BUSINESS OF LUXURY

LVMH có thể duy trì tốc độ tăng trưởng trong bao lâu?

Apr 15, 2022 | By Ton Binh

Đang có những dự đoán rằng LVMH sẽ không thể duy trì được tốc độ tăng trưởng quá nhanh như hiện tại.

LVMH gặp phải một vấn đề mà hầu hết các công ty đều mong muốn: gã khổng lồ xa xỉ đã phát triển quá nhanh trong thời gian dài đến mức tăng trưởng xuất sắc trong một quý đều chẳng gây ấn tượng gì lớn. 

Doanh số bán hàng của LVMH đã tăng 44% vào năm ngoái, một con số bất thường đối với một công ty có quy mô như vậy (mặc dù doanh số bán hàng cũng tăng ấn tượng 20% ​​so với năm 2019). Tập đoàn khó có thể duy trì tốc độ đó.

Điều đó không có nghĩa là Louis Vuitton hay Dior đang có bất kỳ dấu hiệu chậm lại nào, mặc dù tăng trưởng trong tương lai sẽ phụ thuộc một phần vào Celine sau khi LVMH thông qua kế hoạch để biến nó trở thành siêu thương hiệu (megabrand) tiếp theo

Một bài kiểm tra là liệu Sephora và đế chế bán lẻ du lịch của tập đoàn đã sẵn sàng cất cánh hay chưa. DFS tiếp tục gây thua lỗ cho công ty mẹ, trong khi lĩnh vực du lịch đang dần đổi mới trước sự gián đoạn của đại dịch. Trong đó, bao gồm các dịch vụ trực tuyến mới và khoản đầu tư lớn của DFS ở Hải Nam. Bây giờ, DFS chỉ còn việc ngồi đợi cho đến khi khách du lịch quay trở lại sân bay như trước đại dịch. Tín hiệu rõ ràng hơn là Sephora đang trên đà phục hồi, mặc dù LVMH cho biết trong tháng 1 doanh số bán hàng vẫn chưa đạt mức năm 2019.

Kỳ vọng lạm phát

Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 vào ngày 12 tháng 4, các nhà kinh tế đang dự đoán mức lạm phát tăng hàng năm trên mức 7,9% của tháng Hai. Lạm phát cao có thể làm tổn hại đến niềm tin của người tiêu dùng, nhưng việc kiềm chế nó thường có nghĩa là tăng trưởng kinh tế chậm hơn, hoặc thậm chí suy thoái. Wells Fargo là ngân hàng mới nhất tuần trước hạ cấp triển vọng cho các thương hiệu thời trang, với lý do kinh tế không chắc chắn. 

Lạm phát đang ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ và những quan ngại về giá của người tiêu dùng có thể bị châm ngòi bởi những gì các nhà kinh tế dự đoán dựa trên chỉ số CPI tháng 3 tồi tệ tại Hoa Kỳ trong tuần. Khi nói đến lạm phát, ngành công nghiệp thời trang có lý do để lo sợ về cả “căn bệnh” lẫn cách thức đối phó.

Các nhà bán lẻ đã dành phần lớn thời gian của năm ngoái để hy vọng lạm phát sẽ giảm bớt một khi hạn chế được sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Giảm giá vận chuyển sẽ là cách thức tốt. Tuy nhiên, các ngân hàng trung ương ở Hoa Kỳ và châu Âu cũng đang tìm cách hạ nhiệt nhu cầu. Deutsche Bank đã trở thành ngân hàng lớn đầu tiên dự đoán các biện pháp xử lý của Cục Dự trữ Liên bang, bao gồm cả lãi suất cao hơn, sẽ đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ vào suy thoái. Đó là tin đặc biệt xấu đối với các thương hiệu bán hàng hóa tùy dụng; chẳng hạn, người tiêu dùng có ngân sách eo hẹp thích giảm giá hơn là trả tiền bán lẻ.

Sự trở lại của Festival Coachella

Coachella trở lại trong hai ngày cuối tuần tới, lần đầu tiên kể từ năm 2019. Buổi hòa nhạc kéo dài hai ngày mở màn cho mùa lễ hội, mà trước đại dịch đã đóng một vai trò lớn trong việc thiết lập xu hướng. Nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ tổ chức các hoạt động phức hợp xung quanh Coachella.

Khoảng 125.000 người sẽ tham dự sự kiện Coachella vào cuối tuần tới. Lễ hội sẽ diễn ra trong suốt mùa xuân và mùa hè. Đây cũng là sự kiện văn hoá lớn, có sức ảnh hưởng trong thời kỳ trước đại dịch.

Doja Cat từng làm rung chuyển Instagram với điệu nhảy của mình dưới nắng. Lần cuối sự kiện được tổ chức là vào năm 2019 khi Tiktok vẫn còn mới lạ, nhưng dự đoán năm nay sẽ trở thành công cụ phủ sóng mạnh mẽ.

Các sự kiện như Coachella là một món ăn tuyệt vời cho các xu hướng, với tất cả các bài đăng trên mạng đều giúp thổi bùng phong cách mới. Các thương hiệu nỗ lực hết mình để đảm bảo rằng họ nổi bật trong nội dung đó.

Năm nay, Levi’s đang tài trợ cho Lễ hội Neon, trong khi StockX đang giảm giá các phiên bản giới hạn. Revolve, thực tế đã xây dựng doanh nghiệp gần 900 triệu đô la mỗi năm nhờ thời trang lễ hội, cũng trở lại với lễ hội song song, nơi những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng có thể hòa mình trong khi nhấm nháp rượu tequila của Kendall Jenner.

Ngành công nghiệp thời trang đang đặt cược rằng mọi người đã sẵn sàng quay trở lại bữa tiệc như năm 2019. 

Thu Thảo – Theo The Business of Fashion

 
Back to top