BUSINESS OF LUXURY

Nhân viên của Louis Vuitton bị cáo buộc bán túi chưa được phát hành cho dân làm giả

Sep 20, 2020 | By Ton Binh

Cuộc chiến chống hàng giả li kỳ như một bộ phim trinh thám.

Theo Robb Report, Louis Vuitton có thể đang kinh doanh rất tốt trong thời đại dịch vi rút corona, nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc chiến chống hàng giả đang lắng xuống. Tuy nhiên, vụ bê bối mới nhất về hàng giả liên quan đến hai điều mà thương hiệu di sản này không lường trước được: công nghệ đỉnh cao và nhân viên của chính họ.

Trong một âm mưu có vẻ đã chín muồi như một tác phẩm điện ảnh, một đại diện bán hàng từ cửa hàng Quảng Châu của thương hiệu cao cấp Pháp bị cáo buộc đã nhiều lần bán những mẫu túi trước ngày ra mắt với mức giá đáng kể cho các tổ chức hàng giả. Theo một báo cáo từ WWD, điều này đã tạo cho họ đủ cơ hội để sản xuất hàng giả trong thời gian tương ứng với việc phát hành hàng chính hãng .

Lực lượng cảnh sát ở Thượng Hải đã bắt giữ 62 băng nhóm tội phạm vào tháng trước vì buôn bán túi giả. Trong quá trình điều tra, họ cũng đã thu giữ hàng chục bộ thiết bị sản xuất hàng giả cùng với 2.000 túi giả và 100.000 mảnh nguyên liệu trị giá khoảng 14,6 triệu USD.

Túi Louis Vuitton là một trong những mẫu túi được sao chép rộng rãi nhất.

Trong khi nhiều mặt hàng xa xỉ bị làm giả với chất lượng kém, những “đồ giả chất lượng cao” này lại ngược lại –  chúng thậm chí kết hợp công nghệ tiên tiến chưa được triển khai vào hàng hóa chính hãng của Vuitton. Được tạo ra bằng chip cảm biến NFC, những chiếc túi hướng người mua đến trang web chính thức của Louis Vuitton sau khi được quét. Mặc dù túi thật của Vuitton chưa bao giờ dùng chúng, nhưng các nhãn hiệu xa xỉ khác như Moncler và Salvatore Ferragamo đã sử dụng những con chip này như một dấu hiệu xác thực trong tương lai.

Để đối phó với hiện tượng trên, Vuitton đang đầu tư một cách hào phóng vào các biện pháp chống hàng giả, bao gồm cả việc ra mắt nền tảng Aura vào năm ngoái để giúp khách hàng truy xuất nguồn gốc của hàng hóa, vì vậy có thể không lâu nữa họ sẽ thực hiện bước này.

“Louis Vuitton có chính sách không khoan nhượng đối với hàng giả, và đây vẫn là một trong những cam kết chính của Louis Vuitton đối với khách hàng của mình,” đại diện thương hiệu nói với WWD. “Hàng giả là sự vi phạm trí tuệ, kỹ năng của người thợ thủ công và sự sáng tạo của các nghệ nhân mà nhờ đó Louis Vuitton có được thành công. Louis Vuitton quyết tâm hơn bao giờ hết để duy trì sự sáng tạo trong việc bảo vệ thương hiệu của mình vì lợi ích của khách hàng, nhân viên của công ty và những người chịu thiệt hại dưới bàn tay của ngành công nghiệp hàng giả.”


 
Back to top