BUSINESS OF LUXURY

Buisness of Luxury: Cập nhật lại kế hoạch kinh doanh 2020 sau Covid-19

Mar 18, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Với sự bùng phát Covid-19, các thương hiệu kinh doanh đang chật vật sửa đổi kế hoạch kinh doanh của năm. Đâu là điều mà họ nên ghi nhớ?

Trì hoãn, không hủy bỏ

Đầu tháng 3, các tập đoàn quản lý nhiều thương hiệu xa xỉ tại Việt Nam đang bắt đầu cân nhắc hơn trong việc chi tiêu cho quảng cáo. Đã có những thông tin về việc cắt hoặc giảm bớt số lượng quảng cáo trên các tạp chí Phong cách sống và tạp chí trực tuyến ngoài đối tượng tiêu dùngmục tiêu tại Việt Nam.

Điều này hoàn toàn có lý do, khi mà thị trường hàng hiệu lớn nhất thế giới Ý, Mỹ, Trung Quốc đều phải đóng tất cả các cửa hàng kinh doanh của mình. Doanh số dự báo có thể giảm đến 45 tỷ đô nửa đầu năm 2020. Việc trì hoãn, cắt đi các quảng cáo hoặc giảm bớt sự kiện nửa đầu năm là điều nên làm.

Khi khủng hoảng qua đi (như tất cả các cuộc khủng hoảng trước), nhu cầu mua sắm chắc chắn sẽ thay đổi. Việc thể hiện bản thân cũng như giải cơn khát chi tiêu sẽ trở lại. Chưa kể đến những gói kích cầu tiêu dùng từ chính phủ.

Tuy nhiên, hãy giữ sự nhất quán trong các thông điệp truyền thông gửi đi, đây là lời khuyên và sự cẩn thận cần thiết trong thời kì đại dịch. Một thông điệp nào đưa ra cùng đều cẩn thận và tránh những khủng hoảng cần có. Đồng thời, đừng vội hủy bỏ những chiến dịch lớn cần làm trong năm, hãy trì hoãn, điều này giúp giữ được sự kết nối và mối quan hệ với giới truyền thông, kols và cả các agency quảng co.

Chuyển đổi sang trải nghiệm trực tuyến

Các trải nghiệm thực tế tại cửa hàng thường hữu ích trong việc tạo ra nhận thức và thúc đẩy nhu cầu mua sắm cho các thương hiệu xa xỉ. Khi người tiêu dùng ngày càng lựa chọn việc ở nhà, các cơ quan chính phủ ngày càng thận trọng chống lại việc tổ chức các sự kiện quy mô lớn đồng thời cấm du lịch, chuyển sang trải nghiệm trực tuyến là một ý tưởng không tồi.

Một sàn diễn trực tuyến? Ra mắt offline siêu xe (khi Geneva Motorshow bị hủy bỏ), livestream, thế giới của tiktok và youtube cũng vô cùng thú vị cho việc trực tuyến. Đây là lúc suy nghĩ về những trải nghiệm trực tuyến độc đáo trên không gian mạng. Thương hiệu nào đi trước sẽ chiến thắng. Rõ ràng là vậy.

Tuy nhiên, các thương hiệu xa xỉ nên tránh tâm lý rằng tình hình hiện tại mở đường cho việc chuyển sang thương mại điện tử. Hàng hóa xa xỉ vẫn cần được trải nghiệm ngoài đời thực, và người mua hàng có lẽ chỉ không muốn thưởng thức các mặt hàng giá cao vào lúc này – đặc biệt là khi các vấn đề về sức khỏe đang trở nên cấp bách hơn.

Chăm sóc khách hàng cũ 

Việc thu hút khách hàng mới sẽ khó khăn hơn nhiều trong năm nay. Đây là lúc cần cho thấy khách hàng cũ cần được chăm sóc đúng cách.

Thời điểm này, hãy cho khách hạn hiện tại nhận thấy họ quan trọng hơn bao giờ hết. Lên kế hoạch cho các dự án chăm sóc trở lại họ và mong muốn mang đến nhiều ưu đãi tối ưu hơn trong giai đoạn này là điều cần thiết.

Đây cũng là lúc cần quan tâm đến những “trải nghiệm một lần trong đời”, ngay sau khi cơn đại dịch qua đi, đưa khách hàng cũ của bạn đến những trải nghiệm tiêu dùng xa xỉ đáng nhớ và duy nhất là vô cùng quan trọng.


 
Back to top