Prada tăng tốc tại thị trường Trung Quốc, doanh số tăng trưởng đến 60%

Sep 16, 2020 | By Hai Yen

Các thương hiệu xa xỉ có sự phục hồi doanh số đáng kể tại Trung Quốc kể từ Tháng Ba, với mức tăng trưởng doanh số hơn 60% trong những tháng tiếp theo.

Chia sẻ với tờ Reuters, Giám đốc điều hành Patrizio Bertelli cho biết thương hiệu xa xỉ của Ý, Prada, có doanh số tăng mạnh kể từ khi mở cửa trở lại và mức tăng trưởng đã cao hơn so với năm ngoái. Vị giám đốc cho rằng khách hàng Trung Quốc vẫn có sự ham muốn với hàng hóa xa xỉ bất chấp đại dịch đã khiến kinh tế toàn cầu suy thoái và ngành du lịch bị đóng băng. 

Virus corona được cho là khởi phát từ Trung Quốc vào năm vừa rồi và lây lan trên toàn cầu, khiến ngành bán lẻ hàng xa xỉ phải chịu ảnh hưởng nặng nề khi hàng loạt cửa hàng đóng cửa và các nhà máy ngừng hoạt động. Doanh số bán lẻ ngành hàng xa xỉ dự kiến sụt giảm 35% trong năm 2020, nhưng ngành xa xỉ vẫn có dấu hiệu hồi phục nhờ vào thị trường Trung Hoa. 

Doanh số bán lẻ ngành hàng xa xỉ dự kiến sụt giảm 35% trong năm 2020, nhưng ngành xa xỉ vẫn có dấu hiệu hồi phục nhờ vào thị trường Trung Hoa. 

Giám đốc Bartelli thể hiện sự lạc quan và tin tưởng: “Cho đến nay, doanh số của Tập đoàn Prada tại Trung Quốc đã phần lớn vượt quá mức của năm 2019, cho thấy mức tăng trưởng hai con số kể từ đầu năm. Chúng tôi tin rằng xu hướng này có thể được duy trì trong những tháng tới.” Ông đồng thời nhấn mạnh rằng doanh số bán hàng của Prada vào Ngày lễ tình nhân Trung Quốc năm nay đã phá kỉ lục mọi năm. 

Doanh số bán hàng toàn cầu nửa đầu năm của Prada do Hồng Kông niêm yết giảm 40% theo tỷ giá hối đoái không đổi, mặc dù tập đoàn này tuyên bố doanh số bán lẻ ở Trung Quốc đại lục đã tăng 60% trong tháng Sáu và 66% trong tháng Bảy vừa qua.

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương chiếm 44% doanh số của Prada trong sáu tháng cho đến tháng Sáu.

Theo công ty tư vấn Bain, người tiêu dùng Trung Quốc chiếm 37% lượng hàng hóa xa xỉ toàn cầu vào năm 2019, phần lớn hoạt động mua sắm được thực hiện khi họ du lịch nước ngoài.


 
Back to top