BUSINESS OF LUXURY

Salvatore Ferragamo tăng trưởng nhờ thị trường Trung Quốc

Sep 24, 2020 | By Stephanie Nguyen

Tin tức xa xỉ từ công ty thời trang Ý Salvatore Ferragamo cho thấy thu nhập nửa đầu năm kết thúc vào ngày 30/06 của họ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và Trung Quốc là thị trường duy nhất ghi nhận con số tích cực.

Cụ thể, công ty báo lỗ ròng 102 triệu USD so với mức lợi nhuận 711 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của Ferragamo cũng giảm 46,6% xuống 447 triệu USD, so với mức 836 triệu USD vào cuối tháng 6 năm 2019.

Châu Á Thái Bình Dương là thị trường chính của Ferragamo, mặc dù doanh số bán hàng giảm 39,9% trong giai đoạn này xuống còn 197 triệu USD, vẫn chiếm đến 44,3% tổng doanh số nửa đầu năm 2020 của công ty. Trong quý II, kênh bán lẻ của Ferragamo ở Trung Quốc phục hồi và ghi nhận mức tăng doanh thu 11,6% (theo tỷ giá hối đoái không đổi) – một dấu hiệu đáng mừng cho Ferragamo.

Michele Norsa, Phó chủ tịch Điều hành của công ty tại trụ sở Florence nhận định châu Á là thị trường mang về nhiều thắng lợi cho công ty. Với định vị “đặc biệt trong lòng người tiêu dùng” tại đây, Ferragamo sở hữu thị phần tương đối cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Song song đó, Norsa cũng cho biết về cơ hội đầu tư và tăng cường hiện diện của thương hiệu tại các thành phố trọng điểm của Trung Quốc Đại lục và mở cửa biên giới với các quốc gia và khu vực bao gồm Macao, Hong Kong, Thái Lan và Campuchia sau dịch.

CEO của Ferragamo, Micaela Le Divelec Lemmi chia sẻ rằng công ty đang thực hiện tái cơ cấu mạng lưới cửa hàng và thông báo có khả năng sẽ đóng cửa nhiều cửa hàng ở châu Âu. “Chúng tôi tin chắc chắn vào sự tăng trưởng và đang lên kế hoạch khai trương 5 cửa hàng mới tại các thành phố cấp hai và cấp ba của Trung Quốc, đồng thời phát triển các cửa hàng pop-up để thu hút khách hàng.” Bà cũng nhấn mạnh sắp tới Ferragamo sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào nền tảng truyền thông kỹ thuật số và dịch vụ phân phối đa kênh. “Chúng tôi vẫn giữ nguyên các ưu tiên của mình”, Lemmi nói thêm.

Theo danh mục sản phẩm, doanh số sản phẩm giày giảm 46,4% xuống còn 187,5 triệu USD, chiếm 42,4% tổng doanh số của Ferragamo. Hàng da và túi xách giảm 43,6% xuống 186,5 triệu USD, chiếm 42,1%, và quần áo may sẵn giảm 47,3% xuống 22,4 triệu USD, chiếm 5,1%. 

Norsa bày tỏ sự tin tưởng vào chiến lược cốt lõi của thương hiệu và danh mục phân loại sản phẩm. “Chúng tôi cần có tầm nhìn và sứ mệnh. Và Salvatore Ferragamo là ứng cử viên sáng giá để trở thành người dẫn đầu mảng giày nam và nữ.”


 
Back to top