BUSINESS OF LUXURY

Smart Mom, Rich Mom – Trần Hà Mi: “Làm mẹ là một hành trình đẹp đẽ mọi phụ nữ nên có”

Mar 18, 2024 | By Luxuo Vietnam

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, nữ doanh nhân Hà Mi nổi tiếng là một trong những chuyên gia marketing thời trang tài năng của Việt Nam. Cô từng có cơ hội làm việc cũng nhiều thương hiệu quốc tế đình đám. Bên cạnh là một nữ CEO và sáng lập thành đạt, Hà Mi còn là một “single mom” sở hữu phong cách sống độc lập, đầy bản lĩnh khi một mình đương đầu với những khó khăn trong cả hành trình mang thai và nuôi dạy con.

Sau một thời gian sinh sống và làm việc ở nước ngoài, Trần Hà Mi đã lựa chọn quay trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp. Cô tốt nghiệp Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh ngành Thời Trang tại ESMOD-ISEM – trường học tư thục về thời trang lâu đời nhất Paris. Sự đa dạng về kiến thức và kinh nghiệm ở lĩnh vực thời trang đã giúp Trần Hà Mi gặt hái nhiều thành công ở vị trí Head of Marketing của Gucci Vietnam, ELLE Vietnam, hay trang thương mại điện tử cao cấp Leflair và The Walt Disney Company. 

Không chỉ được biết đến với tư cách là Fashion Marketing Strategist, Hà Mi hiện còn là nhà đồng sáng lập của trang giám tuyển Style-Republik – tạp chí trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những bài viết chuyên sâu và nhanh nhất về thị trường thời trang và sáng tạo trên thế giới và Việt Nam. Có thể nói, cô là một trong những cá nhân luôn nỗ lực để mang đến những đóng góp tích cực cho ngành công nghiệp thời trang tại Việt Nam thông qua nhiều hoạt động giáo dục và nghiên cứu.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang và những thành tích ấn tượng, Hà Mi không chỉ được biết đến là một người phụ nữ tài giỏi mà còn là một “single mom” độc lập và đầy bản lĩnh. Đối với cô, làm mẹ là một món quà quý giá đối với bất kỳ phụ nữ nào.

“Tôi luôn phải tìm kiếm tri thức cho chính mình để không bị phụ thuộc và chi phối bởi những điều tiêu cực từ người khác”

Tại số phát sóng đầu tiên của Series podcast “Smart Mom, Rich Mom”, khán giả sẽ không gặp gỡ Hà Mi với tư cách là một CEO quyền lực của ngành công nghiệp thời trang, thay vào đó là một người mẹ phải tìm thấy câu trả lời cho việc cân bằng thời gian dành cho con và công việc. Dường như tại thời điểm phát triển của sự nghiệp, việc làm mẹ tưởng chừng như đơn giản lại trở nên khó khăn hơn đối với Hà Mi. Đặc biệt, thời điểm Hà Mi mang thai và sinh con là khi đại dịch COVID-19 bùng nổ. Khi toàn quốc phong tỏa, cô không có sự kết nối, hỗ trợ trực tiếp từ người thân, bạn bè xung quanh và phải tự tìm hiểu và nghiên cứu các kiến thức về thai sản để quá trình mang thai và sinh con diễn ra thuận lợi. Dù phải một mình trải qua chứng trầm cảm sau sinh và trước sinh, Hà Mi cũng đã tự tin vượt qua giai đoạn khó khăn này thông qua các hoạt động lành mạnh từ những kiến thức khoa học tự trau dồi.

“Áp lực của việc kiếm tiền chính là động lực thúc đẩy những người mẹ hiện đại phải nỗ lực tập trung vào công việc để có thể chăm lo cho con một cách vẹn toàn”

Theo Hà Mi, việc có con chưa bao giờ là một thử thách trong quá trình phát triển sự nghiệp của mình dù đôi lúc một người mẹ phải lựa chọn đánh đổi giữa công việc và lợi ích của con cái. Ngược lại, cô cho rằng việc quan tâm và chăm sóc con đã tiếp thêm động lực cho cô phát triển bản thân và sự nghiệp. Từ khi mang thai cho đến thời điểm hiện tại, Hà Mi đã hình thành thói quen quan tâm đến sức khỏe thông qua các hoạt động thể chất và tiếp thu các kiến thức khoa học để nâng cao chất lượng cuộc sống của mẹ và con. Về sự nghiệp, Hà Mi cũng thẳng thắn chia sẻ khát khao mang đến cho con một cuộc sống trọn vẹn cũng trở thành động lực thúc đẩy cô nỗ lực trong công việc để đảm bảo chất lượng cuộc sống của con.

“Vì mình đã mang con đến cuộc đời này, mình phải có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ cao cả ấy”

Dù phải đảm đương cả hai vai trò “cha” và “mẹ” trong cuộc sống của con và đồng thời gánh vác sứ mệnh của một người đứng đầu nhưng Hà Mi chưa bao giờ đồng ý với quan điểm “sinh con để cho ông bà nuôi” và san sẻ trách nhiệm làm mẹ với bất kỳ ai để theo đuổi công việc. Theo cô, khi đã đưa con đến cuộc đời này, với tư cách là một người mẹ, người phụ nữ phải sẵn sàng dành thời gian cho con và chủ động tạo không gian, thời gian chỉ dành riêng cho mẹ và con. Dù có thế nào thì không ai có thể thay thế và bù đắp vị trí của một người mẹ.

Trong tất cả số phát sóng của “Smart Mom, Rich Mom”, CEO Trần Hà Mi chính là hình ảnh đại diện cho một người phụ nữ có ý chí kiên cường và nghị lực của một người làm mẹ. Dù mạnh mẽ và độc lập nhưng cũng như những người mẹ khác, cô cũng có những trăn trở về quá trình hình thành và phát triển của con và luôn mong mỏi những điều tốt nhất cho con mình. Sau tất cả, sứ mệnh làm mẹ sẽ luôn là một sứ mệnh thiêng liêng khiến người phụ nữ trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn mỗi ngày.

Mời quý độc giả xem toàn bộ cuộc trò chuyện cùng chị Hà Mi tại đây.

Thông tin thêm về dự án Smart Mom, Rich Mom: 

Smart Mom, Rich Mom – Làm mẹ không có nghĩa phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp, tại sao không là cả hai? Với mong muốn lan tỏa thông điệp trên, dự án Smart Mom, Rich Mom vinh danh những người mẹ tuyệt vời đã truyền cảm hứng sống không chỉ cho con mình mà còn đem đến giá trị tốt đẹp tới xã hội. 

Dự án cũng gửi đến độc giả những cuộc trò chuyện gần gũi qua buổi talkshow hàng quý dưới hình thức offline và series video podcast được ghi hình tại tư gia nhân vật, mang đến chân dung người phụ nữ tiêu biểu trong công cuộc “Làm giàu và làm mẹ”.

Bài: Ánh Ngọc | Photographer: Văn Dương


 
Back to top