The Luxe Anatomy Issue: 2024 – Điểm đến của giới thượng lưu
2024 hứa hẹn là năm mang đến nhiều trải nghiệm du lịch đa dạng, phục vụ cho cả những nhà thám hiểm có ý thức sinh thái và những người đến từ giới thượng lưu. Tại Việt Nam, Regent Phú Quốc, Amanoi, Six Sense Con Dao, Azerai Cần Thơ, Ana Mandara Đà lạt, Zannier Bãi Tràm sẽ luôn là những lựa chọn hàng đầu.
Hành trình bền vững là lựa chọn hàng đầu
Du lịch có ý thức từ lâu đã trở thành xu hướng, vì vậy, trong năm 2024 những điểm đến bền vững sẽ thu hút sự chú ý trong năm mới. Quần đảo Galapagos, Bhutan, Rwanda, Sri Lanka và Na Uy nổi lên như những lựa chọn hàng đầu.
Những địa điểm này, với yếu tố cảnh quan nguyên sơ và các sáng kiến thân thiện với môi trường, sẽ hấp dẫn du khách tìm kiếm điểm đến có sự hài hòa giữa nghỉ dưỡng sang trọng và bền vững.
Điểm đến xa xỉ
Scotland, Singapore, Slovenia, Saint Vincent và Grenadines và Botswana, được chứng minh là sân chơi ưa thích của giới thượng lưu. Những điểm đến này, đậm chất văn hóa và mang lại những trải nghiệm độc đáo, phục vụ những người có thị hiếu sành điệu.
Sức hấp dẫn của những địa điểm này không chỉ nằm ở sự sang trọng mà còn ở sự kết hợp giữa phương vị phong phú và văn hóa đa dạng.
Danh sách mở rộng
Nepal, Đan Mạch, Madagascar và Nhật Bản nằm ở cuối danh sách cho năm 2024. Mặc dù vẫn là điểm đến hấp dẫn, nhừn sự quen thuộc có thể sẽ không còn thu hút quá nhiều du khách muốn ghé lại.
Giới thượng lưu yêu thích những thương hiệu tiên phong
Đằng sau những dự đoán này là các thương hiệu khách sạn hàng đầu đang ủng hộ các chương trình bền vững và du lịch sang trọng. Các cái tên như andBeyond, Aman, Six Senses, Soneva, Resplendent Ceylon và những công ty khác góp phần vào phong trào du lịch có ý thức.
Tại Việt Nam, Regent Phú Quốc, Amanoi, Six Sense Con Dao, Azerai Cần Thơ, Ana Mandara Đà lạt, Zannier Bãi Tràm sẽ luôn là những lựa chọn hàng đầu.
Cam kết của họ trong việc cung cấp những trải nghiệm đặc biệt đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường phù hợp với sở thích ngày càng phát triển của khách du lịch hiện đại.
Suy ngẫm về 2023: Thị trường Du lịch hồi sinh
Nhìn lại, ngành du lịch chứng kiến sự hồi sinh vượt bậc. Bất chấp những hạn chế về các hoạt động và biên giới bị đóng cửa, nhu cầu đi lại quá lớn thể hiện ở tình trạng thiếu xe cho thuê, các thủ đô châu Âu nhộn nhịp và giá vé máy bay (đến Phú Quốc… và nhiều nơi khác) tăng phi mã. Tác động tích cực của phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm bớt nỗi sợ hãi khi đi du lịch, thổi sức sống trở lại vào ngành và tạo ra cơ hội việc làm.
Dự đoán năm 2024
Trong khi lạm phát ảnh hưởng đến các kế hoạch sinh hoạt, LUXUO dự đoán chi tiêu du lịch sẽ tiếp tục tăng vào năm 2024. Dự kiến sẽ có đầy đủ các chuyến bay và các điểm du lịch nhộn nhịp, được thúc đẩy bởi khả năng phục hồi của nhu cầu du lịch và sự phục hồi kinh tế.
Giới thượng lưu và điểm đến châu Á
Đối với giới thượng lưu, những điểm đến “bí ẩn”, “hoang sơ” ít đường truyền thông sẽ có nhu cầu cao. Du lịch đường biển cũng sẽ sôi động trở lại. Từ thế giới Ả Rập, các chuyến thám hiểm tư nhân đến những nơi như Nam Cực và Serengeti đang trở thành xu hướng. Trong khi đó, tầng lớp trung lưu toàn cầu sẽ đổ xô đến các quốc gia châu Á như Indonesia, Thái Lan và Philippines, tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp và chi phí du lịch chấp nhận được.
Điểm đến của “Dòng tiền mới”
“Nguồn tiền mới” sẽ đổ về Bhutan, Fiji, Mauritius, Nhật Bản, Hy Lạp, Andes của Argentina và Peru. Những điểm đến này mang đến sự kết hợp giữa sự sang trọng và độc quyền, hấp dẫn những người tìm kiếm sự quyến rũ xưa cũ trong khung cảnh mới lạ.