Sự thật là như vậy, nợ quốc gia của Nam Phi chỉ ở mức 180,1 tỷ USD, và Hungary là 101,9 tỷ USD.
Phần lớn khoản nợ của Volkswagen đến từ phân nhánh tài chính. Tuy nhiên, Volkswagen không phải “chúa chổm” duy nhất trong ngành công nghiệp ôtô. Daimler, công ty mẹ của Mercedes, cũng đứng ở vị trí thứ ba thế giới với 151 tỷ USD.
Một trong những scandal lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới cách đây không lâu, Volkswagen bị phạt hơn 33 tỷ USD, doanh thu và danh tiếng thiệt hại nặng nề, hàng loạt lãnh đạo cấp cao phải vào tù. Hãng cũng được cho là quá chiều chuộng vào thị trường Trung Quốc. Doanh thu năm 2019 tính hết tháng 10 tại thị trường này là trên 74 tỷ USD, theo dữ liệu của Statista.
Đứng thứ 5 trong danh sách 10 công ty nợ nhiều nhất thế giới có tới 5 hãng ôtô, tiếp theo sau đó là Toyota với khoản nợ 138 tỷ USD, Ford – 122 tỷ USD, và BMW – 114 tỷ USD.
Tình trạng nợ lớn xuất hiện vào thời hậu Covid-19. Theo đó, nợ doanh nghiệp toàn cầu bất ngờ tăng 12% lên 9,3 nghìn tỷ USD.
“Covid đã thay đổi tất cả. Mục tiêu ưu tiên hiện nay là bảo toàn vốn và củng cố bảng cân đối tài chính”, Seth Meyer, giám đốc danh mục đầu tư tại Janus Henderson, nhận định.