BUSINESS OF LUXURY

Vượt Hermès, Ferrari trở thành thương hiệu xa xỉ nhất thế giới năm 2024

Jul 08, 2024 | By Nguyen Huu Hon

Vượt qua Hermès, Ferrari trở thành thương hiệu xa xỉ có định giá lớn nhất thế giới năm nay. Thương hiệu được định giá 75 tỷ đô la Mỹ 

Ferrari,  Ford,  General Motors,  Hermes, xa xi nhat the gioi,  sieu xe the thao,  gioi nha giau,  khach hang vip,  bang gia xe ferrari anh 7

Ferrari chỉ bán ra thị trường 13663 chiếc xe vào năm ngoái, ít hơn rất nhiều hãng xe khác. Nhưng điều này vẫn đủ cho Ferrari vượt qua Hermès, trở thành công ty xa xỉ phẩm có giá trị lớn nhất thế giới trong năm 2024.

Ferrari được định giá 75 tỷ USD, gấp khoảng 1,5 lần giá trị vốn hoá thị trường của Ford và General Motors.

Báo cáo này được đưa ra bởi Luca Solca, từ công ty Bernstein chuyên về phân tích xa xỉ.

Theo CBNC, trong thế giới xa xỉ, Hermès được cho là tiêu chuẩn vàng. Doanh số bán hàng của hãng đang tăng hai con số ngay cả khi các công ty xa xỉ khác công bố sự sụt giảm hoặc tăng trưởng chậm hơn đáng kể. Một khách hàng giàu có may mắn có thể mua một chiếc Birkin 25 với giá khoảng 11.000 USD và bán ra trong cùng ngày với giá hơn 23.000 USD.

Cổ phiếu Hermès đã tăng 13% trong năm nay, trong khi cổ phiếu LVMH không thay đổi và Kering đang giảm 18%.

Tuy nhiên, có một công ty xa xỉ đã vượt qua Hermès về tốc độ tăng trưởng và dấu ấn thương hiệu – Ferrari. Cổ phiếu của Ferrari hiện được giao dịch với mức giá gấp 50 lần thu nhập, so với 48 của Hermès và 23 của LVMH

Mua một chiếc Ferrari giờ đây cũng khó như mua một chiếc Birkin, bạn phải chờ mất 3 năm mới tậu được Purosangue.

Theo CEO Benedetto Vigna của Ferrari nói với CBNC: “Chúng tôi theo đuổi chiến lược bán ít hơn nhu cầu thực của thị trường. Ferrari muốn tăng lợi nhuận thu về từ một sản phẩm hơn là tăng số lượng xe hơi bán ra”.

Nghệ thuật định giá và giữ chân khách VIP

Ferrari có cách định giá thú vị, CEO của hãng chia sẻ, “Một tháng trước khi trình làng mẫu xe mới, tôi, giám đốc marketing và giám đốc tài chính của thương hiệu lái chiếc xe trong vòng 1 ngày. Chúng tôi cảm nhận về mẫu ôtô mới và đưa ra mức giá phù hợp”.

Cũng như nhiều nhà xa xỉ phẩm khác, Ferrari áp dụng chiến lược xây dựng lịch sử mua sắm. Cụ thể, người tiêu dùng phải chi trả số tiền lớn, mua nhiều sản phẩm để tiếp cận với những mẫu ôtô mới ra mắt hoặc phiên bản giới hạn. Nếu đó là một chiếc xe cá nhân hoá đặc biệt, lịch sử mua sắm của khách hàng cũng phải cao, giá thành cũng tăng thêm và thời gian chờ cũng sẽ lâu hơn dự định.

Ferrari,  Ford,  General Motors,  Hermes, xa xi nhat the gioi,  sieu xe the thao,  gioi nha giau,  khach hang vip,  bang gia xe ferrari anh 10

Khách hàng của Ferrari thường bắt đầu với một mẫu xe cơ bản, sau đó mua một chiếc hấp dẫn hơn, tham gia các sự kiện đua xe của hãng, cuối cùng thành công chạm tay vào chiếc xe hơi phiên bản giới hạn. Mua một chiếc Ferrari giờ đây cũng khó như mua một chiếc Birkin, bạn phải chờ mất 3 năm mới tậu được Purosangue. 

 

 


 
Back to top