Nghệ thuật

Art News Letter: Vở múa X – PROJECT & Triển lãm Vietnamme 02 diễn ra đầu tháng 10/2020

Sep 29, 2020 | By Trang Ps

Đầu tháng 10, hai sự kiện nổi bật sẽ diễn ra tại Sài Gòn là Vở múa X – PROJECT: những biến ảo hiện hữutriển lãm #Vietnamme 02 | Ủa, hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút thưởng thức đầy thú vị và khó quên cho cộng đồng yêu nghệ thuật.

Vở múa X-PROJECT: Những biến ảo hiện hữu

The Factory Thảo Điền giới thiệu chương trình biểu diễn múa đương đại: “X-PROJECT – Những biến ảo của hiện hữu” diễn ra duy nhất vào hai đêm 2 & 3 tháng Mười năm 2020.

X-PROJECT là một vở múa đương đại được thai nghén và hình thành tại Hội An. Ra mắt công chúng lần đầu tại Huế sau 6 tháng làm việc giữa biên đạo múa Ngô Thanh Phương (cũng là biên đạo múa của các vở Palao, Tehdar) cùng 5 diễn viên múa tham gia chương trình lưu trú MUARUA (chương trình lưu trú nghệ sĩ ở Hội An, do MORUA ARTS PROJECT tổ chức): Nguyên Nguyễn, Thương Lê, Hoàng Anh, Khang Nguyễn, Đức Phúc, vở diễn tiếp tục mở rộng các khả năng phát triển ở các không gian khác.

X-PROJECT khám phá biến số “X”, cơ thể “X”. Cơ thể là gì từ khi được sinh ra cho đến lúc chết đi? Chúng ta có thực sự hiện diện? Chúng ta có chấp nhận tất cả những gì tồn tại trong con người mình, ngay cả những giấc mơ, những xúc cảm tinh tế, và cả cách chúng ta phản hồi lại chính mình, cách chúng ta ứng xử, đối thoại với nhau? Chúng ta có thực sự nhận thức được hiện hữu của mình? Trong cuộc sống hàng ngày khi các cá thể liên tục lướt qua nhau, cơ thể của chúng ta đã giúp ta đối diện và tương tác với nhau như thế nào?

X-project chứng kiến quá trình thử nghiệm ngôn ngữ cơ thể của những người tham gia: giữa các diễn viên múa với nền tảng chuyển động là HipHop/ Popping/ Breaking với múa đương đại; giữa biên đạo và các diễn viên múa; giữa chính những tương tác cơ thể với các không gian văn hoá và không gian vật lý khác nhau của vở diễn.

Suất diễn:

Ngày 02 tháng 10: 20h00 đến 22h00;
Ngày 03 tháng 10: 20h00 đến 22h00
Địa điểm: The Factory, 15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, Quận 2, TPHCM
Ngôn ngữ phần giao lưu: tiếng Việt
Mua vé tại: http://bit.ly/mua-duong-dai-x-project

Triển lãm #Vietnamme 02 | Ủa

Sau hơn một năm kể từ lần đầu tiên ra mắt công chúng, triển lãm Vietnamme một lần nữa trở lại tại Sài Gòn, trong hình hài một giấc mơ mang tên Ủa. Ủa được thai nghén, chuẩn bị ròng rã 8 tháng, phải nhiều lần dời hoãn vì dịch bệnh.

Ủa chính là một giấc mơ với nhiều trăn trở của nghệ sĩ thị giác Khoachim, là phần tiếp nối cho hành trình Triển Lãm Vietnamme 01.

Tại giấc mơ này, nghệ sĩ Khoachim đi sâu vào tiềm thức, đối mặt với chính bản thân mình, với sự chai mòn, hoài nghi và áp lực trong hành trình sáng tạo nghệ thuật. Liệu rằng, có phải ai cũng cần một Việt Nam hiện hữu nơi lồng ngực trái? Và, có phải ai cũng sẽ luôn mang theo một Việt Nam bên mình?

Thời gian: 10/10/2020 – 12/10/2020
Địa điểm: The Joi Factory Cafe – Hẻm 212B, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.


 
Back to top