Nghệ thuật

Chiêm ngưỡng 5 tác phẩm nghệ thuật “quái dị” tại Art Basel Miami 2019

Dec 14, 2019 | By Trang Ps

Art Basel Miami năm nay khiến tín đồ nghệ thuật thế giới phải sửng sốt khi chứng kiến nhiều sáng tạo quái dị, từ tác phẩm “Comedian” thể hiện quả chuối dán tường trị giá 120.000 USD đến tác phẩm “orgy” (sex tập thể) đầy táo bạo, hay hình ảnh Kayne sơn bạc từ đầu đến chân…

Màn trình diễn “orgy” đầy táo bạo

Để giới thiệu bộ sưu tập thời trang 2020 của hãng Desigual, nghệ sĩ Carlota Guerreto có trụ sở tại Barcelona quyết định mô phỏng hình ảnh “orgy” (sex tập thể) mang tên “Love Different”, với các cơ thể đa dạng hình dáng màu da quằn quại âu yếm nhau, mà trong đó Lourdes Leon, con gái 23 tuổi của nữ hoàng nhạc pop Madonna, có màn trình diễn khá nhạy cảm với nụ hôn và cởi đồ bạn diễn nữ trên sân khấu.

“Người bạc” Kayne West

Kayne xuất hiện tại Art Basel năm nay với thân hình từ đầu đến chân bằng sơn bạc, mô phỏng vai diễn mới do anh đóng trong vở kịch opera mang tên Mary. Đây hứa hẹn sẽ là hiện tượng “meme” đầy hài hước và châm biếm trong tương lai.

Ghế sofa nhồi quần áo

Balenciaga mang đến Art Basel Miami tác phẩm chiếc ghế sofa nhồi bằng quần áo không sử dụng nữa của thương hiệu. Được Harry Nutriev thiết kế, tác phẩm này lên tiếng phê phán hành động lãng phí trong ngành công nghiệp thời trang. Ngoài ra, chiếc ghế nhồi cũng tạo hiệu ứng marketing khá thành công cho thương hiệu.

Tủ giày sneaker đẳng cấp của Louis Vuitton

Chào mừng bạn đến với chủ nghĩa hậu tư bản đỉnh cao, trong đó giày thể thao được nâng lên là mặt hàng xa xỉ và tủ đựng sneaker bỗng trở thành tác phẩm nghệ thuật.

Dự định sẽ trở thành bộ sưu tập hành lý cao cấp của hãng, tủ giày sneaker đẳng cấp của Louis Vuitton được thiết kế tinh xảo như một vật phẩm vuốt ve và nâng niu từng đôi giày mà bạn yêu thích.

Tác phẩm “Comedian” chuối dán tường 

Tác phẩm chính là sản phẩm sáng tạo của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan, được Perrotin – phòng trưng bày nghệ thuật đương đại tại Paris – giám tuyển và xuất hiện tại triển lãm vào ngày 4/12 vừa qua. Đây cũng là đóng góp đầu tiên của Cattelan dành cho hội chợ trong suốt 15 năm trở lại đây.

Với tên gọi “Comedian” (Diễn viên hài), tác phẩm nghệ thuật bao gồm một quả chuối được mua trong cửa hàng tạp hóa ở Miami và một đoạn băng dán. Trang web nghệ thuật Artnet còn cho biết hai trong số ba phiên bản “quả chuối dán tường” đã được bán với các mức giá cao ngất ngưỡng là 120.000 và 150.000 USD.


 
Back to top