Nghệ thuật

Art News Letter: 3 sự kiện nghệ thuật mùa lễ Giáng sinh 2019 và năm mới 2020

Dec 11, 2019 | By Trang Ps

Hướng đến mùa Giáng sinh 2019 và năm mới 2020, Art News Letter của Luxuo.vn giới thiệu 3 sự kiện nghệ thuật tiêu biểu bao gồm: phiên chợ Xmas Art Market, triển lãm “Cú nhảy bất ngờ” và “Điểm mờ”.

Phiên chợ nghệ thuật Xmas Art Market

Hoà cùng không khí lễ hội nhộn nhịp tháng 12, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory cùng inpages mang phiên chợ nghệ thuật Xmas Art Market trở lại với nhiều điều mới mẻ. Hơn 40 gian hàng trưng bày tác phẩm từ các nghệ sĩ, nghệ nhân, nhà thiết kế được yêu thích trong cộng đồng nghệ thuật Sài Gòn cùng hội tụ tại không gian mới toanh ‘WhiteSpace‘ của The Factory.

Diễn ra song song với Xmas Art Market là buổi workshop ‘Từ Tốn Viết Tay‘ giới thiệu và hướng dẫn thực hành viết bằng bút lông với chất liệu màu nước do Bạch Tùng dẫn dắt.

Thời gian: 10g00 – 18g00
Ngày: 14 và 15 tháng Mười hai 2019 (thứ Bảy – Chủ Nhật)
Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory

(Vào cửa miễn phí)

Triển lãm “Cú nhảy bất ngờ

Triển lãm đa phương tiện “Cú nhảy bất ngờ” một lần nữa quy tụ các sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM và những nghệ sĩ như Thy Nguyên Truong Minh, Emmanuelle Vincent và Pierre Larauza để giới thiệu đến công chúng những tác phẩm độc đáo. Tranh sơn dầu, tác phẩm điêu khắc, sắp đặt, video và các màn trình diễn sẽ tạo nên một không gian nghệ thuật sáng tạo đặc sắc.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ dự án hợp tác song phương giữa Phái đoàn Wallonie-Bruxelles / Vietnam 2019-2021 với nhóm nghệ sỹ “Máy xay sinh tố”, nhằm xây dựng chương trình nghệ thuật đa văn hóa và chuyên môn hóa giữa những nghệ sĩ của nhóm t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e, Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM và Trường nghiên cứu đồ họa tại Bruxelles. Triển lãm được thực hiện với sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Việt Nam.

Thời gian triển lãm: 12/12 – 29/12/2019
Khai mạc: 18h – 12/12/2019 (vào cửa tự do)
Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM – 97A Phó Đức Chính, Q.1

Giá vé : 20.000VND – 15.000VND

Triển lãm “Điềm mờ

“Điềm Mờ” hội tụ tác phẩm do những người bạn nghệ sĩ của Sàn Art góp tặng nhân dịp Sàn Art tròn 12 tuổi, với sự quy tụ của dàn nghệ sĩ nổi bật như Dinh Q. Lê, Ly Hoàng Ly, Nguyễn Kim Tố Lan, Nguyễn Phương Linh, Orawan Arunrak, Phan Thảo Nguyên, Richard Streitmatter-Tran, Trương Công Tùng, UuDam Trần Nguyễn.

Dù đa dạng về hình thức, ý niệm và tham chiếu, những món quà này có chung thành tố vật chất về hiệu suất sáng. Với bảng hiệu neon và mặt tiền cửa hàng chạy đèn LED sinh sôi khắp các thành phố Việt Nam, ánh sáng trở thành biểu tượng mặc định cho khí quyển thương mại, quảng cáo tràn khắp, cho dạng thức tồn tại vĩnh viễn “thức,” quanh năm mở mình cho giao dịch.

Chiều kích phát quang còn hiện diện trong ám ảnh hiện đại về sức nhìn. Tu từ về tính sáng và sự rõ ràng từ lâu hỗ trợ cho ham muốn của con người được thấy, được khám phá, được bênh vực tính khách quan và lý trí, được triển hạn dự án khai quang, phơi bày những vùng tăm tối, nắn chỉnh những lưu vực vô tri.

Thời gian triển lãm : 17/12/2019 đến 22/01/2020
Khai mạc: 18g ngày 17/12/2019
Địa điểm: Sàn Art, B6.16 & B6.17 Millennium Masteri
132 Bến Vân Đồn, W.6, D.4, HCMC

(Vào cửa miễn phí)


 
Back to top