Nghệ thuật

Triển lãm “Di sản Hermès – Chuyển động”: Hermès nuôi dưỡng thế hệ tiêu dùng Millennials và Rich kids?

Oct 27, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Châu Bùi, Lý Quý Khánh, Quỳnh Anh Shyn… góp mặt trong ngày mở màn của triển lãm “Di sản Hermès – In motion” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Sự kiện lần này thiếu vắng thế hệ vàng người mẫu hoặc những biểu tượng thời trang Việt – những tên tuổi lẽ ra có thể đồng hành cùng và phù hợp với chủ đề di sản của triển lãm. 

Hướng đến Millennials và Rich kids?

18g00 tại Văn Miếu – Quốc tử giám chưa bao giờ đông những vị khách thời trang như vậy. Họ đổ về từ sân bay – trên những chiếc xe bus màu cam biểu tượng; hoặc được đưa đến trong trang phục lộng lẫy nhất. Có thể gọi tên những nhân vật khách mời nổi bật nhất sự kiện: Châu Bùi, Quỳnh Anh Shin, Trần Quang Đại, Lý Quý Khánh… Tất cả đều hội ngộ trong sự kiện lần đặc biệt: triển lãm Di sản Hermès – Chuyển động.

Một ngày trước triển lãm, đồng loạt các kênh truyền thông điện tử từ Vnexpress.net, Dantri, Kenh14, Zing.vn, được phủ đầy hoặc xuất hiện các bài viết về triển lãm của Hermès tại Hà Nội. Trong số các thương hiệu thời trang xa xỉ tại Việt Nam, Hermès chắc chắn là thương hiệu xa xỉ đầu tiên chạy một chiến dịch như vậy trên mạng xã hội.

Vì sao “Di sản Hermès – Chuyển động” lại chọn những gương mặt Kols trẻ, thay vì những biểu tượng thời trang hoặc người mẫu đình đám? Điều này có thể được giải thích, triển lãm và nhà mốt lần này cần khuếch trương thông tin đến số lượng đông bạn đọc. Cũng đồng thời tiếp cận và nuôi dưỡng millennials và rich kid – những người tiêu dùng trẻ vốn ít ỏi am hiểu về Hermès – điều mà thị trường Trung Quốc đang làm rất tốt với nhóm khách hàng tiêu dùng này.

Thêm một lý do nữa, Hermès sẽ cho ra mắt dòng mỹ phẩm làm đẹp bên cạnh nước hoa từ năm 2020. Việc làm tươi trẻ những chiến lược quảng cáo ngay từ bây giờ là điều cần thiết.

Mở cho số đông

“Di sản Hermès – Chuyển Động” mở cửa tự do tại tại Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ trưng bày lịch sử phát triển của thương hiệu thời trang do Thierry Hermès thành lập năm 1837 qua những sản phẩm, màu sắc và chủ đề quen thuộc. Hermès như một sợi chỉ xuyên suốt được nhiều thế hệ nghệ nhân và nhà thiết kế dệt nên và gìn giữ cho đến ngày nay, từ khởi đầu là nhà sản xuất bộ yên cương ngựa.

Sau “Harnessing the roots” (tạm dịch: Tìm từ nguồn cội) và Rouges Hermès, nhà Hermès tiếp tục với triển lãm Chuyển Động, đưa đến công chúng các tạo tác mang tinh thần “xê dịch”, phiêu lưu và khám phá những miền đất mới. Hermès ra đời khi nhịp sống đương thời đang dần trở nên tất bật, con người mong mỏi được di chuyển một cách tiện lợi hơn trong một thế giới ngày càng chuyển động và hối hả. Dù là phụ kiện khi đi bộ, trên lưng ngựa, xe hơi, xe đạp, ván trượt hay máy bay hay bất cứ phương tiện giao thông nào khác, Hermès vẫn mang theo phong cách nhẹ nhàng, tinh tế và thông minh trong các sản phẩm của mình.

Cuộc di chuyển này mang đến con số doanh thu lớn cho Hermès. Trước thềm triển lãm này, nhà mốt cũng công bố một số tin tức tốt về tài chính: “Trên toàn cầu, kết quả kinh doanh của chúng tôi ở Trung Quốc vẫn không thay đổi”, chúng tôi vẫn giữ hướng tăng trưởng tốt. Cổ phiếu của Hermes Hermes giảm chưa đến 1% trong giao dịch tại Paris, xuống còn 634,80 euro. Báo cáo lợi nhuận hoạt động nửa đầu năm là 1,14 tỷ euro (1,26 tỷ USD) được rò rỉ, trong khi đó các nhà phân tích đã dự đoán 1,12 tỷ euro là con số mà Hermès thu về trong nửa đầu năm.

Tuy nhiên, với việc hướng đến người tiêu dùng trẻ. Hermès sẽ gặp phải nhiều thách thức. Tại Việt Nam, những thông tin về công ty xa xỉ phẩm này thường ít ỏi, điều này giúp thương hiệu trở nên bí ẩn và có sức hút riêng; đồng thời cũng khiến thương hiệu gặp khó khăn trong việc tiếp cận thế hệ tiêu dùng mới, những người đang gây ảnh hưởng đến lối sống giới trẻ.

Một điều nữa, những năm gần đây Gucci, Louis Vuitton, Dior và Cartier đều làm khá tốt việc tiếp cận này. Hermès sẽ phải sẻ chia một tệp Kols Việt khá ít ỏi. Song song, họ cũng cần quan sát nhóm khách hàng xa xỉ lớn tuổi, những người vốn yêu thích thương hiệu vì sự yên tĩnh, bí ẩn và sang trọng. Hermès cần bước đi chính xác và tinh tế trên hai sợi dây thăng bằng này.

Thực hiện: Thư Quân


 
Back to top