ART & CULTURE / Văn hóa

“SONG SONG”: Món ăn lạ miệng với tín đồ phim Việt, kịch bản “xoáy” liên tục khiến khán giả choáng váng

Apr 03, 2021 | By admin

Nếu đã quá quen với những bộ phim điện ảnh Việt mang hơi hướng bi hoặc hài thì “Song Song” chính là một làn gió lạ kích thích sự ham muốn và khơi gợi trí tò mò của bạn.

Họp báo ra mắt bộ phim “Song Song” tại Hà Nội ngày 31/03

Phim Việt Nam đầu tiên làm về thuyết đa vũ trụ và hiệu ứng cánh bướm. Là phim remake từ Tây Ban Nha nên kịch bản của “Song Song” vô cùng chắc. Cùng với những giả thuyết về thế giới song song và hệ quả khi tác động tới dòng thời gian, mạch phim khiến người xem hồi hộp, giữ nhịp rất tốt, từ đầu tới cuối liên kết chặt chẽ.

“Song Song” là phim điện ảnh thứ hai của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng, sau thành công của Ống Kính Sát Nhân với đề tài bắt cóc trẻ em khá ám ảnh. Ở bộ phim lần này, vẫn hàm chứa mọi diễn biến câu chuyện trong một bầu không khí bí ẩn và hồi hộp, nhiều chi tiết nhỏ nhặt được đan cài khéo léo để dần tiết lộ cho một bí mật lớn.

Trang (Nhã Phương) phát hiện ra chiếc tivi ở nhà mới có thể kết nối với một cậu bé Lê Phong ở thời điểm năm 1999. Vô tình cứu sống cậu bé khỏi một tai nạn thảm khốc. Thế nhưng vì chuyện tốt của mình làm mà khiến thực tại của Trang hoàn toàn thay đổi. Chồng, con, mọi thứ đều biến mất ở một hiện thực khác.

Dựa theo khái niệm “hiệu ứng cánh bướm”, dòng thời gian được tác động dẫn đến một kịch bản vừa lôi cuốn, vừa hồi hộp mà cũng thật cảm động và bất ngờ. Tay nghề tài giỏi của ekip từ sản xuất đến quay phim, nhiều thủ thuật hợp lý cộng hưởng khiến bộ phim trở nên xuất sắc hơn.

Nhã Phương trong họp báo ra mắt phim Song Song tại Hà Nội Ngày 31/03

Phim “Song Song” cũng đánh dấu sự trở lại của Nhã Phương, khác biệt rõ ràng, chứng tỏ được thực lực diễn xuất đã phát triển khá nhiều kể từ những phim truyền hình. Đối với “Hot boy bánh giò” Võ Đình Hiếu đây là một sự trở lại ấn tượng của anh với điện ảnh sau nhiều năm. Các diễn viên còn lại như Kiều Trinh, Hoàng Phi, Trương Thế Vinh, Khương Ngọc, Mỹ Uyên đều lột tả rất tốt vai diễn của mình. Đặc biệt là Tiến Luật, một vai diễn hoàn toàn khác biệt và có thể gây ám ảnh với ánh mắt của một kẻ sát nhân máu lạnh.

Phần âm thanh và âm nhạc được đưa vào phim ở phân đoạn đắt giá. Phần hình ảnh cũng độc đáo khi thể hiện một Đà Lạt xưa và nay lúc nào cũng trong tâm bão u ám nhưng lại vừa quyến rũ vừa đáng sợ. Một số phân đoạt cũng khá nổi bật với thước phim “thanh xuân vườn trường” đẹp đẽ và lãng mạn. Bộ phim để lại cảm xúc rất mạnh ở đoạn kết khiến người xem hưng phấn trong việc phải tìm ra mối liên kết giữa hai thực tại.

Thể loại phim đòi hỏi người xem phải tư duy khá nhiều. Điều này khác so với thói quen xem phim là để thư giãn của đại đa số người Việt nên khó lòng tạo nên một cú nổ với số đông. Nhưng “Song Song” vẫn là một tác phẩm khá, có chất riêng và có giá trị điện ảnh, rất đáng để thưởng thức.

Bài viết: Hằng Nga

 


 
Back to top