Blancpain x Swatch: Cái bắt tay nối tiếp thắng lợi
Sau thành công của Omega x Swatch BioCeramic MoonSwatch. Giờ đây, chúng ta tiếp tục chứng kiến màn kết hợp thú vị nữa đến từ thương hiệu Blancpain và Swatch với mẫu đồng hồ mới mang tên Scuba Fifty Fathoms.
Scuba Fifty Fathoms là kết quả từ sự hợp tác giữa hai thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ: Blancpain và Swatch. Bộ sưu tập này gồm năm phiên bản, tôn vinh năm đại dương của hành tinh xanh. Tương tự những gì chúng ta đã thấy với Omega x Swatch trước đây, mẫu Scuba Fifty Fathoms đặc biệt này vẫn được trang bị bộ vỏ bằng chất liệu Bioceramic kích cỡ 42.3mm, dày 14,4mm chịu được áp lực nước ở độ sâu 91m với những dấu ấn rất riêng của bộ sưu tập Fifty Fathoms. Thật đặc biệt vì năm 2023 cũng đánh dấu 70 năm ra mắt bộ sưu tập đồng hồ lặn danh tiếng, tù đó cách mạng hóa ngành công nghiệp đồng hồ bằng cách trở thành chiếc đồng hồ lặn thực sự đầu tiên.
Như ngài Jean-Claude Biver đã nói: “Chưa từng có 1 chiếc Blancpain nào lắp máy quartz và sẽ không bao giờ có”. Và ẩn sau bộ vỏ bền bỉ này là bộ máy cơ tự động Swatch SISTEM51 có mức năng lượng dự trữ lên đến 90 giờ. Đây bộ máy cơ duy nhất trên thế giới có quá trình sản xuất hoàn toàn tự động từ 51 bộ phận khác nhau và một ốc điều chỉnh trung tâm, cùng khả năng kháng từ trường ưu việt nhờ ứng dụng lò xo cân bằng Nivachron™, có thể chiêm ngưỡng qua nắp lưng kính trong suốt in hình minh họa của một loài nudibranchs khác nhau.
Mỗi phiên bản Scuba Fifty Fathoms đều có màu sắc rực rỡ, phản ánh sắc màu của các loài sinh vật biển tuyệt đẹp gọi là nudibranchs, cư ngụ ở đáy sâu của các đại dương. Không chỉ vậy, năm tuỳ chọn màu sắc đồng hồ gồm xanh lam, xanh lá, vàng, màu cam và xám cũng tượng trưng cho năm đại dương, lần lượt là Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương, Bắc Băng Dương và cuối cùng là Nam Đại Dương xung quanh châu Nam cực. Bên cạnh việc ứng dụng vật liệu bền vững Bioceramic trong khâu chế tác bộ vỏ, mẫu đồng hồ đặc biệt này còn sở hữu dây đeo NATO tái chế, sản xuất từ lưới đánh cá thu gom từ môi trường biển.
Qua động thái ra mắt hai phiên bản giá rẻ của các mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng từ hai thương hiệu trực thuộc Swatch Group. Ta có thể thấy rằng lối tiếp cận của tập đoàn là rất sáng tạo, khi vừa âm thầm khơi dậy khao khát sở hữu trong lòng những người yêu thích mẫu đồng hồ ấy nhưng chưa đủ khả năng chọn mua phiên bản chính thống, đồng thời khơi gợi sự tò mò của đối tượng khách hàng mới, thúc đẩy họ tìm hiểu sâu hơn về những thương hiệu lâu đời và dòng đồng hồ truyền thống, tạo cho họ niềm yêu thích đồng hồ cơ và đến khi niềm đam mê đủ lớn và đủ thấu hiểu, những cá nhân ấy sẽ tìm đến nhiều thương hiệu đồng hồ hơn, thay vì chỉ chạy theo trào lưu và cơn sốt ảo do thị trường chi phối.
Sau thành công của Omega x Swatch BioCeramic MoonSwatch, chúng ta có quyền hy vọng 1 thành công nữa sẽ đến với Blancpain x Swatch Scuba Fifty Fathoms vừa ra mắt.