BUSINESS OF LUXURY

Covid-19: Hermès – Khi người khổng lồ chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Apr 09, 2020 | By Stephanie Nguyen

Với chủ đề là “Innovation”, hãng thời trang 200 năm Hermès kỳ vọng 2020 sẽ là một năm có nhiều đổi mới tích cực cho bản thân thương hiệu và toàn bộ ngành tiêu dùng xa xỉ.

Hermès Việt Nam: Phân Phối Chính Hãng Bởi Tam Son

Tuy nhiên, năm 2020 lại bắt đầu với nhiều thử thách cho không chỉ Hermès mà với tất cả các tập đoàn xa xỉ toàn cầu. Đại dịch Covid-19 bùng nổ khiến Hermès phải đóng cửa hầu như toàn bộ các hoạt động, kể cả văn phòng công ty mẹ tại Paris, tính đến đầu tháng 04/2020.

Đứng trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Hermès ngay lập tức thể hiện trách nhiệm qua những hành động nhân văn, thiết thực dành cho nhân viên – những bàn tay vàng tạo nên chất lượng Hermès – và các quốc gia mình đang hiện diện, không chỉ gói gọn trong biên giới nước Pháp.

Hermes Birkin handbag sells for £162,500 in Christie's auction

Hermès là thương hiệu thời trang xa xỉ có lợi nhuận cao nhất năm 2019.

Nền tảng vững vàng về kinh tế và tài chính của mô hình kinh doanh thiên về thủ công cho phép Tập đoàn Hermès đối phó với tác động của cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Với ngân sách dự phòng đầy đủ cùng truyền thống nhân văn lâu đời của thương hiệu để giữ vững cam kết về một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với người lao động, Tập đoàn Hermès sẽ duy trì mức lương cơ bản của 15.500 nhân viên trên toàn thế giới mà không phải nhờ đến các gói cứu trợ từ chính phủ các nước nơi có sự hiện diện của Hermès, đặc biệt là tại Pháp.

Song song với đó, Hermès còn quyên góp 20 triệu Euro cho hệ thống bệnh viện công của thành phố Paris (Assistance Publique – Hôpitaux de Paris). Sự đóng góp này là một phần bên cạnh việc hỗ trợ hơn 30 tấn chất rửa tay sát khuẩn do cơ sở sản xuất nước hoa ở Vaudreuil sản xuất và hơn 31.000 chiếc khẩu trang đến từ các cơ sở khác nhau của Hermès. Những hành động này không chỉ giới hạn tại Pháp, mà còn diễn ra ở mỗi địa phương nơi các chi nhánh của thương hiệu hiện diện, góp phần hỗ trợ cho dịch vụ y tế địa phương trước đại dịch.

Các thương hiệu thời trang hỗ trợ ngành Y tế chống dịch COVID-19 ...

Trong bối cảnh khó khăn chung, dựa trên khuyến nghị của Hội đồng Quản Trị, Ban kiểm soát đã quyết định sửa đổi đề xuất liên quan đến cổ tức thường niên lên Đại hội Cổ đông vào ngày 24/4 tới đây, theo đó sẽ giảm giá trị mỗi cổ tức từ 5,00€ (5,43 USD) xuống còn 4,55€ (4,94 USD), tương đương với mức giá của năm 2019. Hội đồng Quản trị cũng đã quyết định không áp dụng mức tăng cho các khoản chia cổ tức cố định cho năm 2020 cũng như mức chia cổ tức thưởng của năm 2019 (được trả vào năm 2020), và do đó, các cổ đông sẽ nhận được tổng mức chia cổ tức cho năm 2020 ngang với năm 2019.

Đại dịch Covid-19 thực sự là một thử thách lớn và chắc chắn sẽ để lại mất mát ở nhiều cấp độ khác nhau. Nhưng như cách Hermès đã chứng minh qua nhiều cuộc khủng hoảng trước đây, tinh thần vững vàng và động lực “luôn vận động” để đổi mới là điều mà tập đoàn sẽ không bao giờ đánh mất. Khi cả thế giới cùng ý thức và chung tay thì cuộc chiến dù khó khăn mấy cũng sẽ qua, và chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ những điều tuyệt vời ở tương lai khi dịch bệnh chấm dứt.

 


 
Back to top