STYLE / Beauty

Jillian Switzerland và sức sáng tạo vô hạn trong thế giới mùi hương

Nov 25, 2022 | By Stephanie Nguyen

Thương hiệu nước hoa từ Thuỵ Sỹ Jillian Switzerland vừa chính thức ra mắt sáng tạo mới nhất – BST nước hoa niche Come Out, lần nữa khẳng định sức hấp dẫn của hệ nước hoa “đi lối riêng” trên thị trường.

Thiết kế mới của chai nước hoa Jillian sở hữu vẻ ngoài thanh lịch đượm hương

Jillian Switzerland được giới mộ điệu nước hoa Việt Nam biết đến là một trong những thương hiệu perfumer’s perfume hiếm hoi có mặt chính thức trên thị trường Việt, dành riêng cho người sành hương. Thương hiệu gõ cửa thị trường Châu Á với Việt Nam là điểm đến đầu tiên vào cuối năm 2019, đến nay đã giới thiệu 16 mùi hương và 1 bộ sưu tập collab dành riêng cho giới trẻ Việt. Mới đây, bộ sưu tập niche Come Out, sản phẩm sáng tạo giao thoa giữa nước hoa và hội họa đương đại, vừa được Jillian ra mắt đã làm nức lòng người yêu hương và yêu nghệ thuật. Come Out kể câu chuyện “bản ngã” lấy cảm hứng từ tranh của hoạ sĩ Lê Kinh Tài, đẩy tính độc bản của sản phẩm vượt qua cả lằn ranh của thế giới mùi hương.

Come Out kể câu chuyện “bản ngã” lấy cảm hứng từ tranh của hoạ sĩ Lê Kinh Tài

Đúng như tinh thần của perfumer’s perfume, mỗi sáng tạo nước hoa của Jillian đều mang đậm câu chuyện, cảm xúc của nhà chế tác. Trong đó không thể không kể đến hai trong số những nhà nghiên cứu, sáng tạo ra Jillian là Mark Buxton – phù thuỷ của làng nước hoa thế giới và David Chieze – thiên tài mùi hương trẻ tuổi, những bậc kỳ tài dùng chính trải nghiệm cá nhân và dạo chơi trên hàng chục ngàn nguyên liệu để tạo nên những làn hương vô cùng độc đáo, khác biệt. 

Trước Come Out, những sáng tạo nổi bật nhất của Jillian có thể kể đến như: Fall in Lust phóng khoáng, gợi cảm, phảng phất hương ẩm mốc của khu rừng sau mưa đẹp lạ lùng, được tạo ra sau chuyến du ngoạn rừng của David Chieze; Creation8 là giấc mơ về kỳ nghỉ trên du thuyền, ngắm nhìn hòn đảo Capri xinh đẹp. Bộ sưu tập 147 dành cho phái nam lấy cảm hứng từ những phóng viên National Geographic sở hữu tài năng chín muồi. Trong khi đó, BST LYS dành cho phái nữ lại đề cao thông điệp Yêu bản thân (Love Yourself) vô cùng thanh lịch và văn minh.

Mỗi một sáng tạo hương của Jillian, có khi chỉ khác biệt vi tế, có khi là phối ngẫu táo bạo, đều nhất nhất sở hữu điểm nhấn độc đáo và hàm chứa câu chuyện riêng biệt xoay quanh thông điệp “The Perfume of Love”. Đó chính là sức hấp dẫn của hệ nước hoa chọn lối đi không đại trà, để tự do theo đuổi những sáng tạo vô thường, vạn biến, mà Jillian Switzerland tự hào là thương hiệu như thế.  

Mẫu chai mới sở hữu độ tinh mỹ cao về kỹ thuật chế tác thủ công

Sáng tạo của Jillian không dừng lại ở mùi hương mà còn là sự tinh mỹ trong kỹ thuật chế tác. Lần ra mắt BST niche mới đây cũng đánh dấu thời kỳ mới của Jillian với diện mạo cao cấp, tối giản và vô cùng tinh tế. Mẫu chai mới sở hữu độ tinh mỹ cao về kỹ thuật chế tác thủ công: thân chai được mài bóng bằng tay; nắp chai hít bằng chất liệu zamac siêu cao cấp, thiết kế độc quyền với viền chữ J chuyển động đặc trưng của thương hiệu; vòi “vô hình” lần đầu tiên được sử dụng trong ngành nước hoa. Song song với sự đổi thay, những yếu tố cốt lõi giúp giữ chân người yêu hương của Jillian vẫn luôn tồn tại trong các dòng sản phẩm. Chẳng hạn như chất lượng mùi hương được chọn lọc từ Luzi, một trong những nhà hương cao cấp nhất thế giới được thành lập từ năm 1926. 

Với sức sáng tạo vô hạn và tinh thần “The Perfume of Love”, sẽ còn nhiều câu chuyện tình yêu đầy bất ngờ sắp được Jillian Switzerland kể trên những hành trình tiếp theo. 


 
Back to top