HOUSE OF LUXE

Từ công năng đến cảm xúc, khi không gian sống phản chiếu tuyên ngôn cá nhân

Mar 31, 2025 | By Nguyễn Trí Đức

Giữa dòng chảy không ngừng của đô thị hiện đại, không gian sống đang dần trở thành nơi phản ánh lối sống, cá tính và chiều sâu văn hoá của mỗi gia chủ. Không còn đơn thuần là nơi để ở, ngôi nhà ngày nay được kỳ vọng là không gian khơi gợi cảm hứng, tái tạo năng lượng và thể hiện gu thẩm mỹ riêng. Bắt nhịp vào dòng chảy thời đại, LIXIL Việt Nam vừa ra mắt Trung tâm trải nghiệm LIXIL (LEC) tại Hà Nội – một không gian mang thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và sự giao thoa tinh tế giữa Đông Tây, kể nên những câu chuyện sống đầy cảm xúc.

Khi không gian sống trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo

Tọa lạc tại tòa văn phòng trong khu phức hợp Lotte Mall Tây Hồ, Trung tâm trải nghiệm LIXIL (LEC) với diện tích hơn 1.000 m², là nơi mang đến trải nghiệm tổng hòa giữa thiết kế, công nghệ và cảm xúc, kết hợp cùng dịch vụ mang tinh thần Omotenashi Nhật Bản. Không gian này nơi đây không chỉ trưng bày các thiết bị vệ sinh và phòng tắm, mà còn là “sân chơi” sáng tạo cho các nhà phát triển bất động sản, kiến trúc sư và khách hàng cùng khám phá, tìm kiếm nguồn cảm hứng cho tổ ấm lý tưởng của mình.

Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam, ông Uchidate Katsuaki phát biểu tại buổi lễ ra mắt LEC

Ông Uchidate Katsuaki – Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam – chia sẻ: “Nhu cầu về nhà ở cao cấp tại Hà Nội ngày càng tăng. Đặc biệt, bên cạnh yếu tố công năng, người tiêu dùng ngày nay còn đề cao giá trị tinh thần, tính cá nhân hóa trong thiết kế không gian sống. LEC ra đời để đáp ứng nhu cầu ấy, giúp mọi người hình dung và cảm nhận trực tiếp không gian sống thông minh, bền vững và thẩm mỹ”.

LEC quy tụ hai thương hiệu trụ cột là INAX từ Nhật Bản và GROHE từ Đức – đại diện cho hai triết lý thiết kế khác biệt. Nếu INAX mang đến sự tối giản, mộc mạc và hài hòa với thiên nhiên theo đúng tinh thần Nhật Bản, thì GROHE là hiện thân của sự mạnh mẽ, hiện đại và cá tính của châu Âu. Việc đặt hai phong cách tưởng chừng đối lập trong cùng một không gian không tạo ra mâu thuẫn, mà ngược lại, mở ra đối thoại thiết kế đa chiều – nơi người dùng có thể tự do khám phá và chọn lựa phong cách phù hợp với lối sống của mình.

Khu vực trưng bày sản phẩm INAX tại LEC

Không gian trong LEC được phân thành ba khu vực chính: khu trưng bày sản phẩm INAX đậm chất Á Đông tinh tế, khu trải nghiệm các bộ sưu tập GROHE sắc sảo với hơi thở phương Tây và khu sảnh trung tâm – nơi giao thoa tinh tế và hài hòa giữa hai trường phái. Điểm nhấn xuyên suốt không gian là những đường cong mềm mại, thiết kế uốn lượn gợi liên tưởng đến dòng chảy của nước – yếu tố kết nối mọi khu vực và khơi gợi cảm xúc. Tại đây, khách tham quan còn có thể trực tiếp trải nghiệm các dòng sản phẩm công nghệ như vòi cảm ứng, bồn cầu thông minh… từ đó giúp họ dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân.

“Tính cá nhân hóa – từ khóa của không gian sống hiện đại

Trong nhịp sống hiện đại, yếu tố cá nhân hóa ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng trong thiết kế không gian sống. Không gian phòng tắm trong cuộc sống hiện đại trở thành nơi riêng tư “vỗ về và gột rửa” tâm hồn cho người dùng sau một ngày dài miệt mài với công việc.

Bộ sưu tập GROHE trưng bày tại LEC

GROHE, với danh tiếng dẫn đầu toàn cầu về thiết bị phòng tắm cao cấp, đã mang đến bộ sưu tập GROHE SPA với khả năng tùy chỉnh độc đáo, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của từng cá nhân. Mỗi sản phẩm là một hành trình trải nghiệm riêng biệt, nơi người dùng được đắm mình trong không gian thư giãn tuyệt đối. Không chỉ đề cao công năng, GROHE SPA còn gợi mở những cách nâng cao trải nghiệm và thư giãn khi tắm gội, từ điều chỉnh áp lực nước đến việc kết hợp cùng âm thanh và ánh sáng, giúp mỗi người dùng có thể tự tạo nên “ốc đảo bình yên” của riêng mình.

Trong khi đó, không gian trưng bày INAX đưa khách tham quan tới khám phá vẻ đẹp của phong cách sống Nhật Bản, nơi con người tìm kiếm sự tĩnh lặng và cân bằng giữa nhịp sống hối hả. Những sản phẩm được trưng bày tại đây giúp tạo nên một môi trường thanh bình, lý tưởng cho sự thiền định và thư giãn. Với việc sử dụng chất liệu tự nhiên và thiết kế tối giản, INAX mang đến sự thoải mái và an yên trong từng chi tiết.

Ở góc nhìn rộng hơn, LEC không chỉ là trung tâm trưng bày mà còn là nguồn cảm hứng đến từ những thiết kế tinh tế và đậm tính cá nhân hóa. Tại đây, mỗi góc trưng bày là một câu chuyện về thẩm mỹ, công năng và triết lý sống, giúp khách hàng tìm thấy những giải pháp tối ưu cho không gian sống của riêng mình.

Bà Audrey Yeo, Lãnh đạo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của LIXIL Water Technology, phát biểu tại buổi lễ khai trương LEC Hà Nội

Việt Nam, với tốc độ đô thị hoá nhanh và tầng lớp trung lưu đang mở rộng, dần trở thành thị trường trọng điểm trong chiến lược của LIXIL tại châu Á. Bà Audrey Yeo, Lãnh đạo khu vực châu Á – Thái Bình Dương của LIXIL Water Technology, cho biết thêm: “Hơn cả một không gian trưng bày, LEC là điểm hẹn nơi công nghệ, thiết kế và nghệ thuật giao thoa để khơi gợi những cảm hứng mới trong phong cách sống. LEC Hà Nội là một phần trong chiến lược phát triển tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy kết nối sâu rộng hơn với cộng đồng và các đối tác trong ngành, giới thiệu công nghệ bền vững, nâng tầm trải nghiệm sống thường nhật trở thành những khoảnh khắc đáng nhớ. LEC Hà Nội là mảnh ghép mới nhất trong hệ thống trung tâm trải nghiệm của chúng tôi tại Thái Lan, Indonesia và Singapore, góp phần nâng cao chuẩn mực sản phẩm và dịch vụ trên toàn khu vực. Tại các không gian này, chúng tôi giới thiệu các thương hiệu chủ lực như INAX và GROHE SPA, và tạo nên những điểm chạm đầy cảm hứng để mọi người sẻ chia, đồng hành và sáng tạo cùng nhau.”

Trung tâm trải nghiệm LIXIL là không gian đưa những khái niệm như tổ ấm, cảm hứng sống hay thiết kế bền vững thành trải nghiệm thực tế. Thông qua đó, LEC gửi gắm một thông điệp nhẹ nhàng nhưng sâu sắc: “Ngôi nhà không chỉ là nơi đi chốn về, mà còn là nơi bạn thật sự sống trọn từng phút giây – với đầy đủ sự an yên, tiện nghi và thẩm mỹ trong từng chi tiết nhỏ. 


 
Back to top preload imagepreload image