LIFESTYLE

Nên trông đợi gì từ L’Officiel Vietnam December 2020 – The Revolution Issue?

Jan 05, 2021 | By Ton Binh

Revolution. Chủ đề ấn phẩm đã nói lên tất cả: L’Officiel Vietnam số tháng 12 năm 2020 chính là sự phản ánh những bước tiến mang tính cách mạng của nền công nghiệp thời trang và làm đẹp, cả trong và ngoài nước. Từ các sản phẩm, xu hướng, thương hiệu cho đến người mẫu và ngôi sao, những nhân vật và đề tài được đề cập đến trong ấn phẩm lần này đều ít nhiều mang tính Revolution. Và dưới đây là những gì mà bạn nên trông đợi.

L’THEME

Bài viết chủ đề về Cách mạng thời trang, lấy dẫn chứng từ những bước tiến nổi trội trong thời gian gần đây của nền thời trang Việt, từ sự đầu tư quy mô và chỉn chu của các hãng thời trang quốc tế như Burberry, Dior và Louis Vuitton; cho đến những bước tiến kỹ thuật số bắt kịp thời đại của các hãng thời trang trong nước như GIA STUDIOS, TRAN HUNG và SIXDO.

Bên cạnh đó còn là làn sóng thời trang bền vững đến từ những cái tên như Ladan, Leinné, Fashon4Freedom; những chiến dịch đầy ý nghĩa của thời trang nội địa giúp đưa khái niệm thời trang đến gần hơn với cuộc sống mỗi người từ Lam Boutique, Owen cũng như niềm tự hào Made In Vietnam được Biti’s khởi đầu và vẫn còn để lại dư âm.

L’STAR

Cuộc gặp gỡ người mẫu huyền thoại Hannelore Knuts qua bộ ảnh siêu thực và những bộ trang phục đậm tính thể nghiệm đến từ Iris Van Herpen. Cuộc trò chuyện cùng “nàng công chúa” Le Bal Nam Phương năm nào nay đã gỡ bỏ chiếc vương miện để trở về với cuộc sống của một “nhân viên bình thường” như lời cô khẳng định, giữa không gian riêng mang đậm màu hoài ức.

L’REVOLUTION CHAP 1, 2 và 3

Ba cuộc cách mạng, trong ba lĩnh vực Thời trang, Trang sức và Làm đẹp. Cuộc cách mạng đầu tiên đến từ “Đế chế” Gucci, khi tầm nhìn hoài cổ của Alessandro Michele đã vực dậy đã một thương hiệu đang trên bờ phá sản để trở thành hãng thời trang được nhắc đến nhiều nhất trong những năm gần đây.

Cuộc cách mạng thứ 2 đánh dấu sự góp mặt của những người phụ nữ đi tiên phong trong ngành chế tác trang sức như Chanel, Cartier hay Van Cleef & Arpels – vốn chỉ được xem như lĩnh vực của nam giới vào những năm đầu thế kỷ trước. Và cuối cùng, cuộc cách mạng thứ 3 trong thế giới làm đẹp chính là dịch vụ cá nhân hóa mỹ phẩm – được xem như tột đỉnh của xa xỉ và là phương thức đang được nhiều hãng mỹ phẩm áp dụng nhằm gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng theo phương diện cá nhân.

L’MODE – Lily & Alber

Chiêm ngưỡng lại cô nàng Lily Collins nhưng theo một hình dung khác biệt: gai góc và nhiều trăn trở trong bộ ảnh được thực hiện bên bờ biển hoang sơ: Lily & Alber. Khó khăn trong quá khứ, thách thức và cơ hội từ vai diễn “Emily in Paris”, cũng như cuộc sống sau đính hôn giữa thời điểm đại dịch… Tất cả vẽ nên hình dung về một “Emily không ở Paris” chân thật, không hoa mỹ.

L’MODE – Metarmophosis

Cuộc “hóa thân”, hay “Metarmophosis” nhiệm màu của cô gái trẻ mắc chứng bạch tạng Quỳnh Ngô, trong trang phục đến từ Bộ sưu tập Gucci Epilogue. Một cuộc hóa thân đích thực theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, khi một cô gái trẻ mặc cảm dần bước ra ánh sáng để rũ bỏ những rào cản vây quanh.

L’MODE – Civil Rebellion

Civil Rebellion, cuộc nổi dậy của thời trang nội địa, là bộ được thực hiện với các trang phục nguyên bản, nổi loạn và mang đậm chất riêng của các thương hiệu thời trang trong nước như AEIE Studio, The 31, Scrawch, Moidien, Aah Midnight Club, Fancì Club, và Vaegabond.

L’ART, DOCUMENTARY & MOOD

Cụm tác phẩm nghệ thuật do L’Officiel Vietnam giám tuyển, cũng như các bài phân tích chuyên sâu về Chủ nghĩa hậu hiện đại trong thời trang, triển lãm nhóm nghệ thuật Cabcon diễn ra tại Hội An, và Cú sốc phản vệ của con người trong album nhạc rock mới mang đậm tính thử nghiệm của ca sĩ Tùng Dương, mang đến cho độc giả những góc nhìn chuyên sâu và khác biệt về các loại hình nghệ thuật khác.

L’Officiel Vietnam December 2020 – The Revolution Issue đã chính thức được bán qua kênh trực tuyến tại https://bit.ly/34GpN8B và các sạp báo lớn trên toàn quốc.


 
Back to top