Tái khám phá Đảo quốc Sư Tử với trải nghiệm SingapoReimagine
Singapore chính thức chào đón sự quay trở lại của cầu nối du lịch Việt – Sing với chương trình du lịch hấp dẫn SingapoReimagine.
Chiến dịch SingapoReimagine giới thiệu nhiều khía cạnh khác nhau của Đảo quốc Sư Tử, từ các địa điểm du lịch thú vị, các ý tưởng nhà hàng độc đáo, cho đến các trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ theo lối sống bền vững. Hàng loạt trải nghiệm đang chờ đón du khách Việt Nam tự mình khám phá. Với các biện pháp an toàn và vệ sinh được tăng cường, du khách có thể hoàn toàn an tâm khi du lịch trong bối cảnh bình thường mới và dịch COVID-19 vẫn còn đang hiện hữu.
Các điểm tham quan du lịch mới
Những du khách đam mê cảm giác mạnh có thể tìm đến các điểm tham quan hoàn toàn mới như Slingshot, trò chơi đu dây mạo hiểm cao nhất Châu Á và SkyHelix Sentosa – đài quan sát toàn cảnh ngoài trời cao nhất của Singapore và là điểm du lịch trung hòa các-bon đầu tiên ở đảo Sentosa. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mạnh hơn, du khách không thể bỏ qua Bảo tàng Địa ngục tại Haw Par Villa – nơi mô phỏng những tội lỗi của con người và hình phạt tương ứng ở thế giới bên kia.
Những ý tưởng ẩm thực mới lạ và nhà hàng danh tiếng
Đến Singapore, các tín đồ ẩm thực có thể thỏa sức lựa chọn hàng loạt các nhà hàng và quán bar mới mẻ, đang được ưa chuộng. Trong số đó, du khách có thể tìm thấy bảy nhà hàng fine dining cao cấp của Singapore đã vinh dự đứng trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á năm nay. Sáu quán bar Singapore cũng lọt trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Thế giới năm 2022.
Những cải tiến, phát minh trong ngành ẩm thực đã kiến tạo nên một xu hướng ẩm thực mới với tên gọi ‘Mod-Sin’ – viết tắt của từ ‘Modern Singapore – Singapore hiện đại’. Xu hướng ẩm thực mới này đang được phổ biến rộng rãi tại các nhà hàng, quán ăn trên khắp Đảo quốc Sư Tử, từ ẩm thực đường phố, các cơ sở ăn uống bình dân cho đến các nhà hàng được nhận sao Michelin nhờ thế hệ các đầu bếp trẻ Singapore. Ngoài ra, các tín đồ ẩm thực đang tìm kiếm lựa chọn ăn uống giá cả phải chăng với khẩu phần lớn, phù hợp túi tiền, và có hương vị gần gũi như món ngon nấu tại nhà có thể thỏa sức khám phá các món Zi Char (nghĩa là “Nấu và Chiên” theo tiếng Hoa của người Phúc Kiến) tại các quầy phục vụ đồ ăn nhỏ xinh ở khắp thành phố.
Khám phá các khu phố độc đáo
Du khách có thể theo chân nam diễn viên kiêm blogger du lịch Quang Đại cùng những người bản xứ tại Singapore để khám phá những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo và đầy bất ngờ tại các điểm đến quen thuộc và chưa được biết đến ở mỗi khu phố. Du khách Việt sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những trải nghiệm thú vị tại 5 khu phố nổi tiếng và cả những khu ít người biết tới như Khu phố của người Hoa Chinatown, Kampong Gelam, Marina Bay, Tiong Bahru và Katong & Joo Chiat.
Trải nghiệm mua sắm với các thương hiệu “Made with Passion” – Kiến tạo từ đam mê
Hãy sẵn sàng tận hưởng trải nghiệm mua sắm của bạn ở một tầm cao mới cùng ca sĩ Đoan Trang, người đang sinh sống tại Singapore. Đoan Trang sẽ cùng du khách hình dung lại trải nghiệm mua sắm đầy ý nghĩa với các câu chuyện kiến tạo từ đam mê, giúp du khách kết nối với các thương hiệu nội địa Made With Passion (MWP) nổi tiếng và đang phát triển tại Singapore.
Lịch trình sự kiện đầy sôi động tại Singapore trong năm 2022
Các sự kiện giải trí đóng vai trò quan trọng trong việc định hình Singapore là một thành phố sôi động và đầy thú vị cho cả khách doanh nhân và khách du lịch. Tiêu biểu có thể kể đến Wellness Festival Singapore (tạm dịch “Ngày hội Sống khỏe toàn diện”) đầu tiên sẽ được khởi động từ ngày 3 đến ngày 12 tháng 6 với các hoạt động chăm sóc sức khỏe trên nhiều địa điểm cho cả người dân bản địa và du khách. Với hợp đồng đăng cai được gia hạn trong bảy năm, Giải đua xe công thức 1 Formula One Singapore Grand Prix cũng sẽ trở lại trong năm 2022. Bên cạnh giải đấu, sự kiện Grand Prix Season kéo dài 10 ngày vào cuối tháng 9 năm 2022 sẽ giới thiệu những trải nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực mua sắm, ăn uống và giải trí ở Đảo quốc Sư Tử.
Tham quan thả ga, đảm bảo an toàn
Kể từ ngày 1/4/2022, Singapore đã mở cửa trở lại không yêu cầu cách ly cho tất cả du khách đã tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 đầy đủ từ khắp nơi trên thế giới (sử dụng Khung Du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Framework – VTF). Chương trình sẽ đảm bảo cho du khách Việt được tận hưởng nhiều trải nghiệm mới mẻ, bất ngờ và đầy sáng tạo, đồng thời an tâm với các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn khi đến Singapore.
Mô hình mới không yêu cầu cách ly, du khách có thể đáp chuyến bay bất kỳ đến Singapore và không cần thực hiện xét nghiệm khi nhập cảnh. Tất cả du khách đã tiêm chủng đầy đủ và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống sẽ được nhập cảnh khi xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành tới Singapore.
Ông John Gregory Conceicao, Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng khi du khách Việt nay có thể tự trải nghiệm những dịch vụ mới mẻ và đã được hình dung lại tại Đảo quốc Sư Tử. Việt Nam luôn là thị trường quan trọng của Singapore.”
Theo ông John, đây là thời điểm thích hợp để tái thúc đẩy các chương trình du lịch giữa Việt Nam và Singapore vì Việt Nam đã hoàn toàn mở cửa lại du lịch quốc tế từ ngày 15/3 và khoàng hai tuần sau đó, Singapore đã thay thế hoàn toàn chương trình VTL bằng Khung du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Framework – VTF). Trong Khảo sát Mức độ Yêu thích Du lịch do Tổng cục Du lịch Singapore hợp tác cùng báo VnExpress tiến hành trên 2.000 người Việt Nam năm 2021 cho thấy kết quả rằng Singapore là điểm đến mà du khách Việt mong muốn đến khám phá sau đại dịch, với nền ẩm thực đặc sắc, các công trình kiến trúc ấn tượng, sáng kiến đổi mới không ngừng, con người và nền văn hóa đa sắc tộc độc đáo.
“Du khách Việt Nam và Singapore vẫn luôn hào hứng với du lịch quốc tế. Thông qua việc nới lỏng các quy định đi lại, chúng tôi mong muốn ngày càng có nhiều du khách của cả hai nước có thể đi du lịch trong năm nay với mục đích công tác cũng như tham quan, giải trí. Điều này sẽ tạo động lực thiết yếu cho các khách sạn, các điểm tham quan, các tour du lịch, và lan tỏa đến các ngành liên quan mật thiết là dịch vụ ăn uống và bán lẻ.” – ông John cho biết.