Sống / Du lịch

Vietnam Golf Coast hướng đến cột mốc phát triển mới trong năm 2024

Mar 08, 2024 | By Luxuo Vietnam

Sau một năm 2023 thành công với những con số kỷ lục, Hiệp hội Các sân Golf miền Trung Việt Nam (VGC) đang hướng tới một năm 2024 với những cột mốc mới trong sứ mệnh đưa các sân golf miền Trung trở thành trung tâm golf của toàn châu Á.

Laguna Golf Lăng Cô – thiết kế đặc trưng của Sir Nick Faldo với vị trí độc đáo lưng tựa núi mặt giáp biển là một trong những sân golf tốt nhất Châu Á.

Ông Gary Dixon – Tổng Quản lý sân golf Bà Nà Hills, một trong những thành viên chiến lược của VGC và là sân golf được thiết kế bởi danh thủ Luke Donald – đội trưởng đội vô địch Ryder Cup 2023, cho biết: “Miền Trung Việt Nam hiện nay đã trở thành một điểm đến chơi golf hấp dẫn và chúng tôi tin rằng đà phát triển này vẫn sẽ tiếp tục được duy trì”.

Miền Trung nổi lên như một điểm đến chơi golf đặc sắc của khu vực nhờ có một loạt các sân golf được thiết kế bởi các ngôi sao hàng đầu, trong đó phải kể đến các huyền thoại châu Âu như Sir Nick Faldo (thiết kế Laguna Golf Lăng Cô), Luke Donald (Bà Nà Hills Golf Club) và Colin Montgomerie (Montgomerie Links Golf Club), cũng như những tên tuổi lớn khác như Greg Norman và Robert Trent Jones Jr.

Danh tiếng ngày càng tăng của miền Trung trên thị trường toàn cầu đã được phản ánh rõ nét trong năm 2023, một năm chứng kiến ​​tổng số lượt chơi golf của các sân trong khu vực đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Các giải đấu danh giá sắp tới, các sự kiện quan trọng diễn ra tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng, các bãi biển ấn tượng, những nét văn hóa đặc sắc, cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, cùng với các đường bay đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày càng nhiều, VGC dự kiến miền Trung sẽ có một năm bùng nổ hơn nữa.

Nằm ẩn mình trong núi rừng Đà Nẵng, Ba Na Hills Golf Club mang đến những trải nghiệm golf đầy thử thách trong cảnh quan ngoạn mục.

“Miền Trung Việt Nam đang trên đà phát triển như một điểm đến cho người chơi golf bởi không nơi nào ở châu Á có thể tìm thấy nhiều sân golf được thiết kế bởi các nhà vô địch đẳng cấp thế giới như vậy. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các sân và khoảng cách đến sân bay quốc tế đều rất thuận tiện để di chuyển cũng là một lợi thế. Ngoài ra, khu vực duyên hải miền Trung còn thu hút khách du lịch bởi những khu nghỉ dưỡng sang trọng và các địa điểm được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng nơi đây sẽ tiếp tục là điểm sáng trên bản đồ du lịch trong năm 2024”, chia sẻ từ chị Lê Võ Hoàng Vân, Giám đốc Câu lạc bộ Montgomerie Links – nơi Colin Montgomerie đã tận dụng cảnh quan thiên nhiên vốn có để thiết kế nên trải nghiệm chơi golf thực sự tuyệt vời cho các golf thủ.

Trong thời gian tới sẽ có nhiều sự kiện quan trọng diễn ra tại miền Trung. Vào tháng 4, vòng chung kết Faldo Series châu Á nổi tiếng dành cho các tay golf trẻ, sẽ trở lại sân nhà tại Laguna Lăng Cô. Các giải đấu nổi bật khác bao gồm Giải Golf Tay trái Quốc tế năm 2024 cũng sẽ diễn ra vào tháng 4.

Các hố golf ở Montgomerie Links uốn lượn qua những cây phi lao gần bờ biển, mang đến những thử khắc nghiệt nhưng tinh tế.

Sức hấp dẫn của miền Trung Việt Nam càng được nâng cao nhờ cơ sở hạ tầng đẳng cấp như sân bay Quốc tế Đà Nẵng kết nối Đà Nẵng với các điểm đến ở Việt Nam và trực tiếp đến các thành phố lớn như Bangkok, Seoul, Tokyo và Singapore. Các đường bay mới trong năm 2024 sẽ bao gồm các chặng bay trực tiếp đến Ấn Độ và thủ đô Manila của Philippines.

Các sự kiện lớn khác cũng giúp tăng thêm sự thu hút cho khu vực miền Trung, có thể kể đến Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng kéo dài hai tháng với các màn trình diễn pháo hoa và các sự kiện văn hóa đặc sắc. Ngoài ra không thể không kể đến Festival Huế 2024 với những chương trình âm nhạc, nghệ thuật và các sự kiện sáng tạo khác phản ánh những nét văn hóa và lịch sử phong phú của khu vực.

Các đại diện của VGC sẽ tới Abu Dhabi vào tháng tới để tham dự Hội nghị Du lịch Golf Châu Á lần thứ 10. Sứ mệnh của VGC khi đến Trung Đông là để gặp gỡ những người bạn cũ cũng và kết nối thêm nhiều bạn mới để tiếp tục quảng bá cho môn golf miền Trung Việt Nam.

Ông Stephen Banks, Giám đốc Golf của Laguna Lăng Cô cho biết: “Chúng tôi muốn quảng bá sự thành công và tiềm năng của miền Trung như một điểm đến chơi golf hấp dẫn với các golfer và gia đình của họ. Chúng tôi cũng muốn nói rằng sân golf của chúng tôi vẫn luôn luôn sẵn sàng chào đón các golf thủ dù chúng tôi đã trải qua một năm khá bận rộn.”


 
Back to top