LIFE

Xu hướng du lịch 2020: Kỹ thuật số, cá nhân hóa và gia tăng sự bền vững

Jan 10, 2020 | By Trang Ps

Với chiếc điện thoại thông minh, xu hướng du lịch trong thập kỷ tới sẽ ngày càng trở nên kỹ thuật số và cá nhân hóa hơn.

Trong một thập kỷ qua, ngành công nghiệp du lịch đã trải qua nhiều chuyển biến đáng kinh ngạc vì sự ra đời và phát triển của dòng điện thoại thông minh. Từ app đặt dịch vụ trực tuyến, hãng hàng không giá rẻ và cho thuê nhà nghỉ, tất cả đã làm mờ ranh giới giữa kinh doanh và giải trí.

Xu hướng du lịch 2020: Kỹ thuật số, cá nhân hóa và gia tăng sự bền vững

Fetes Galantes

Thì tương lai, các nhà kinh tế học dự đoán sẽ có cuộc chuyển đổi kỹ thuật số trên diện rộng trong ngành. Sự ra đời của AI và phân tích dự đoán đã hỗ trợ việc sắp xếp các dịch vụ trở nên cá nhân hóa hơn cho khách du lịch. Theo báo cáo của Expedia và HomeAway, 68% thương hiệu du lịch đã đầu tư vào công nghệ dự đoán trong năm 2019. AI sử dụng dữ liệu được cá nhân hóa của bạn từ các chuyến đi trước để tạo danh sách khách sạn, chuyến bay và điểm đến mà bạn có thể yêu thích, từ đó, tăng cơ hội đặt phòng thành công.

Điện thoại thông minh giờ đây đóng đa vai trò, từ người hướng dẫn, cố vấn, nhiếp ảnh, dịch giả, la bàn, bạn đồng hành và nhiều hơn thế nữa.

Sông Nestos

Du lịch dự kiến sẽ trở nên thân mật đồng thời kỹ thuật số hơn nhiều. Điện thoại thông minh giờ đây đóng đa vai trò, từ người hướng dẫn, cố vấn, nhiếp ảnh, dịch giả, la bàn, bạn đồng hành và nhiều hơn thế nữa. Nó hỗ trợ bạn lựa chọn những trải nghiệm văn hóa mà bạn hứng thú hơn, cho dù đó là trải nghiệm trang phục cổ trang hay tiệc tối lạ mắt của Fetes Galantes ở Pháp, đi bè trên sông Nestos huyền thoại ở Hy Lạp hay nấu món cá trê với đầu bếp tại nhà ở Việt Nam.

Trong khi Pháp, Hy Lạp và Việt Nam đã là những điểm đến quen thuộc thì du khách giờ đây muốn gói ghém ba lô lên đường và tận hưởng ở các vùng đất xa xôi như Myanmar, Uganda, Colombia, Kavkaz và Balkan. Tuy nhiên, xu hướng trong những năm 2020 là du lịch có trách nhiệm, nổi bật là phong trào bền vững và bảo vệ môi trường đang diễn ra ở muôn nơi. Bạn càng đi nhiều, bạn càng sử dụng nhiều năng lượng, lượng khí carbon thải ra càng cao. Nhưng làm cách nào để vừa có thể tận hưởng thế giới vừa có thể an tâm là mình không đang làm hại trái đất?

Du thuyền trên sông Uniworld

Để trả lời câu hỏi ấy, các nhà điều hành du lịch đã giải quyết những vấn đề bền vững một cách nghiêm túc trong những năm qua, từ việc lựa chọn chai nước có thể tái sử dụng, tài liệu điện tử hay du lịch trên đất liền nếu có thể. Theo ông Gavin Tollman, Giám đốc điều hành Trafalgar: “Du khách đã phát triển những nhu cầu rất khác so với trước đây. Sự nóng lên của toàn cầu đang gây ra những hậu quả bất lợi, khiến việc lựa chọn các công ty hành động trực tiếp đến sự bền vững là vô cùng quan trọng.”

Theo nghiên cứu, hơn 70% khách hàng của Trafalgar thích đọc tài liệu điện tử. Và để vinh danh vị khách lựa chọn e-doc,  đơn vị này trồng một cây xanh mang tên vị khách ấy.

Cũng giống như các công ty lữ hành hàng đầu khác, Trafalgar cũng đang hỗ rợ các dự án du lịch bền vững trên khắp thế giới. Các đối tác cũ của họ bao gồm WWF, Conservation International và WildAid.


 
Back to top