Xe & Du thuyền

1959 Rolls-Royce Silver Cloud I LWB, biểu tượng của sự sang trọng và độc quyền

Dec 17, 2020 | By Luxuo Vietnam

Trong thế giới ô tô hạng sang, Rolls-Royce Silver Cloud là đỉnh cao của sự tinh tế kiểu cũ và sự độc quyền khi được chế tạo thủ công.

Chiếc 1959 Rolls-Royce Silver Cloud I này được mô tả là một bản gốc và chưa từng phải thay thế phụ tùng suốt hơn 74.412 dặm trên đồng hồ. Người bán chia sẻ rằng chỉ có 121 mẫu Silver Cloud I trục cơ sở dài như vậy được sản xuất trên toàn thế giới.

Chiếc xe của Hoa Kỳ này được đặt hàng riêng vào năm 1958 cho một khách hàng ở Greenwich, Connecticut, và được giao vào năm 1959 bởi JS Inskip, Inc của New York. Theo người bán, số thân xe, khung gầm và động cơ vẫn giữ nguyên bản. Tuy nhiên, nội thất bọc da màu Xám đặt riêng đều đã được hoàn thiện bởi Park Ward, công ty con của hãng xe hơi của Rolls-Royce.

Động cơ

Được trang bị động cơ IOE 6 xi-lanh thẳng hàng 4,9 lít của Rolls-Royce, Silver Cloud I được thiết kế để lướt nhẹ nhàng trên đường trong khi vẫn giữ được sức mạnh vừa đủ. Động cơ inline-6 ​​phân khối lớn này được Rolls-Royce và Bentley chế tạo độc quyền.

Động cơ tự động bốn cấp của General Motors Hydra-Matic và hộp số được người bán lưu ý là còn nguyên bản và chạy tốt, không thải khói. Hệ thống truyền động được thông báo là hoạt động bình thường và trơn tru.

Ngoại thất

Trục cơ sở dài của mẫu Silver Cloud được mở rộng thêm 4 inch và lắp đặt bằng tay bởi những người thợ của Park Ward. Vỏ thân xe được làm bằng thép dập, trong khi cửa, mui xe và các tấm cốp được làm bằng nhôm. Người bán nói rằng màu sơn Masons Black vẫn giữ nguyên bản và trong tình trạng tốt. Trong quá khứ, một lớp sơn Azure đã được phủ lên nửa dưới của nó. Người bán khẳng định không có vết rỉ sét nào trên xe.

Linh vật Spirit of Ecstasy và lưới tản nhiệt được làm thủ công đều ở trong tình trạng tốt. Các cản chrome có vài vết xước và vết hằn có thể thấy được. Tất cả kính và đèn được người bán ghi nhận là trong tình trạng tốt, không có vết nứt, hư hỏng. Chiếc xe được cho là vẫn giữ lại đèn pha Lucas Special Export. Tuy nhiên, các gioăng cửa sổ cần được thay thế.

Nội thất

Nội thất của chiếc xe này là nguyên bản và đầy đủ. Các chi tiết bọc da Nó được đặt hàng đặc biệt với thiết kế da màu xám nhẵn bóng khác thường, không có nếp gấp, chần hoặc đường khâu. Tuy nhiên, lớp hoàn thiện trên bảng điều khiển bằng gỗ veneer có vài vết lốm đốm, các vết nứt trên nắp cửa sau bên phải.

Bên cạnh đó, người bán lưu ý rằng các tấm thảm bên trong đã bị mòn. Tất cả các đồng hồ đo và phụ kiện điện hoạt động bình thường ngoại trừ đồng hồ. Hệ thống âm thanh “His Masters Voice” nguyên bản đã được giữ lại,

Khung gầm

Một thuộc tính thiết kế quan trọng của mỗi chiếc ô tô Rolls-Royce là sự cách ly tuyệt đối với mặt đường. Trên Silver Cloud, trải nghiệm tuyệt vời này đến từ thân xe gắn cách ly trên đỉnh một khung thép toàn chu vi được giằng hình chữ X, tất cả đều nằm trên một hệ thống treo giảm chấn tốt. Người bán nói rằng tay lái là trực tiếp và trợ lực lái hoạt động tốt.

Hệ thống phanh được ghi nhận là hoạt động bình thường. Bộ phận giảm sốc đã tra dầu vào năm 2017 và tất cả các ống lót của hệ thống treo đều không có vết nứt. Bánh xe và vỏ bánh xe được công bố là trong tình trạng tốt.

Tài liệu đi kèm

Chiếc xe này sẽ được bán với đăng ký tại Oregon do người bán đứng tên. Các thủ tục giấy tờ bổ sung bao gồm hướng dẫn sử dụng chính xác của chủ sở hữu, bản sao của tờ đơn đặt hàng gốc và xuất xưởng, giắc cắm nhà máy, máy bơm từ nhà máy, bộ dụng cụ nhà máy và đèn kiểm tra.

Chiếc Rolls-Royce Silver Cloud I đời 1959 này là chiếc xe được đặt hàng riêng và có giầy từ xuất xứ rõ ràng. Trong hơn sáu thập kỷ, chiếc xe này đã trở thành hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng, thịnh vượng và quyến rũ cổ điển. Mẫu xe được bảo quản tốt và có tính nguyên bản cao này là lần xuất hiện hiếm hoi của một trong những mẫu Rolls-Royce được săn đón.

Hemmings


 
Back to top