Xe & Du thuyền

5 mẫu siêu xe khiến giới nhà giàu khao khát sở hữu trong năm 2020

Jan 03, 2020 | By Trang Ps

Từ tuyệt tác Ferrari Roma phô diễn lối sống tự do ở Rome trong những năm 1950 và 1960 đến siêu phẩm McLaren Elva chỉ với 399 chiếc mở bán trên toàn cầu, Luxuo.vn giới thiệu đến bạn đọc 5 mẫu siêu xe khiến giới nhà giàu khao khát sở hữu trong năm 2020.

1. Bentley Continental GT Number 9 

Bentley vừa giới thiệu mẫu xe Continental GT thế hệ mới với màu sơn British Racing Green chủ đạo. British Racing Green là sắc thái quen thuộc thường xuyên được sử dụng trên những mẫu xe đua cổ của hãng xe Anh Quốc.

Mẫu xe còn được gọi là Number 9, trong đó, số “9” được Bentley giải thích là chiếc xe đua sử dụng động cơ siêu nạp. Năm 1930, loại động cơ này được Ngài Hanry Ralph Stanley “Tim” Birkin sử dụng tại giải đua Le Mans 24 giờ. Chiếc siêu xe này sở hữu số 9 trên lưới tản nhiệt nhằm tưởng nhớ tới chiếc xe biểu tượng của Bentley.

Chiếc xe sẽ đi kèm với mâm xe 21 inch phù hợp với thiết kế 10 chấu, cùng với gói nâng bằng sợi carbon và các điểm nhấn màu đen ở các nơi vốn được mạ chrome. Giống với những chiếc Continental GT khác, xe vẫn được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 626 mã lực và mô men xoắn 900 Nm.

2. Aston Martin DBS Superleggera

Aston Martin DBS Superleggera nâng cao trải nghiệm với sức mạnh vượt trội, cảm giác lái mượt mà và vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ. Loại bỏ phần mái khỏi chiếc GT hàng đầu, có khả năng chạy với tốc độ 200mph và động cơ V12 với hệ thống ống xả ồng ào, DBS Superleggera là cả thách thức kỹ thuật. Nhưng kết quả cuối cùng thực sự là một thiết kế không bị pha lẫn: vẫn mang nét thanh lịch mạnh mẽ như các người anh em, tốc độ cao và mái hoạt động mượt mà, thậm chí còn có phần vượt trội hơn về vẻ ngoài.

DBS luôn được dự định là nhanh hơn, linh hoạt và phản ứng tốt hơn những chiếc Aston khác như Vantage và DB11; nó được điều chỉnh để tạo kết nối trực tiếp, không được lọc với trình điều khiển. Điều đó làm cho nó khá giống một chiếc go-kart khổng lồ, mặc dù được chế tạo và tỉa tót để tạo nên một chiếc xe hoàn hảo. Chất lượng xe có thể điều chỉnh có thể lướt đi như một chiếc limousine hoặc thân xe vững chắc như xe đua.

3. Ferrari Roma

Là chiếc coupe mới nhất của Ferrari, nhưng kiểu dáng của Roma có chút quen thuộc với hình ảnh Aston Martin Vantage. Đại diện cho lối sống tự do ở Rome trong những năm 1950 và 1960, Roma có chung nền tảng với chiếc Portofino cơ bản.

Buồng lái của Ferrari Roma có cấu trúc gần như đối xứng, tạo ra sự phân bổ hài hòa về không gian và chức năng, để hành khách cảm thấy thực sự kết nối với việc lái xe. Ngoại thất của Ferrari Roma xoay quanh thiết kế và sự kết hơp giữa các yếu tố của tỷ lệ hài hòa và hình khối thanh lịch. Tất cả các chi tiết thừa đã được gỡ bỏ.

Nhờ động cơ V8 tăng áp đã giành được giải thưởng suốt 4 năm liên tục, Roma mới đạt 620 cv tại 7500 vòng/phút và được kết hợp với hộp số DCT 8 cấp mới đã được giới thiệu trên SF90 Stradale. Ferrari Roma 2+ động cơ đặt giữa cũng có tỷ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc (2,37 kg/cv), giúp tăng cường khả năng xử lý và phản ứng cực nhanh.

4. Porsche Taycan

Tối 21/11 vừa qua, xe thể thao điện Taycan của Porsche đã có màn chào sân vô cùng đặc sắc ở Marina Bay, Singapore, trước buổi ra mắt chính thức vào tháng 8 năm 2020.

Ba biến thể của Taycan cũng đã được công bố, với giá khởi điểm khoảng 500.000 đô la Singapore cho mẫu Taycan 4S. Taycan Turbo sẽ có giá khoảng 650.000 đô la Singapore, trong khi siêu Taycan Turbo S sẽ có giá khởi điểm khoảng 750.000 đô la Singapore. Tất cả giá chưa bao gồm phí Chứng nhận Quyền lợi (Certificate of Entitlement – COE).

5.  McLaren Elva

Chỉ 399 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, mỗi chiếc có giá từ 1,69 triệu USD, siêu xe nhẹ nhất có buồng lái mở McLaren Elva sẽ chính thức được giao từ cuối năm 2020.

Được chế tạo để kỷ niệm các mẫu xe thể thao cổ điển M1A, M1B và M1C những năm 1960, McLaren Elva là chính phiên bản thương mại thời hiện đại. Hãng cũng tuyên bố đây là chiếc xe nhanh hơn cả dòng Mc Laren Senna.

Thực vậy, sức mạnh của siêu xe McLaren Elva đến từ động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất 804 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Về ngoại thất, siêu xe gây ấn tượng với phía sau đuôi xe, cánh gió lớn có thể tự điều chỉnh cả về chiều cao lẫn góc nghiêng để tối ưu hóa khả năng khí động học. Cánh gió này còn có chức năng như một phanh không khí. Bộ khuếch tán phía sau dẫn luồng khí mà không làm giảm đường thoát khí, hoạt động kết hợp với cánh gió sau.


 
Back to top