Review: 6 tiêu điểm về chiếc Audi A8L mới
Mẫu Audi A8L mới có động cơ 3.0 TFSI mạnh mẽ, mô-men xoắn 500 Nm và động cơ 340 mã lực. Tuy nhiên, nó không phải là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc.
Tỷ lệ thân xe vẫn đẹp cân đối, tinh tế và bóng bẩy. Đối với những người không sành về xe, bạn có thể không nhận ra những chi tiết khác biệt ở Audi A8L so với phiên bản trước đây.
Nhưng điều đó không thành vấn đề. Vì ở phân khúc cao cấp, những chiếc xe như Audi A8, hay BMW 7 Series, Mercedes-Benz S Class vốn nổi tiếng về sự cân bằng hợp lý giữa sức mạnh, cảm giác lái và sự tiện nghi. Tất cả các tính năng công nghệ cao và nội thất sang trọng luôn được quan tâm hơn.
Audi A8 là chiếc limousine sang trọng hoàn hảo cho những ai muốn sự thoải mái tối đa mà không gây quá nhiều sự chú ý. Dưới đây là 6 tính năng thú vị giúp bạn tận hưởng chuyến đi của mình trong chiếc Audi A8 thế hệ thứ tư này.
Nhiều không gian hơn
Audi A8L là một chiếc xe mà bạn có lẽ sẽ thích được cầm lái hơn là ngồi phía sau. Mẫu mới nhất có hiện tại có chiều dài 5.172mm, rộng 1.945mm và cao 1.473mm. Nó đã được phát triển dài hơn 37mm và cao hơn 13mm, trong khi chiều rộng ngắn hơn 4mm so với mẫu tiền nhiệm. Bên trong, A8L cũng có nhiều khoảng không gian bên trên và bên dưới. Khoang hành lý thì A8L có dung tích 505 lít như A8.
Ghế mát xa
Audi cho biết nội thất của chiếc xe giống như một phòng khách xa hoa rộng rãi. Và chỗ ngồi tốt nhất trong “ngôi nhà” A8 này là phía sau ghế hành khách trước. Mẫu xe chúng tôi lái thử được trang bị tùy chọn với ghế thư giãn có thể ngả ra sau và bạn có thể đặt chân trên một bề mặt được gập bằng điện tựa vào lưng của ghế hành khách phía trước. Thiết bị này cung cấp tùy chọn làm ấm chân và mát xa với nhiều chế độ cài đặt.
Đọc thêm bài : Audi R8: mẫu xe đua đường phố của thế kỷ
Ở mỗi chỗ ngồi tựa lưng, có đến 16 khoang khí hình bong bóng có thể được kích hoạt để thư giãn cơ bắp của bạn. Có tổng cộng bảy chương trình khác nhau để bạn lựa chọn với ba mức cường độ để tập trung vào các cơ từ lưng đến cổ. Bạn cũng có thể mát xa và làm ấm lòng bàn chân, tựa đầu thoải mái với điều chỉnh độ cao bằng điện, chỗ để chân, và nhiều tính năng khác.
Tính năng massage chăm sóc sức khỏe của mẫu A8L được thiết lập với sự hợp tác của các nhà vật lý trị liệu và bác sĩ khoa cơ xương khớp. Ngoài điều chỉnh ghế khí nén và tựa lưng bên hông, nó cũng đi kèm với hệ thống sưởi và thông gió, mỗi bên có điều khiển ba nấc riêng biệt.
Điều khiển cảm ứng chạm
Kiểm soát các chức năng của xe giống như chơi với điện thoại thông minh của bạn – nó thân thiện với người dùng với các hoạt động quen thuộc. Ví dụ: khi ngón tay của bạn chạm vào một biểu tượng, đồ họa sẽ phản ứng với sự thay đổi màu sắc hoặc hình ảnh động.
Như với điện thoại thông minh, nhiều biểu tượng đi kèm với chức năng chạm và giữ. Bạn có thể tạo các mục như chèn một ô mới vào menu chính bằng cách nhấn nó trong tám phần mười giây – một rung động ngắn sẽ xảy ra và bạn có thể di chuyển biểu tượng đi xung quanh.
Thao tác vuốt, cuộn và cảm ứng đa điểm cũng được hỗ trợ. Nhập văn bản trên màn hình bên dưới hỗ trợ cả ký tự kiểu viết, ngoài bộ từ có sẵn. Có hai màn hình điều khiển cho người lái và hành khách phía trước, màn hình cảm ứng 10.1inch ở giữa bảng điều khiển và màn hình 8.6inch ở bộ điều khiển giữa hàng ghế trước, cho phép điều khiển điều hòa và các tính năng tiện nghi khác.
Nếu bạn ngồi ở ghế sau, có ba máy tính bảng của Audi, hai máy được gắn phía sau ghế hành khách trước và ghế lái. Cả hai bảng điều khiển kiểu cảm ứng, cho phép bạn điều khiển một số chức năng bao gồm nhập điểm đến, chọn các hình thức giải trí đa phương tiện hoặc truy cập Wi-Fi. Bàn phím điều khiển thứ ba, Remote Seat Remote với màn hình OLED, lớn gần bằng một chiếc điện thoại thông minh và có thể được tháo ra khỏi nơi nó được cất trong tay vịn trung tâm.
Một số chức năng chúng tôi đã thử nghiệm bao gồm kiểm soát chất lượng không khí bên trong phần cài đặt. Chất ion hóa và hương thơm, với các mức cường độ khác nhau, cho phép bạn chọn một mùi hương theo ý thích của bạn: mùa hè (gợi nhớ không khí biển Địa Trung Hải) hoặc mùa đông (hương thơm trong lành gợi nhớ miền núi cao).
Bạn cũng có thể điều chỉnh điện tử chiều cao để tựa đầu và chỗ để chân thoải mái hơn. Hành khách ngồi phía sau có thể sử dụng điều khiển cảm ứng trên bộ phận vận hành mới này để chạy nhiều tính năng tiện lợi và thông tin giải trí cũng như thực hiện các cuộc gọi điện thoại kín đáo.
Kết nối internet
Thông tin giải trí là một thế mạnh khác của A8L với các tiêu chuẩn rất cao. MIB 2+, thiết lập mới nhất, bao gồm MMI Radio plus tiêu chuẩn và MMI Navigation plus với nền tảng mô-đun thông tin giải trí hiện đại nhất. Bên cạnh điểm truy cập Wi-Fi hỗ trợ băng thông 5 GHz mới, hệ thống này mang đến kết nối LTE tốc độ cao cho xe – lần đầu tiên có mặt trong các dòng xe của Audi. Nó cho phép tốc độ truyền lên tới 300 MBit/giây khi tải xuống và lên tới 50 MBit/giây khi tải lên, gấp khoảng ba lần so với hiện tại.
Hệ thống âm thanh
Nếu bạn thích hòa mình vào các giai điệu khi đi trên đường, chắc chắn hệ thống âm thanh tiên tiến Bang & Olufsen của A8 sẽ cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Lần đầu tiên, hàng ghế sau được bao gồm trong chế độ âm thanh 3D đỉnh cao. Các thanh âm được lặp lại chính xác đúng như khi nó đã được ghi lại trong phòng hòa nhạc. Nhờ hộp điện thoại của Audi và chức năng thoại qua LTE, thậm chí các cuộc trò chuyện qua điện thoại trong A8L đạt đến một cấp độ mới cả về hoạt động và chất lượng âm thanh và kết nối.
Chế độ lái tự động
Xe tự hành có thể gần hơn chúng ta dự đoán. Thực sự là một bước đột phá, Audi A8L là chiếc ô tô thương mại đầu tiên trên thế giới được phát triển với chế độ lái tự động cấp độ 3. Nó có nghĩa là trên đường cao tốc và đường nhiều làn với một rào cản vật lý ngăn cách hai hướng giao thông, bộ điều khiển thông minh AI của Audi có thể tự xử lý lái xe di chuyển chậm trong tình trạng kẹt xe hay với vận tốc lên tới 60km/h (37,3 dặm/giờ).
So với tự động hóa cấp 2, họ không còn cần phải giám sát xe liên tục và có thể tập trung vào một hoạt động khác được hỗ trợ bởi hệ thống thông tin giải trí, nhưng còn tùy thuộc vào luật giao thông ở từng quốc gia tương ứng. Người lái xe vẫn phải cảnh giác và có khả năng đảm nhận nhiệm vụ lái xe khi hệ thống nhắc họ làm như vậy. Hệ thống có thể xử lý các tác vụ như bắt đầu di chuyển từ trạng thái dừng, tăng tốc, lái và phanh trong làn đường của nó.