Xe & Du thuyền

#TheLuxTet: 4 mẫu SUV đáng sở hữu năm 2019

Feb 04, 2019 | By admin

Tết Nguyên Đán với người Việt là một truyền thống tốt đẹp, là dịp để đặt ra những mục tiêu mới và ước vọng cho sự may mắn. Dĩ nhiên, Tết cũng là một lý do đủ tốt để bạn quyết định sắm một con SUV – nếu không phải là ngay dịp đầu năm thì ít nhất cũng là sớm nhất có thể.

Nếu bạn cần, thầy phong thủy sẽ cho bạn biết những gì nên và không nên làm khi bạn mua xế hộp. Luxuo.vn không phải là thầy phong thủy, nhưng khi nói đến hiệu năng, sự sang trọng và tiện nghi, chắc chắn chúng tôi có thể cho bạn biết về 4 chiếc SUV xứng đáng nằm trong danh sách mua sắm năm 2019.

Audi Q3

Có hai tùy chọn dẫn động hai và bốn bánh sẽ được kết hợp với hộp số tự động bảy cấp, nhưng nếu bạn thích hiệu suất cao hơn một chút, thì luôn có tùy chọn của biến thể SQ3 dòng thể thao. Tất cả các mẫu đều được trang bị đèn LED và đèn sau tiêu chuẩn kiểu quét đẹp mắt. Ngoài ra, kiểu đèn ma trận là một lựa chọn khác để tăng thêm sự tinh tế mang tính tương lai khi dạo phố.

Được coi là chiếc off-road nhỏ sang trọng của Audi, nhưng không gian bên trong Q3 được thiết kế thực sự rộng rãi. Khoảng cách giữa bánh trước và bánh sau được tăng lên, khoang hành lý có thể tích 500 lít – lớn hơn nhiều chiếc xe của đối thủ, hàng ghế sau có thể gập lại để có thêm nhiều không gian, và ngay cả sàn xe cũng có thể điều chỉnh.

Kết hợp các tính năng tốt nhất từ nhiều dòng xe khác của nhà sản xuất danh tiếng, Q3 đầy phong cách từ Audi được coi là một ứng cử viên nặng ký trên thị trường.

Nếu bạn có kế hoạch đi những chuyến off-road, Q3 có sẵn chế độ đồi dốc (tương tự như chiếc Range Rover’s) để bạn cài đặt. Mọi lựa chọn đều có thể được truy cập thông qua màn hình 10inch độ phân giải cao, mặc dù những tay lái am tường lại thích dùng Audi Virtual Cockpit hơn. Các tiện ích ấn tượng khác bao gồm các tính năng tự động hiện đại giúp xe tự đỗ, tự di chuyển chậm và điều khiển hành trình bằng laser.

Range Rover Evoque

Vừa mới được ra mắt tại London, chiếc SUV cỡ nhỏ cho mọi địa hình vẫn được nhận ra rõ ràng là mẫu Evoque, ngoại trừ Range Rover đã khéo léo tinh chỉnh đưa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn để gần với mẫu Velar từng giành giải thưởng. Để có nhiều đặc tính thân thiện với môi trường hơn, Land Rover đã quyết định chế tạo 33% chiếc SUV bằng vật liệu tái chế.

Công nghệ mới là những điểm nổi bật của Range Rover Evoque. Chiếc SUV này có các hệ thống cho phép việc ghi nhớ ngay cả những chi tiết nhỏ nhất, từ người bạn gọi thường xuyên nhất trên điện thoại di động đến cài đặt massage ưa thích trên ghế. Ứng dụng Land Rover thông minh cũng cho phép kích hoạt nhiều cài đặt xe từ điện thoại, thậm chí có cả một thiết bị theo dõi trong trường hợp bạn quên mất chỗ của Evoque tại bãi đỗ xe.

Chiếc SUV đã từng làm thay đổi thị trường vào bảy năm trước, Range Rover Evoque nay đã trở lại hoàn toàn mới.

Nếu bạn lái xe trên những con đường thành phố chật hẹp hoặc thậm chí đường núi đá, một hệ thống có tên Clearsight Ground View sẽ đảm bảo bạn không vô tình làm hỏng những chiếc bánh xe đắt tiền. Camera tích hợp ở mặt nạ trước và gương cửa chiếu hình ảnh của mặt trước bên ngoài và bên dưới chiếc xe trên màn hình cabin trung tâm, có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền bảo dưỡng lớn – khi xe gặp tai nạn.

Giống như Velar, khoang lái cũng có 3 màn hình kỹ thuật số. Lần đầu tiên có một màn hình hiển thị sẵn để hỗ trợ người lái trong các chuyến đi trên những con đường miền quê tối tăm. Nếu bạn đang chở nhiều người phía sau hoặc có nhiều hành lý xếp chồng lên nhau cản tầm nhìn thì gương chiếu hậu thông minh sẽ biến thành màn hình kỹ thuật số, chỉ với một nút bấm thì lập tức hiển thị hình ảnh video thông qua camera gắn phía sau.

Mặc dù có vẻ như được thiết kế để lái trong thành phố, Evoque được trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Nó đã kết hợp với một hộp số tự động với công nghệ hybrid bổ sung để giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với hệ thống “phản hồi địa hình” – có tính năng kiểm soát độ dốc đồi và thiết lập tương thích với các địa hình khác nhau – Evoque có thể sánh ngang với những chiếc off-road tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Porsche Macan

Tiếp tục ngôn ngữ thiết kế mới, Macan giờ đây đã trang bị dải đèn sau bằng LED ba chiều thể thao hơn cùng tên  ‘Porsche’, trong khi kích thước bánh xe lên tới 21inch, giúp chiếc xe vận hành hiệu quả hơn. Bên trong, Porsche nâng cấp với màn hình cảm ứng 11inch mới (từ 7inch trước đó) và vô lăng thể thao GT tùy chọn mang tinh thần của 911 cho chiếc SUV.

Ngoài những chi tiết thân thuộc vốn có, Porsche thực sự đã đưa nhiều DNA của các mẫu xe đua vào chiếc SUV nhỏ gọn nổi tiếng của mình trong năm nay.

Mặc dù mẫu Macan Turbo vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Porsche đã cho chúng tôi biết các thông số của mẫu cơ bản và Macan S. Mẫu cơ bản đi kèm với động cơ xăng tăng áp 2.0 lít, 4 xi-lanh, cho công suất 252 mã lực và 6,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h nếu bạn chọn gói Sport Chrono. Tốc độ tối đa là 227km/h. Với những lựa chọn tương tự, Macan S có thể đạt tới 100km/h chỉ trong 5,1 giây và có tốc độ tối đa là 254kph.

BMW X5

Các tinh chỉnh về kiểu dáng mới của BMW X5 bao gồm một mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận, đèn pha LED tiêu chuẩn và có thêm tùy chọn Laserlight.

Mẫu SAV (Sport Activity Vehicle) – xe thể thao đa tính năng, cũng có kích thước lớn với phần thân được kéo căng ra các cạnh khiến nó trông thể thao hơn. Trải nghiệm lái cũng được tăng cường bởi hệ thống kiểm soát giảm chấn động, với bộ giảm chấn được điều khiển điện tử giúp điều khiển xe sắc bén hơn, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái khi lái xe nhờ hệ thống treo.

Người lái xe có thể chọn một trong hai cấu hình cài đặt – lái thoải mái hoặc thể thao – với công tắc điều khiển Driving Experience Control. Được trang bị công nghệ BMW TwinPower Turbo, động cơ 3.0 lít với chế độ phun xăng trực tiếp tạo ra công suất tối đa 340 mã lực và tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 5,5 giây.

Một trong những mẫu xe thành công nhất trong dòng X, BMW X5 mới, đã trở lại với một vài nâng cấp khiêm tốn và tất cả các chi tiết xa xỉ quen thuộc của thương hiệu.

Ngoài ra, còn có một bộ hiển thị điều khiển 12,3inch mới, màn hình thế hệ mới nhất và bảng điều khiển bao gồm cụm công cụ có độ chính xác cao phía sau tay lái. Những cải tiến mới khác bao gồm khóa kỹ thuật số BMW (dự kiến ​​có sẵn trong quý II năm 2019). Khóa kỹ thuật số sử dụng công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) để cho phép xe bị khóa và mở khóa từ điện thoại thông minh, loại bỏ việc sử dụng chìa khóa xe như thông thường. Tất cả những gì tài xế phải làm để mở xe là cầm điện thoại thông minh của họ gần tay nắm cửa. Khi đã vào trong, động cơ có thể được khởi động ngay khi điện thoại được đặt vào khay sạc không dây hoặc khay điện thoại thông minh.

Bài: VINCENT PHẠM
Đọc thêm bài: Audi R8: mẫu xe đua đường phố của thế kỷ


 
Back to top