Mất 10 giờ chế tạo, 20 thợ thủ công để làm ra logo Bugatti
Mức độ độc quyền đi kèm với mỗi chiếc xe mang logo biểu tượng Bugatti tuy đơn giản nhưng sự sang trọng là tột đỉnh không gì sáng bằng.
Với gần 100 chiếc xe mỗi năm tại nhà máy lắp ráp quy mô tương đối nhỏ ở Molsheim, Pháp, Bugatti là nơi tập hợp các thợ thủ công bậc thầy để đáp ứng các tiêu chuẩn chính xác của nhà sản xuất ô tô huyền thoại.
Mỗi và mọi thành phần cấu tạo nên Bugatti dường như là một tác phẩm nghệ thuật.
Huy hiệu hình bầu dục lớn nằm trên tấm lưới tản nhiệt hình móng ngựa mang tính biểu tượng của tất cả các chiếc Bugatti; nó đặc biệt hơn người ta vẫn nghĩ. Được gọi là Macaron, huy hiệu màu đỏ và trắng hầu như không thay đổi kể từ lần đầu tiên nó được sử dụng trên chiếc Bugatti đầu tiên, Type 13. Đó là điều khiến nó trở nên đáng kinh ngạc khi các huy hiệu và biểu tượng của hầu hết các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng khác đã phát triển theo thời gian.
Người ta tin rằng Macaron được thiết kế bởi chính Ettore Bugatti, bắt nguồn từ một thiết kế mà ông đã thực hiện cho nhà sản xuất động cơ Deutz. Ý tưởng đằng sau huy hiệu là giữ cho nó đơn giản và làm cho nó bắt mắt, ngay lập tức thu hút sự chú ý về phía lưới tản nhiệt hình móng ngựa.
Lấy cảm hứng từ phong trào Art Neuvo, logo có chữ trắng và nền màu đỏ tươi, đặc biệt là vào đầu những năm 1900, được bổ sung bởi 60 “viên ngọc trai” xung quanh và tên viết tắt của người sáng lập công ty. Trong hơn một thế kỷ qua, huy hiệu Bugatti gần như vẫn giữ nguyên bản gốc. Và cũng giống như bản chất được đặt làm riêng và thủ công của những chiếc xe Bugatti, huy hiệu cũng được đối xử đặc biệt không kém.
“Tầm quan trọng của Bugatti Macaron đối với thương hiệu của chúng tôi ngày nay được thể hiện qua chất lượng vô song, sự quan tâm đến từng chi tiết, và cả trọng lượng,” Stephan Winkelmann, Chủ tịch Bugatti cho biết.
Huy hiệu được làm bằng bạc 970 bảng Anh và nặng hơn một phần tư pound. Trên thực tế, Winkelmann nói rằng đó là một trong số rất ít “các thành phần trên xe của chúng tôi mà trọng lượng không đóng vai trò gì”. Theo nhà sản xuất, một chiếc huy hiệu Macaron mất khoảng 10 giờ làm việc để tạo ra và có tổng cộng 20 người tham gia vào quá trình này. Mỗi huy hiệu đều được sơn và đánh bóng bằng tay, có nghĩa là không có hai huy hiệu Bugatti nào thực sự giống hệt nhau, khiến chúng trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.