Xe & Du thuyền

Breaking News: Việt Nam Grand Prix chính thức hủy chặng đua F1 2020

Oct 16, 2020 | By Ton Binh

Sẽ là một tin buồn với các fan đam mê bộ môn đua xe tốc độ tại Việt Nam. Sáng nay (16/10), đơn vị tổ chức giải đua Công thức một (F1) đã chính thức phát đi thông báo hủy  giải đua năm 2020 dự kiến triển khai tại Hà Nội.

Sau khi thông qua quyết định với đoàn thể liên quan, Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) chính thức ra thông báo hủy chặng đua xe công thức một (F1) tại Việt Nam do ảnh hưởng từ diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

Chặng đua F1 Hà Nội vốn được lên kế hoạch để diễn ra tháng 4 năm nay, nhưng sự cố bất khả kháng xảy ra đã khiến ban tổ chức phải tuyên bố tạm hoãn hồi tháng 3 và cuối cùng là quyết định dừng hẳn. Được biết, trước đó, Việt Nam và tổ chức F1 quốc tế đã ký hợp đồng với thời hạn 10 năm.

Từ tháng 5, ban tổ chức F1 Hà Nội đã cho tháo dỡ một phần khán đài đường đua F1 tại đường Lê Quang Đạo, và sẽ tiếp tục bố trí nhân lực tháo dỡ nốt những phần còn lại trong tháng 10.

Tính đến nay, tổng chặng đua F1 bị hủy trong giải đua năm 2020 là 13 chặng, bao gồm: Australia, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico, Brazil và Việt Nam. Tổng số chặng đua được tổ chức trong mùa giải năm nay là 17 chặng, trong đó hầu hết chặng đua đã diễn ra đều theo hình thức không có khán giả.


 
Back to top