Xe & Du thuyền

Concept mô tô cổ điển Suzuki GT380: Chinh phục sự hoàn hảo

Nov 07, 2020 | By Ton Binh

Suzuki GT380 chính là dự án đầy tính chinh phục của Sean Pelletier, để tạo ra một cỗ máy chất lượng cao trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Được coi là một bộ môn nghệ thuật, công việc tùy chỉnh xe máy ngày càng “thịnh vượng” trong suốt những năm qua. Giờ đây, với ứng dụng của đồ họa thiết kế số, quá trình tùy chỉnh tỉ mỉ sẽ đi sâu vào từng khía cạnh của quá trình. Từ các bộ phận gia công đến các tấm thân xe được làm lại, hay từng chi tiết nhỏ, xe máy tùy chỉnh là kết quả của hàng tháng, thậm chí là hàng năm trời với sự cống hiến không mệt mỏi.

Ra đời từ bản phác thảo 2D, Motoworks Suzuki GT380 được lên ý tưởng bằng phần mềm CAD, cho phép người sáng tạo Sean Pelletier tự do kiểm tra, thiết kế và thử nghiệm từng bộ phận riêng lẻ trước khi chế tạo và lắp đặt.

Hơn cả một chiếc xe, Suzuki GT380 là sự chinh phục cá nhân của Pelletier để tạo ra một cỗ máy chất lượng cao trong khoảng thời gian khả thi ngắn nhất.

Là một thách thức cho mọi quyết định và lựa chọn của Pelletier, Suzuki GT380 dựa trên một chiếc GT380 giữa những năm 70. Hướng tới thiết kế lấy hiệu suất / thể thao làm trung tâm, Sean Pelletier đã nhanh chóng hợp tác với nhà thiết kế công nghiệp Jeremy Lacy có trụ sở tại Denver, để thiết lập các thông số thiết yếu về cơ học và thân xe.

Chia nhỏ một loạt các bộ phận có thể được gia công hoặc hàn, Sean đã cẩn thận đo và tạo mô hình động cơ bằng MOTA, một chương trình mô phỏng được thiết kế cho động cơ hai thì, “cũng có thể được sử dụng để mô phỏng những thay đổi trong thiết kế ống xả nhằm tối đa hóa công suất.” Các khoang giãn nở bằng thép không gỉ được cắt bằng laser, hàn và sau đó phủ gốm trong màu đen sa tanh, Suzuki GT380 hoàn chỉnh với bình xăng bọc nhôm vừa vặn với nắp bằng sợi thủy tinh tùy chỉnh, tích hợp liền mạch với khung phụ giữ yên xe.

Với phuộc GSX-R600 ở phía trước và bộ Öhlins ở phía sau, Suzuki GT380 đẹp hoàn hảo. Được trang bị đầy sức mạnh và vẻ ngoài rắn rỏi, kiệt tác này mất khoảng sáu tháng với 20 giờ làm việc mỗi tuần để hoàn thành – điều này được cho là không nhanh hơn so với trung bình của các dự án xe tùy chỉnh, tuy nhiên phải kể đến việc nó có khung riêng biệt, động cơ sửa đổi và thân xe có một không hai.


 
Back to top