Luxuo TV

Ferrari 488 GT Modificata: Biểu tượng mới trong thế giới siêu xe

Dec 27, 2020 | By Ton Binh

Ferrari 488 GT Modificata là mẫu siêu xe giới hạn mới nhất vừa được nhà sản xuất xe hơi Ý trình làng, tích hợp những công nghệ được phát triển dựa trên 488 GT3 và 488 GTE để dành riêng cho các hoạt động trên đường đua, cũng như các sự kiện của Ferrari Club Competizioni GT.

Công suất mạnh mẽ

Tên gọi của chiếc Ferrari 488 GT được đặt đi cùng với từ “Modificata” có nghĩa là “những thiết kế được cải tiến để nâng cao hiệu suất tốt hơn”. Theo đó, các kỹ sư đã tối đa hóa hiệu suất vốn đã vượt trội trên xe bằng cách kết hợp các giải pháp hiệu năng và sáng tạo, cũng như phát triển những công nghệ mới cho hệ thống truyền động, khi không còn bị giới hạn bởi quy định Cân bằng Hiệu suất của FIA.

Động cơ V8 tăng áp kép huyền thoại đã được thừa hưởng một số chi tiết và vật liệu từ động cơ xe đua sau khi thực hiện những nghiên cứu nâng cao. Công suất tối đa được cung cấp bởi động cơ có công suất khoảng 700 cv, nhờ ứng dụng các giải pháp sáng tạo và tinh chỉnh hiệu suất cao hơn. Hộp số được trang bị với các tỷ số truyền khác nhau và bộ ly hợp được cấu tạo từ vật liệu carbon, giúp quản lý tốt hơn công suất và mô-men xoắn của động cơ.

Dòng dõi quý tộc

Không chỉ vậy, siêu xe 488 GT Modificata còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa 488 GTE – thi đấu ở Giải vô địch độ bền thế giới (WEC) và 488 GT3 – nữ hoàng của các giải đua GT. Đây là hai trong số những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử thương hiệu có logo Ngựa chồm. Điều này được thể hiện qua hơn 350 chiến thắng và 630 lần đứng trên bục vinh quang trong các cuộc đua quốc gia và quốc tế bởi 488 GT3, cùng với các danh hiệu Tay đua, Đội đua, và Nhà sản xuất ở giải Vô địch độ bền thế giới FIA và các chiến thắng của 488 GTE trong Le Mans 24h và Petit Le Mans.

Sau quá trình nghiên cứu phát triển trên trường đua Nordschleife, 488 GT Modificata đã được nâng cấp hoàn toàn khả năng khí động học cho lực ép xuống mặt đường hiệu quả hơn, chuyển phần lớn lực ép thiên về phía trước.

Điều này tạo ra lực ép xuống về phía trước cao hơn mà không làm tăng lực cản tổng thể của xe, giúp nâng cao hiệu quả và độ nhạy hơn để tạo ra những thay đổi cho cánh gió phía sau. Ngoài mui và khung xe bằng nhôm, thân xe hoàn toàn được cấu tạo từ carbon tương tự như 488 GTE. Điều này góp phần tạo ra lực ép xuống với hơn 1.000 kg ở tốc độ 230km/h.

Chinh phục động năng học

Khi xác định động lực học của 488 GT Modificata, các kỹ sư đã chọn sử dụng hệ thống treo như trên 488 GTE. Hệ thống phanh được phát triển với sự hợp tác cùng thương hiệu Brembo. Kẹp phanh được thiết kế tương tự như trên những chiếc xe đua Thể thức 1, cùng với hệ thống ABS được thừa hưởng từ 488 GT3 Evo 2020, cùng với một số thiết lập cụ thể. Sự kết hợp này mang đến cho người điều khiển khả năng xử lý cực kỳ tốt và hệ thống phanh ổn định tránh tình trạng mất phanh.

Trang bị độc đáo

Các trang bị tiêu chuẩn đa dạng trên 488 GT Modificata bao gồm hệ thống thu nhận V-Box, được kết hợp với hệ thống thu thập dữ liệu phân tích từ xa của Bosch. Hệ thống có thể mở rộng cho phép tải dữ liệu trực tiếp vào thẻ USB. Camera quan sát phía sau độ phân giải cao, ghế phụ và hệ thống TPMS để đo nhiệt độ và áp suất lốp cũng đều là những trang bị tiêu chuẩn.

Cá nhân hóa hoàn toàn

Tương tự những chiếc Ferrari khác, 488 GT Modificata tự hào mang đến cho khách hàng đa dạng tùy chọn về ngoại thất và nội thất. Mẫu xe này được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn, ban đầu sẽ chỉ dành cho những tay đua đã tham gia vào giải Competizioni GT với Ferrari hoặc Club Competizioni GT trong các năm gần đây.

Club Competizioni GT

488 GT Modificata sẽ được sử dụng cho các sự kiện của Club Competizioni GT, với mục đích nâng cao hơn nữa sức hấp dẫn và vị thế của các hoạt động trên đường đua của Ferrari. Mục tiêu của Club Competizioni GT là mang trở lại đường đua những chiếc xe nổi bật và thành công nhất trong thời gian gần đây ở các giải đua mang thương hiệu Ngựa chồm, từ mẫu xe F40 Competizione đến 488 GT3 và GTE gần đây.

Đến năm 2021, khách hàng Ferrari sẽ có cơ hội tham gia vào 05 sự kiện khác nhau để trải nghiệm tối đa khả năng xử lý và tính động năng học của xe, trên các trường đua Virginia, Monza, Watkins Glen, Suzuka và Nürburgring, hay Finali Mondiali.


 
Back to top