CAR & YATCH

Lamborghini triệu hồi sửa chữa xe vì sự cố gây khó chịu

Jun 22, 2022 | By Ton Binh

Theo góc nhìn tích cực, việc các hãng xe triệu hồi sản phẩm của mình để sửa chữa, khắc phục lỗi tồn tại là một hành động đáng khen, thể hiện sự quan tâm đến an toàn của khách hàng và tiếp theo là danh tiếng thương hiệu.

Và mới đây, hãng siêu xe Ý Lamborghini đã triệu hồi sửa chữa 21 chiếc Huracan Evo và STO do lỗi lắp ráp khiến cửa xe bên lái có thể không mở được. Các xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian 2-9/5 vừa qua. Lỗi ảnh hưởng tới tay nắm cửa bên trái do chiếc kẹp an toàn của dây cáp mở cửa có thể không được đặt đúng chỗ. Nếu dây cáp bị lỏng sau một thời gian, cửa có thể không mở được từ bên ngoài.

Theo tài liệu từ Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA): “Lỗi này có thể dẫn tới việc không thể sử dụng tay nắm cửa từ bên ngoài với nguy cơ an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Cửa có thể mở từ bên trong bất cứ lúc nào”.

NHTSA cũng nêu rằng trong một tình huống khẩn cấp, như một người trên xe rơi vào tình trạng cần được hỗ trợ về y tế, thì việc không mở được cửa từ bên ngoài có thể là một vấn đề về an toàn.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra chất lượng cuối cùng, một công nhân của Lamborghini phát hiện ra chốt cửa nơi kẹp an toàn của dây cáp không được lắp ráp đúng cách. Hãng siêu xe lập tức điều tra nội bộ và nhận thấy sai sót của con người trong quá trình lắp ráp dẫn tới lỗi này. Ngày 10/6 vừa qua, Lamborghini xác định một đợt triệu hồi là cần thiết. Hãng chưa nhận được khiếu nại nào về lỗi trên.

Để sửa lỗi, các đại lý của Lamborghini sẽ kiểm tra vị trí của kẹp an toàn trên cửa và chỉnh lại nếu cần. Đại diện của thương hiệu siêu xe Italy sẽ liên lạc với khách hàng trong thời gian 1-8/7.

Lamborghini Huracan Super Trofeo Omologata (STO) là phiên bản đường phố của các mẫu xe đua Squadra Corse. Xe được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L, sản sinh công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 565Nm với hệ dẫn động cầu sau. Tại thị trường Mỹ, xe được bán với giá 327.900 USD.

Theo Motor1


 
Back to top