CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Aston Martin DBX707 màu Zenith While đầu tiên về Việt Nam

Jun 02, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Aston Martin DBX707 màu Zenith While đầu tiên về Việt Nam

Hai tuần trước, thông tin về chiếc Aston Martin DBX707 thứ tư xuất hiện tại Việt Nam đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và giới mê xe trong nước. Đây được xem là đối thủ xứng tầm của Lamborghini Urus Performante với giá từ 16,5 tỷ đồng tại Việt Nam.

Hiện tại, chiếc Aston Martin DBX707 này đã có mặt tại đại lý chính hãng ở Sài Gòn. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu chiếc SUV nhanh nhất thế giới này đã có chủ nhân hay chưa. Điểm đáng chú ý là cấu hình của xe khác biệt so với ba chiếc trước đó, đặc biệt là bộ áo màu trắng rất lịch lãm.

Trong bộ vest Zenith White, chiếc SUV V8 nhanh nhất thế giới Aston Martin DBX707 mới về Việt Nam còn có nhiều chi tiết sơn đen và carbon, cùng bộ mâm hai màu tương phản với thiết kế chấu mâm khác biệt so với ba chiếc đã về trước đó.

Giá xe Aston Martin DBX707 chính hãng tại Việt Nam hiện là 21,8 tỷ đồng. Mức giá này đã được điều chỉnh hai lần: ban đầu là 23,8 tỷ đồng, sau đó giảm xuống 20,8 tỷ đồng và cuối cùng là 21,8 tỷ đồng. So với Aston Martin DBX, dòng xe Aston Martin DBX707 có nhiều khác biệt về ngoại hình, trang bị nội thất và đặc biệt là khối động cơ M177 đã được nâng cấp, giúp Aston Martin DBX707 trở thành một trong những chiếc SUV nhanh nhất thế giới hiện nay.

Aston Martin DBX707 được trang bị động cơ V8 dung tích 4.0 lít, tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển. Động cơ này đã được nâng cấp để đạt công suất tối đa 697 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, tăng thêm 155 mã lực và 200 Nm so với bản tiêu chuẩn.

Động cơ trên Aston Martin DBX707 2022 kết hợp cùng hộp số 9 cấp ly hợp kép ngâm dầu và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian mới. Nhờ đó, chiếc SUV nhanh nhất thế giới chỉ cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

“Nàng thơ” Mercedes-Benz 250 SL siêu hiếm của người chơi xe cổ ở Sài Gòn

Mercedes-Benz SL Class hay còn được biết đến cái tên Mercedes-AMG SL kể từ năm 2022 đến nay, là một chiếc xe thể thao hiệu suất cao được Mercedes-Benz sản xuất từ năm 1954, cho các tín đồ muốn 1 chiếc xe đua có thể chạy hợp pháp trên đường phố. Trong đó, ký hiệu SL có nhiều cách giải nghĩa khác nhau, nhưng sau này, đã được quy ước là bắt nguồn từ Sport-Leicht của Đức (tiếng Anh: Sport Light).

Nhắc đến dòng xe Mercedes-Benz SL cổ hay mới phải nói đến huyền thoại 300SL, 1 trong các siêu phẩm triệu đô đắt đỏ mà hãng xe Đức đã tạo ra từ 70 năm trước. Ban đầu, chiếc 300 SL là một mẫu xe thể thao đua được chế tạo vào năm 1952 và không có ý định phát triển phiên bản đường phố. Năm 1954, một nhà nhập khẩu người Mỹ tên Max Hoffman đã đề xuất phiên bản đường phố của 300 SL cho những người đam mê xe hiệu suất cao giàu có ở Hoa Kỳ, và từ đó, dòng xe Mercedes-Benz SL Class ra đời đến ngày nay.

Thế hệ đầu tiên của Mercedes-Benz SL Class mang mã W198 và W121 sản xuất từ 1954–1963, và Việt Nam chỉ có đại diện là dòng xe 190SL xuất hiện, với khoảng 3 chiếc. Sang thế hệ W113 (1963–1971), có nhiều phiên bản hơn như 230SL, 250SL và 280SL, trong đó, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu về 1 “nàng thơ” khá đỏng đảnh trên đường phố Tp.HCM, chiếc Mercedes-Benz 250SL của 1 tay chơi xe cổ ở Sài thành.

Mercedes-Benz 250 SL chính là bước tiếp nối sau thành công rất vang dội của 300 SL hay 190 SL, số lượng xe 250 SL chỉ đếm trên đầu ngón tay, và chỉ có 1 xe hay được chủ nhân cho dạo phố Tp.HCM. Dù vậy, số lần mà xe “tắm nắng” trên các con đường cũng không quá nhiều. Chiếc xe Mercedes-Benz 250 SL này có màu sơn bạc, màu yêu thích và là bộ áo quốc dân trên các dòng xe thể thao Mercedes-Benz SL Class ngày đó.

250 SL được giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva năm 1967, để tiếp nối thành công của 230SL để lại, nhưng công việc sản xuất đã bắt đầu vào tháng 12 năm 1966 và kết thúc vào tháng 1 năm 1968. Quá trình sản xuất kéo dài một năm ngắn ngủi khiến 250 SL trở thành chiếc xe hiếm nhất trong số những chiếc xe thuộc dòng W 113 ra lò.

Mercedes-Benz vẫn giữ lại hệ thống treo cứng hơn và cảm giác thể thao hơn của những chiếc SL đời đầu cho chiếc xe 250 SL nhưng mang lại sự linh hoạt được cải thiện nhờ động cơ mới và phanh đĩa phía sau. Phạm vi hoạt động cũng được cải thiện với dung tích bình xăng tăng từ 65 lít lên 82 lít.

Giống như người tiền nhiệm, 250 SL được trang bị hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 4 cấp hoặc ZF 5 cấp. Lần đầu tiên, bộ vi sai hạn chế trượt tùy chọn cũng có sẵn. Trong số 5.196 chiếc 250 SL được sản xuất, hơn một phần ba đã được bán ở Mỹ.

Thay đổi chính là việc sử dụng động cơ M129.II 2.5 L, với hành trình tăng 6 mm, cổng van tăng 2 mm và bảy vòng bi chính thay vì bốn. Công suất tối đa vẫn là ở mức 148 mã lực, nhưng mô-men xoắn từ 197 Nm lên 216 Nm. Khả năng phục hồi cũng được cải thiện với bình chứa nước làm mát mới (“đỉnh tròn”) với dung tích tăng từ 10,8 L lên 12,9 L và bộ trao đổi nhiệt dầu-nước tiêu chuẩn.

Khác với đàn em mang mã R107 là 560SL sau này lột xác hoàn toàn thiết kế, Mercedes-Benz 250SL vẫn có kiểu dáng rất cổ điển giống 300SL hay 190SL, vì thế, giá bán lại hiện nay của dòng xe này cũng từ 56.000 đô la, khoảng 1,3 tỷ đồng đến có xe được chào gần 180.000 đô la, tức 4,25 tỷ đồng.

Có thể thấy, dòng xe cổ Mercedes-Benz SL từ 250SL trở về trước đang giữ giá khá ổn định, giới chơi xe cổ tại Việt Nam ước tính, Mercedes-Benz 250SL trong nước rơi vào tầm giá từ 2,2 tỷ đến 3,2 tỷ đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe, cũng như chủ xe định bán giá bao nhiêu.

Đại gia Việt gắn biển số tứ quý 9 cho siêu xe McLaren

McLaren 750S đầu tiên tìm thấy chủ nhân tại Việt Nam thuộc phiên bản Coupe với giá bán chính thức là 20 tỷ đồng. Với chiếc xe này, để ra biển sẽ cần thêm khoảng 2 tỷ đồng nữa. Điểm nổi bật của chiếc siêu xe này chính là biển số 51L-599.99 với giá trị lên đến 1,565 tỷ đồng.

Con số này thậm chí còn cao hơn giá trị của một chiếc BMW 320i đang được niêm yết trên thị trường (1,435 tỷ đồng). Chiếc xe sở hữu màu sơn độc đáo là sự pha trộn giữa ba màu tím, hồng và xanh, được dân chơi gọi là màu “tắc kè hoa”. Màu sắc này tương tự mẫu McLaren Senna từng gây sốt của một khách hàng khác nổi tiếng về chơi siêu xe là Hoàng Kim Khánh.

Thiết kế của mẫu siêu xe này chỉ thay đổi nhẹ ở đầu và đuôi xe, với cản trước liền mạch hơn và bổ sung líp cản trước sơn màu tương phản. Cụm đèn chiếu sáng và các hốc gió vẫn giữ nguyên vị trí. Đuôi xe làm mới bằng phong cách giống “đàn em” 765LT, đặt hệ thống ống xả hướng lên trên ở chính giữa. Cánh gió mới có kích thước lớn hơn, trong khi hai bên vòm bánh sau bổ sung hốc gió nhằm tăng tính khí động học.

Không gian nội thất của McLaren 750S vẫn giữ nguyên phong cách đơn giản, bao gồm một màn hình cảm ứng trung tâm đặt dọc, vô-lăng không nút bấm cùng cửa gió điều hòa hình tròn. Điểm thay đổi lớn nhất là màn hình sau vô-lăng cố định thay vì đóng/mở chuyển đổi giữa các chế độ lái khác nhau.

McLaren 750S là mẫu siêu xe được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 vừa qua, xe là phiên bản nâng cấp của mẫu 720S trước đây. 750S được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, cho công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h, 0-200 km/h và 0-300 km/h của McLaren 750S lần lượt ở mức 2,7 giây, 7,2 giây và dưới 20 giây cho phiên bản coupe. Riêng bản mui trần Spider chậm hơn 0,1 giây khi tăng tốc 0-96 km/h. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản đều đạt mức 332 km/h.

Theo công bố của hãng siêu xe Anh quốc, giá bán khởi điểm của 750S Coupe từ 7,6 tỷ đồng và 750S Spider từ 8,1 tỷ đồng tại thị trường châu Âu. Giá bán sau thuế của dòng xe này tại Việt Nam ở mức dưới 20 tỷ đồng. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc siêu xe giá rẻ, với những cái tên như Maserati MC20, Lamborghini Huracan,…

Lamborghini Aventador Liberty Walk tái xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh

Được nhập khẩu từ năm 2016, chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 mang màu xanh Blu Le Mans độc nhất là chiếc Aventador thứ 9 lăn bánh tại Việt Nam thời điểm bấy giờ. Vào năm 2018, chiếc siêu xe này được lên đời với gói nâng cấp thân rộng LB-WORKS của hãng độ Nhật Bản Liberty Walk giới hạn 50 chiếc toàn cầu.

Sau nhiều lần thay chủ sở hữu cũng như đổi màu ngoại thất, siêu xe này đã bất ngờ trở lại TP.HCM với diện mạo gốc với màu sơn xanh Blu Le Mans. Toàn bộ gói nâng cấp thân rộng được chính các nghệ nhân đến từ Nhật Bản trực tiếp chế tác. Tại thời điểm bấy giờ, mức giá niêm yết của gói nâng cấp này khoảng 59.400 USD. Với gói độ LB-WORKS, chiếc Lamborghini Aventador mô phỏng mẫu máy bay chiến đấu Mitsubishi A6M “Zero” với nhiều chi tiết khí động học cùng bộ tem đặc trưng.

Nắp capo tiêu chuẩn của siêu xe Lamborghini Aventador được thay đổi bằng thiết kế mới với 2 khe gió cỡ lớn, được chế tạo từ chất liệu sợi carbon. Với phong cách này, chủ nhân chiếc xe phải “hy sinh” bộ thân vỏ nguyên bản khi các nghệ nhân sẽ trực tiếp cố định phần vòm bánh vào thân xe bằng đinh tán. Xe được trang bị bộ mâm Forgiato kích thước 22 inch, kẹp phanh đỏ và hệ thống treo khí nén AirRex với khả năng nâng gầm lên đến 180 mm.

Thân xe được trang trí bằng biểu tượng Húc Nhật Kỳ và khẩu hiệu của hãng độ “Imagine all the people living life in peace”, vốn lấy từ bài hát “Imagine” của John Lennon. Phần đuôi của siêu xe này cũng được nâng cấp mạnh mẽ với bộ khuếch tán gió mới, hệ thống ống xả Fi Exhaust và bộ cánh gió khí động học cỡ lớn.

Lamborghini Aventador LP 700-4 được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, sản sinh công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Đi kèm là hộp số 7 cấp ISR và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp siêu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 349 km/h.

Hiện tại, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP 700-4 Liberty Walk độc nhất đang được tân trang lại ngoại thất. Giá trị của gói nâng cấp được ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top