Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Siêu xe McLaren 750S đầu tiên về Việt Nam

May 19, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Siêu xe McLaren 750S đầu tiên về Việt Nam

Tại Việt Nam, McLaren 750S có giá là 19,9 tỷ VNĐ cho phiên bản Coupe và 20,9 tỷ VNĐ cho phiên bản Spider, và hiện đã có 1 xe đầu tiên về nước để bàn giao cho khách hàng, đặc biệt, xe sở hữu màu sơn “tắc kè” có thể đổi màu tùy theo góc nhìn.

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh về một chiếc siêu xe McLaren 750S màu lạ, được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, khá thú vị là ở chỗ, xe này sở hữu màu sơn rất độc, phải nói chủ nhân là người rất sành nên mới có thể lựa màu này. Đầu tiên, chúng ta cần phân biệt được chiếc siêu xe McLaren 750S này thuộc bản nào, vì chỉ có 2 bức ảnh được chia sẻ, đều chụp từ đầu xe, tuy vậy, nhìn vào kiểu cửa cánh bướm khá rộng, có bản lề gắn trên nóc xe, dễ dàng nhận ra đây là bản Coupe, mui trần sẽ có kiểu cửa khác hơn 1 chút, vì cơ cấu mui xe lúc này không đứng yên, mà có thể cơ động hạ mui để thành bản Spider.

Tại Việt Nam, McLaren 750S có giá là 19,9 tỷ VNĐ cho phiên bản Coupe và 20,9 tỷ VNĐ cho phiên bản Spider, và hiện đã có 1 xe đầu tiên về nước để bàn giao cho khách hàng thuộc bản Coupe, đặc biệt, xe sở hữu màu sơn “tắc kè” có thể đổi màu tùy theo góc nhìn. Hiện chưa rõ chính xác bộ áo này mang tên gì, nhưng nhìn cách phối màu, rất có thể là mã Cerberus Pearl, và rất có thể mọi người sẽ nghe đến màu này khá nhiều trước đây, vì nó chính là bộ áo trên siêu phẩm McLaren Senna của đại gia Hoàng Kim Khánh đang sở hữu.

Cũng giống trường hợp của cặp đôi 650S và 12C, McLaren 750S sở hữu ngoại hình khá quen thuộc, giống với đàn anh 720S. Có vẻ như hãng McLaren tập trung nhiều hơn vào việc tăng sức mạnh và giảm trọng lượng cho 750S hơn là thay đổi thiết kế của mẫu siêu xe này so với 720S.

So với McLaren 720S, tân binh 750S cũng được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L, nhưng lại mạnh hơn 4%, cụ thể trái tim trên xe McLaren 750S sẽ sản sinh công suất tối đa 740 mã lực, thay vì 710 mã lực, tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này được đặt dọc ở giữa xe, kết hợp cùng hộp số tự động SSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau RWD. Nhờ đó, McLaren 750S Coupe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,8 giây, từ 0-200 km/h trong 7,2 giây và 0-299 km/h trong 19,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 332 km/h.

Siêu xe Ferrari 812 GTS với màu ngoại thất Verde Masoni Opaco cá nhân hóa có thể về Việt Nam

Cách đây 1 tuần, giới nhập khẩu xe trong nước đã có dịp xôn xao trước tin 1 chiếc xe Ferrari 812 GTS đã cập bến Việt Nam, xe mang màu sơn đỏ và đã có chủ nhân. Đến nay, lại có thêm tin tức về 1 chiếc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS khác sắp được mang về dải đất hình chữ S.

Cụ thể, theo người đăng tải, chiếc siêu xe Ferrari 812 GTS này sẽ mang màu sơn Verde Masoni Opaco đây là bộ áo được cá nhân hóa do Tailor Made thực hiện. Màu áo này là tông xanh quân đội cùng các sọc đen và vàng tạo điểm nhấn khá bắt mắt. Hiện chưa rõ chiếc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS mang màu sơn Verde Masoni Opaco đã có chủ nhân hay chưa, nhưng người nhập xe về nước chia sẻ, nó sẽ xuất hiện trong 1 đến 2 tháng tới, như vậy, hiện đã có đến 2 chiếc xe Ferrari 812 GTS được thông báo về Việt Nam.

Tại thời điểm ra mắt, siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS có giá bán trên 450.000 đô la, tương đương 10,5 tỷ VNĐ nhưng hiện tại, các xe cũ đã đều tăng giá từ 100.000 đô la đến 250.000 đô la, tùy theo độ mới, xe có option ra sao.

Siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS mang màu sơn Verde Masoni Opaco được bật mí sắp về Việt Nam có thể xem là một ân huệ mà hãng xe Ý dành cho các khách hàng của họ. Trên các phiên bản cao cấp trước đó như Ferrari 599 GTB hay Ferrari F12 Berlinetta đều không có phiên bản mui trần. Ferrari 812 GTS chính là biến thể mui trần của siêu xe Ferrari 812 Superfast đã có 2 chiếc tại Việt Nam, 1 xe mới được “Qua” Vũ mua về.

Điểm khác biệt cơ bản nhất của 2 dòng xe này chính là việc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS có phần mui xếp cứng dễ dàng đóng và mở tuỳ chỉnh theo ý thích của chủ xe, phần mui xếp điện này có khả năng đóng hoặc mở chỉ trong thời gian 14 giây. Ngay cả khi xe lăn bánh, thao tác đóng và mở mui vẫn có thể thực hiện được nhưng phải đảm bảo chiếc Ferrari 812 GTS đang hoạt động ở vận tốc dưới 45 km/h.

812 GTS là chiếc xe Ferrari V12 mui trần mạnh mẽ nhất có thể được mua một cách dễ dàng ở thời điểm hiện tại. Sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L nên siêu xe mui trần của Ferrari 812 Superfast sở hữu công suất tối đa 789 mã lực đi cùng mô-men xoắn cực đại 718 Nm. Siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, từ 0-200 km/h là trong 8,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 340 km/h. Các thông số này tương đương với phiên bản Ferrari 812 Superfast.

Bắt gặp xe siêu sang Bentley Continental GT W12 trên phố Hà Nội

Đa số các xe Bentley Continental GT thế hệ thứ 3 có mặt tại Việt Nam đều thuộc bản V8, chính vì thế không dễ để thấy một phiên bản W12 6.0L trên đường phố. Giá mua mới và lăn bánh của phiên bản này có thể lên đến hơn 30 tỷ VNĐ.

Theo tìm hiểu, số lượng xe siêu sang Bentley Continental GT tại thị trường Việt Nam hiện nay khoảng gần 80 chiếc với đầy đủ 3 thế hệ. Trong đó, thế hệ thứ 3 có số lượng ít nhất, và phiên bản W12 6.0L – bản cao cấp và đắt nhất của dòng xe này hiện chỉ khoảng 8 xe đang ở Việt Nam. Mới đây, một chiếc Bentley Continental GT phiên bản W12 6.0L đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội và gây sự chú ý cho những người đam mê xe.

Chiếc xe thuộc đời 2018, năm đầu tiên mà thế hệ thứ 3 đi vào sản xuất. So với 2 thế hệ trước, mẫu coupe siêu sang đến từ Anh mang đến nhiều sự khác biệt ở ngoại hình, như những thay đổi lần lượt ở cụm đèn pha với công nghệ LED Matrix đi kèm hiệu ứng pha lê, đèn hậu kiểu LED mới hình oval, cản trước và sau được mở rộng hơn.

Phần thân xe được Bentley bổ sung thêm lưới tản nhiệt dạng mũi tên, đi kèm số 12 tượng trưng cho khối động cơ W12 mà xe sử dụng. Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế lại dạng vuông, dựng đứng. Hốc gió trước được chia thành 3 phần tách biệt với 2 phần ngoài cùng được mở rộng, tạo sự cân bằng cũng như vẻ hầm hố cho đầu xe. Ngoại thất xe mang màu trắng cùng gói trang bị Blackline Specification. Những chi tiết mạ crom sẽ được sơn đen bóng bao gồm lưới tản nhiệt, hốc gió trước, viền đèn pha và đèn hậu, viền cửa, thanh nẹp chạy dài bên hông tới đuôi xe, thanh nối 2 ống xả lại với nhau.

Bộ mâm 5 chấu kép hình bông hoa kích thước 22 inch được sơn đen bóng cùng viền chrome xung quanh được trang bị trên xe. Đi kèm là bộ lốp hàng hiệu Pirelli P Zero giúp tăng độ bám đường, tạo cảm giác êm ái. Bên trong, cùm phanh được sơn đen tương phản với ngoại thất xe cùng đĩa phanh cỡ lớn.

Phần đuôi xe, cụm đèn hậu hình chữ B truyền thống của Bentley đã được thay thế bằng cụm đèn hậu hình oval. Hệ thống ống xả được chia đều 2 bên cũng được sử dụng chụp pô hình oval mạ chrome. Chi tiết này cũng là dấu hiệu nhận biết của phiên bản W12, so với ống xả kép, hình tròn ở bản V8.

Về thông số kỹ thuật, thế hệ thứ 3 này không có nhiều thay đổi. Cụ thể chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt ở mức 4.850 x 1.954 x 1.405 mm. Ở thế hệ mới, Bentley mang đến cho Continental GT một vẻ ngoài đậm chất Grand Tourer với nắp capô dài cùng đuôi choãi ra phía sau hơn.

Không chỉ có nhiều sự thay đổi ở ngoại thất, phần nội thất của Continental GT thế hệ mới cũng có nhiều nâng cấp, dễ thấy nhất chính là màn hình giải trí trung tâm có thể xoay 3 lần. Đầu tiên là 1 tấm gỗ ốp trùng màu và vân gỗ so với bảng điều khiển trung tâm, kéo dài đến ghế phụ. Nhấn thêm nút, 1 màn hình giải trí kích thước 12,3 inch để chủ nhân có thể thao tác, chọn bài hát cùng nhiều tính năng khác. Cuối cùng là mặt với 3 đồng hồ cơ khi xe nghỉ hoặc tắt máy.

Ở phiên bản cao cấp nhất này, xe được trang bị động cơ W12 dung tích 6.0L, sản sinh công suất tối đa 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Kết hợp cùng khối động cơ này là hộp số tự động 8 cấp với hệ dẫn động bốn bánh AWD, giúp Continental GT chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 333 km/h.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top