LUXUO Cars of the Week: Cận cảnh siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS với gói nâng cấp bậc nhất Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Cận cảnh siêu xe McLaren 765LT giá hơn 35 tỷ từng của đại gia lan Sài thành
Chiếc McLaren 765LT trị giá hơn 35 tỷ VNĐ từng nằm trong bộ sưu tập xe trăm tỷ của đại gia lan, song đã đổi chủ chỉ sau 6 tháng về Việt Nam. Kể từ khi chiếc McLaren đầu tiên có mặt tại Việt Nam hồi cuối năm 2015, giới chơi siêu xe trong nước đã nhanh chóng đưa về nhiều mẫu xe khác đến từ thương hiệu này.
Bên cạnh những cái tên quen thuộc như 650S, 720S, nhiều đại gia đã mạnh tay chi hàng triệu đô để mua về một số mẫu xe bản giới hạn của McLaren như Senna, Senna GTR, 650S MSO và 765LT. Chiếc McLaren 765LT này là một trong số đó, với số lượng giới hạn 765 chiếc trên toàn thế giới. Do đó, giá trị của xe ngày càng tăng theo thời gian và được nhiều dân chơi xe săn đón.
Ở thời điểm về Việt Nam, giá bán của xe được nhiều nguồn tin tiết lộ ở mức trên 35 tỷ VNĐ. Sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí để lăn bánh biển trắng, chủ nhân chiếc xe cần bỏ ra số tiền ngót nghét 40 tỷ VNĐ. Không chỉ là chiếc 765LT đầu tiên ra biển số Việt Nam, siêu xe này còn đặc biệt hơn khi từng thuộc sở hữu của đại gia lan đột biến chơi xe có tiếng ở TP HCM.
Trong thời kỳ đỉnh cao của lan đột biến, người này sở hữu những mẫu xe đắt tiền như Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari SF90 Stradale, G800 Brabus, McLaren 720S Spider. Đến nay, anh chỉ giữ lại duy nhất chiếc siêu xe đến từ thương hiệu ngựa chồm Ý. Khác với những chiếc 765LT khác ở nước ta sơn màu cam, siêu xe này sở hữu ngoại thất màu xanh dương có tên gọi Paris Blue. Màu sơn này có giá trị cao hơn do được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa MSO (McLaren Special Operations).
Về kiểu dáng, McLaren 765LT giữ nguyên phong cách “giọt nước” đặc trưng của thương hiệu siêu xe Anh quốc nhằm tối ưu tính khí động học. Tuy nhiên, xe được đánh giá cao hơn về thẩm mỹ so với 720S khi mang đến phong cách thể thao, hầm hố. Phần đầu xe vẫn có cụm đèn chiếu sáng như 720S, song cản trước thay đổi nhờ bộ chia gió góc cạnh hơn và tạo hình vây gió sang hai bên. Vòm bánh trước có thêm bộ chia gió lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua. Nắp ca-pô và bộ chia gió đều làm từ sợi carbon. Chi tiết này là tùy chọn đắt tiền bởi chúng do MSO chế tác, vừa tăng tính thẩm mỹ, đồng thời làm giảm trọng lượng cho xe.
Đuôi xe khác biệt hơn nhờ các hốc gió lớn để lộ các chi tiết cơ khí bên trong, cải thiện khả năng làm mát cho cỗ máy. Hai bên sườn có vây gió làm bằng vật liệu composite sơn đen tạo điểm nhấn. Bộ khuếch tán kéo dài sử dụng loại vật liệu tương tự. Hệ thống ống xả đặt chính giữa với 4 ống hướng lên trên, mang đến sự mới lạ về thiết kế cho mẫu siêu xe hàng hiếm này. Để tạo ra âm thanh đanh thép, uy lực hơn, chủ nhân cũ của xe đã nâng cấp lên loại của Novitec, trong đó chụp ống xả làm bằng chất liệu carbon.
Một số chi tiết khác của chiếc McLaren 765LT làm từ sợi carbon có thể kể đến như cánh gió, ốp hốc gió động cơ, ốp gương chiếu hậu. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen, kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu cam và hệ thống phanh gốm – carbon. Viền mâm có thêm dòng chữ “765LT” màu tương phản.
Không gian nội thất của xe sử dụng màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu, đường viền và họa tiết màu cam bắt mắt. Vô-lăng bọc vật liệu Alcantara và ốp sợi carbon bề mặt nhám – giống với bảng điều khiển trung tâm và bảng đồng hồ.Ghế ngồi mang phong cách ghế xe đua, với khung làm bằng sợi carbon và không có chỉnh điện. Loại ghế này có thể ôm sát người lái hơn khi cầm lái so với loại ghế thể thao thông thường, tuy nhiên chúng cũng cứng và khó ngồi hơn.
Cung cấp sức mạnh cho McLaren 765LT là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L tương tự “người anh em” 720S, tuy nhiên công suất đã tinh chỉnh lên mức 755 mã lực và 799 Nm mô-men xoắn, đi kèm hệ dẫn động cầu sau và hộp số 7 cấp ly hợp kép. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vỏn vẹn 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Tính đến nay, đã có tổng cộng 5 chiếc McLaren 765LT có mặt tại Việt Nam, bao gồm 4 chiếc bản mui cứng (Coupe) và 1 chiếc bản mui trần (Spider).
2 idol trong làng siêu xe tụ tập trên 2 chiếc xe hàng hot
Trong khi doanh nhân Quốc Cường điều khiển chiếc xe thể thao giới hạn Porsche 911 Sport Classic 2023 chỉ có đúng 1.250 xe trên toàn cầu, thì người bạn lại lái Ferrari F8 Tributo, chiếc siêu xe ngựa chồm hiếm hoi mà trong 1 thập kỷ trở lại đây doanh nhân Nhật Minh mới mua.
Vào trưa hôm qua, ngày 1 tháng 10 năm 2023, 2 tay chơi siêu xe đình đám nhất Việt Nam là doanh nhân Nhật Minh và doanh nhân Quốc Cường đã cùng nhau tụ tập tại 1 showroom chuyên mua bán siêu xe và xe siêu sang ở quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong khi doanh nhân Quốc Cường điều khiển chiếc xe thể thao giới hạn Porsche 911 Sport Classic 2023 chỉ có đúng 1.250 xe trên toàn cầu, thì người bạn lại lái Ferrari F8 Tributo, chiếc siêu xe ngựa chồm hiếm hoi mà trong 1 thập kỷ trở lại đây doanh nhân Nhật Minh mới mua. Trong bức ảnh chụp này, còn có 2 người chơi siêu xe thâm niên khác, cũng là những thanh viên đầu đời của hành trình xe Car Passion diễn ra vào năm 2011.
Được biết, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo mà doanh nhân Nhật Minh cầm lái được tay chơi này mua lại trực tiếp từ người bạn thân Quốc Cường, xe được nhập khẩu không chính hãng, là chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên được mang về Việt Nam. Còn chiếc xe thể thao giới hạn Porsche 911 Sport Classic 2023 chỉ mới được bàn giao cho doanh nhân Quốc Cường trong vài tháng trở lại đây, đây là chiếc xe Porsche 911 Sport Classic mang số thứ tự 1.202/1.250 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.
Sport Classic 2023 của doanh nhân Quốc Cường cũng chính là chiếc xe thể thao Porsche 911 mạnh nhất mà tay chơi này từng sở hữu, xe được trang bị khối động cơ 6 xilanh, dung tích 3.8 lít, tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.
Động cơ trên xe thể thao giới hạn Porsche 911 Sport Classic 2023 sẽ đi kèm hộp số sàn 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, nhờ đó, chiếc xe thể thao giới hạn này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/h.
Ferrari Roma hơn 20 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ “xuống phố”
Ferrari Roma ra mắt vào tháng 11/2019, là dòng xe thể thao phong cách grand tourer của thương hiệu siêu xe đến từ Modena, Italy. Chiếc xe được đặt tên theo thủ đô Roma của Italia, phát triển cùng nền tảng với siêu xe Portofino, nhưng lại có thiết kế cổ điển với động cơ đặt trước cùng kết cấu 2+2 chỗ ngồi.
Siêu xe Ferrari Roma của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chiếc thứ 2 về Việt Nam, được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân. Khác với màu sơn xanh Blue Tour De France khác lạ của chiếc đầu tiên, mẫu xe thể thao của “Qua Vũ” mang màu sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống của thương hiệu. Tuy nhiên, xe đã được dán lại toàn bộ ngoại thất màu bạc, đồng thời bổ sung ký tự “UN” tại 2 bên thân.
Ferrari Roma sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới của những mẫu xe GT cổ điển vào thập niên 50 nhưng không kém phần hiện đại. Các đường nét thiết kế mang hơi hướng của sự tinh tế, đơn giản nhưng vẫn nổi bật.
Ở phần đầu xe, Roma gây ấn tượng đặc biệt với cụm đèn chiếu sáng dạng LED được vát mỏng, bộ lưới tản nhiệt với các khe lấy gió lạ mắt cùng tạo hình 2 hốc bánh xe cao hơn hẳn phần nắp ca-pô. Từ đó, diện mạo của Roma từ đằng trước thật sự mang tới vẻ thể thao và cá tính.
Khu vực thân và đuôi xe Ferrari Roma gợi nhớ tới một số mẫu xe của Anh Quốc với kiểu thiết kế mui vát mềm mại về phía sau. Cụm đèn hậu cũng là một chi tiết không thể bỏ qua trên mẫu xe này bởi sự rõ ràng, hiện đại và vô cùng khoáng đạt. Chủ nhân của những chiếc Ferrari Roma vẫn có thể cá nhân hóa thiết kế mâm, màu sơn hoàn thiện cũng như màu sơn kẹp phanh theo ý thích. Hệ thống ống xả vẫn là loại tiêu chuẩn thay vì các nâng cấp khác như ốp chất liệu gốm màu đen.
Nội thất của Ferrari Roma được thiết kế sang trọng và ngập tràn công nghệ. Xe trang bị 3 màn hình kích thước lớn cho ba tác vụ công-tơ-mét, màn hình giải trí chính và màn hình hiển thị thông tin ghế phụ. Ngoài ra, toàn bộ khoang cabin của xe đều được bọc da cao cấp, trần bọc da lộn và nhiều chi tiết ốp kim loại.
“Trái tim” của Ferrari Roma là khối động cơ V8 3.9L tăng áp với công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp. Từ đó, siêu phẩm nước Ý có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h.
Roma hiện là một trong những mẫu xe Ferrari được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá không dưới 20 tỷ VNĐ. Theo thống kê, đến nay có khoảng 5 chiếc Ferrari Roma được nhập khẩu về Việt Nam bởi các đại lý chính hãng và tư nhân, với mức giá sau khi lăn bánh với biển trắng ước tính khoảng 25-26 tỷ VNĐ.
Cận cảnh siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS với gói nâng cấp đắt đỏ bậc nhất Việt Nam
So với những chiếc Porsche 911 GT2 RS đang có mặt tại Việt Nam, chiếc xe trong bài nổi bật hơn cả nhờ sở hữu gói tùy chọn Weissach có giá khoảng hơn 1,3 tỷ đồng.
Porsche 911 GT2 RS – chiếc 911 nhanh và mạnh nhất trong lịch sử được ra mắt lần đầu vào tháng 6/2017. Tới đầu năm 2019, Việt Nam mới có chiếc Porsche 911 GT2 RS đầu tiên được đại lý chính hãng nhập về. Tại dải đất hình chữ S, số lượng xe Porsche 911 GT2 RS được cho là có 4 chiếc, bao gồm 3 chiếc được phân phối chính hãng với giá từ 20 tỷ VNĐ, chưa bao gồm các tùy chọn cũng như chi phí lăn bánh. Chiếc màu xám trong bài có nhiều nét khá giống với chiếc 911 GT2 RS của chủ tịch Tập đoàn cafe Trung Nguyên.
So với những chiếc 911 khác tại Việt Nam, chiếc xe trong bài đặc biệt hơn khi được trang bị gói tùy chọn Weissach Package có giá hơn 1,3 tỷ VNĐ, ngang với một chiếc Toyota Camry mới. Với gói trang bị này, xe nhẹ hơn 30kg so với 911 GT2 RS tiêu chuẩn. Xe được phủ một lớp sơn bạc GT Silver Metallic không quá nổi bật nhưng khi kết hợp cùng những chi tiết bằng sợi carbon ở ngoại thất sẽ tạo nên một tổng thể khỏe khoắn và rất hầm hố.
Nhằm giảm thiểu tối đa trọng lượng, những chi tiết bao gồm ốp gương chiếu hậu, hốc gió bên hông, cánh gió, ốp quạt gió và ốp khoang máy đều được làm từ sợi carbon siêu nhẹ, điều này giúp cho hiệu năng vận hành của xe được tối ưu hóa một cách đáng kể. Với gói nâng cấp Weissach Package, chiếc 911 GT2 RS sẽ được trang bị thêm hàng loạt những chi tiết làm từ sợi carbon như nắp ca-pô, mui xe, thanh giằng giảm xóc và một số bộ phận ở hệ thống treo của xe.
Để giảm tối đa sức cản gió cho phần đầu xe, cản trước của 911 GT2 RS được trang bị 3 hốc gió lớn, trong đó hai hốc gió ngoài cùng được tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ. Ngoài ra, xe cũng được bổ sung thêm một líp trước có tác dụng điều hòa luồng không khí, mang đến sự ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao.
Ở bên hông, 911 GT2 RS đều được sử dụng các vật liệu nhựa gia cố sợi carbon CFR. Đồng thời, hệ thống ống xả của xe được làm từ titanium giúp giảm trọng lượng. Hệ thống khung gầm trên xe được gia cố lại, hệ thống treo thể thao kết hợp hệ thống lái sử dụng cầu sau tiên tiến. Hệ thống kiểm soát độ ổn định thân xe Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt sao cho phù hợp nhất với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái.
Chưa dừng lại ở đó, gói trang bị đắt giá này còn đem đến cho chiếc siêu xe bộ mâm làm từ hợp kim magie kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau, đi kèm với bộ khóa trung tâm. Cùm phanh được sơn màu vàng nổi bật, 911 GT2 RS sử dụng hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao Porsche Ceramic Composite Brake có khả năng chịu nhiệt tốt khi vận hành ở tốc độ cao, đi cùng với đó là bộ khóa tâm bánh xe tương tự những chiếc xe đua. Tên của mẫu siêu xe đặt ở góc trái cánh cửa.
Ở phía sau, Porsche 911 GT2 RS nổi bật với cánh gió carbon to bản, giúp xe ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm một cánh gió khác dạng ducktail được vuốt theo thân xe. Đèn hậu được tích hợp công nghệ LED 4 điểm hiện đại.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc siêu xe này là khối động cơ 6 xilanh thẳng hàng, dung tích 3.8L sản sinh công suất lên đến 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 750 Nm. Động cơ kết hợp hộp số PDK 7 cấp giúp 911 GT2 RS tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Với gói tùy chọn Weissach Package đắt giá, chắc chắn hiệu năng vận hành của những chiếc Porsche 911 GT2 RS sẽ được tối ưu hóa triệt để.