LUXUO Cars of the Week: Làng siêu xe Việt nhộn nhịp dịp đại lễ
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Ford GT bản độc nhất Việt Nam chính thức lăn bánh tại Hà Nội
Ford GT là dòng siêu xe ra mắt đã khá lâu, nhưng mới được nhập về Việt Nam gần đây và hiện chỉ có 2 chiếc do một đơn vị nhập khẩu đưa về TP. HCM. Tuy nhiên, một trong hai vừa xuất hiện tại Hà Nội. Chiếc xe vừa được bắt gặp đang lăn bánh trên đường nhưng chưa có biển số.
Sự xuất hiện của chiếc Ford GT này tại Hà Nội khiến giới mê xe không khỏi bất ngờ, bởi cách đây không lâu, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh cùng doanh nhân Quốc Cường từng chụp ảnh cạnh bộ đôi siêu xe này. Khi đó, mọi người truyền tai nhau rằng hai vị đại gia này đã mua chung dòng siêu xe của Ford.
Chiếc thứ 2 về nước có ngoại thất màu đỏ tươi với gói tùy chọn ngoại thất Heritage Edition kết hợp sọc kẻ màu trắng kéo dài từ trước ra sau cũng như con số 1 bên thân xe. Gói trang bị này được Ford mang đến nhằm vinh danh những chiếc Ford GT40 trong quá khứ khi dành chiến thắng tại giải đua 24 Hours Of Le Mans. Chính đặc điểm này giúp chiếc GT thứ 2 nổi bật hẳn trên đường.
Ngoài ra, chiếc Ford GT này còn được trang bị hệ thống ống xả Akrapovic thiết kế riêng cho dòng xe này có giá khoảng 14.100 USD. Khoang nội thất của chiếc Ford GT này không được tiết lộ một cách chi tiết, chỉ biết bản 67 Heritage Edition sẽ sử dụng chất liệu da màu đen, xen kẽ là đường chỉ khâu màu đỏ thể thao. Toàn bộ phần ghế ngồi làm từ sợi carbon và cố định vào phần sàn xe. Người lái thay vì điều chỉnh độ xa/gần của ghế thì sẽ phải điều chỉnh khoảng cách của bàn đạp ga/phanh.
Khối động cơ EcoBoost V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L được trang bị trên Ford GT sản sinh công suất 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại 764Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 348km/h.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Ferrari Roma màu đỏ độc nhất Việt Nam xuống phố
Vào sáng 1/5, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã cầm lái chiếc Ferrari Roma đến một đại lý xe hơi tư nhân ở quận 5, TP.HCM. Theo nguồn tin từ đại lý xác nhận, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chủ nhân của chiếc Ferrari Roma thứ hai tại Việt Nam, và là chiếc màu đỏ Rosso Corsa độc nhất. Trước đó, siêu xe này được nhập về bởi một đại lý tư nhân ở Hà Nội với giá khoảng 20 tỷ VNĐ.
Ferrari Roma là mẫu xe mới nhất trong garage của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Thời gian gần đây, vị doanh nhân này thường xuyên sắm siêu xe, xe thể thao mới, gồm 2 chiếc Porsche 911 Turbo S, Porsche 911 GT3, Porsche 930 Turbo và Mercedes-AMG GT R.
Siêu xe Ý đã hoàn tất thủ tục đăng ký biển số tại TP.HCM. Ferrari Roma thuộc dòng Super GT đi kèm động cơ đặt phía trước, cùng cấu hình ghế ngồi dạng 2+2. Mang thiết kế truyền thống nhưng các chi tiết của Ferrari được thiết kế khá lạ, thừa hưởng từ SF90 Stradale. Cụm đèn chiếu sáng trước mảnh với dải LED ban ngày đặt ngang. Lưới tản nhiệt đồng màu thân xe. Bộ mâm 5 chấu kép có kích thước 20 inch, đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4 S. Những mẫu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời gian gần đây đều dán ký tự “UN” ở thân xe.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 tăng áp kép mã F154, dung tích 3.9L, tương tự các mẫu 488 GTB hay California, nhưng có công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 760Nm, truyền động qua hộp số ly hợp kép 8 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,4 giây, 0 – 200km/h trong 9,3 giây và có tốc độ tối đa 320km/h.
Audi R8 V10 Performance độc nhất Việt Nam tìm chủ nhân mới
Mới đây, làng xe Việt chợt dậy sóng vì một chiếc Audi R8 V10 Performance đang được chào bán trên thị trường xe đã qua sử dụng. Đặc biệt hơn, đây còn là chiếc R8 V10 Performance độc nhất tính đến thời điểm này.
Được biết, xe về nước vào tháng 3/2021, nhưng odo chỉ dừng ở mức 716 km. Có thể thấy, siêu xe Đức này gần như chỉ được chủ nhân trưng bày thay vì vận hành trên đường. Hiện xe được bán lại với giá chỉ 12 tỷ vnđ, nhưng tại thời điểm vừa về nước, siêu xe này có giá ước tính khoảng gần 20 tỷ VNĐ, tuy nhiên giá bán cụ thể của xe khi đó không được công bố.
Trước đây, xe được nhập khẩu thông qua một doanh nghiệp tư nhân có tiếng tại TP. HCM. Ngoại thất của xe có sơn màu trắng kết hợp bộ mâm 20 inch hai tông màu, tích hợp kẹp phanh màu đỏ. Khe gió bên hông xe được tùy chọn chất liệu sợi carbon để tăng tính thẩm mỹ.
Thực chất,V10 Performance là bản nâng cấp nhẹ của mẫu V10 Plus trước đây vốn có khoảng 6 chiếc đang lăn bánh trong nước. Audi đã đổi tên phiên bản này khi nâng cấp mẫu R8. Điểm nhận diện trong ngoại hình giữa bản mới và bản cũ là cản trước chia nhiều vách lưới tản nhiệt, phần lưới cản sau kéo dài nối liền 2 bên đèn hậu với ống xả hình oval cỡ lớn đặt hai bên.
Trong khoang xe, vô-lăng 3 chấu có tích hợp nút khởi động và chọn chế độ lái. Xe chỉ có duy nhất màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng để hiển thị thông tin, phục vụ nhu cầu giải trí, xem bản đồ v.v… Ghế ngồi, bảng điều khiển cùng vô-lăng… đều được bọc da màu đen, kết hợp đường chỉ khâu màu trắng và họa tiết quả trám ở ghế ngồi.
Động cơ của xe là loại V10, dung tích 5.2L, sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm, truyền động qua hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (quattro), giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,2 giây.