LUXUO Cars of the Week: Cận cảnh siêu xe Dodge Challenger GT tại Hà Nội
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Toyota Publica phiên bản bán tải hàng độc tại Việt Nam
Sáng sớm ngày 8 tháng 5 năm 2025, chiếc xe Toyota Publica 800 bán tải rời 1 garage xe trị giá hàng nghìn tỷ đồng để cùng chủ nhân tắm nắng trên các con đường tại Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi nơi xe xuất hiện không thu hút quá nhiều sự chú ý, nhưng với các tay chơi xe độc, chắc chắn rất ao ước có được mẫu xe này.
Những chiếc xe như Toyota Publica 800 bán tải còn quý và thú vị hơn cả siêu xe, nếu bạn nghĩ tôi nói phét, ít nhất là trong suy nghĩ của 1 người sở hữu hàng trăm chiếc xe ô tô đủ loại như ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đã từng chia sẻ điều đó.
Không quá hào nhoáng như siêu xe, nhưng các mẫu xe cổ, và độc kiểu như Toyota Publica 800 bán tải, khiến chủ nhân nó rất thích thú cầm lái, vì thoải mái, và quan trọng là rất hiếm, không đại trà.
Mang màu trắng là biểu tượng chính trong các bộ áo mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn yêu cầu khi các siêu xe, xe ô tô về garage, chiếc Toyota Publica 800 có điểm nhấn với thùng hàng màu đen, bộ mâm sáng bóng viền trắng, và cặp gương to bản mạ crôm.
Chả ai biết ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua chiếc xe này từ khi nào, nhưng có thể mất vài tháng để dọn lại cho đẹp đẽ, màu sơn trắng của xe nhiều khả năng được sơn lại, kèm theo quả biển mới toanh. Nhưng nội thất thì rất cổ điển.
Toyota Publica là một chiếc xe cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 1961 đến năm 1978. Được coi là một chiếc xe gia đình để đáp ứng các yêu cầu của “khái niệm xe quốc gia” của Chính phủ Nhật Bản, đây là chiếc xe Toyota nhỏ nhất trong thời kỳ đó và đã bị thay thế trong vai trò đó bởi Toyota Starlet, bản thân nó bắt đầu là một phiên bản của Publica.
Nó chỉ có sẵn dưới dạng xe 2 cửa, nhưng có nhiều kiểu thân xe, từ xe sedan cơ sở đến xe wagon, mui trần, xe coupe và thậm chí là xe tiện ích coupe (xe bán tải), tồn tại lâu hơn các mẫu xe khác một thập kỷ và tạo ra các mẫu xe khác, chẳng hạn như Toyota Sports 800 và Toyota MiniAce.
Năm 1962, một phiên bản ” xe tải nhẹ ” hai cửa đã được thêm vào, về cơ bản là một xe wagon nhưng được phân loại là xe thương mại tại Nhật Bản. Một mẫu xe phái sinh, Toyota Sports 800 (ban đầu được bán trên thị trường với tên gọi “Publica Sport”) đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo năm 1962.
Năm 1963, Toyota đã bổ sung một cấp độ trang trí Deluxe mới, được ký hiệu nội bộ là “loại UP10D”, có các “đồ xa xỉ” như ghế ngả, lò sưởi, radio cũng như một số đồ trang trí bằng crôm (mẫu xe ban đầu hiện được gọi là Standard).
Lần đầu tiên trong phân khúc này tại Nhật Bản, Toyota cũng cung cấp tùy chọn bán tự động hai tốc độ, được gọi là Toyoglide (được mã hóa là A20 ). Những tùy chọn này rất hiếm ngày nay, vì hầu hết thợ máy thời đó đều có ít kiến thức về cách sửa chữa hộp số tự động.
Vào tháng 11 năm 1964, nó được giới thiệu tại Canada như một trong hai mẫu xe Toyota đầu tiên có mặt tại quốc gia này, mẫu xe còn lại là S40 Crown.
Cặp xe của biker Vin Trần gây chú ý với biển mang số 13
Mới đây những hình ảnh về garage xe của biker Vin Trần được chính anh chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Lý do là doanh nhân này đang sở hữu 2 chiếc xe vạn người mê, mà biển số còn khiến không ít người sốc.
2 chiếc xe này là Honda Civic Type R thế hệ 11 và mẫu xe Mercedes-AMG G63 ồn ào thời gian gần đây vì mua chính hãng được giảm giá tận 1,5 tỷ đồng, chỉ còn hơn 9 tỷ đồng cho 1 xe mới, rẻ hơn cả những chiếc xe SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 đã qua sử dụng.
Có lẽ nhiều người khi bấm biển số hoặc đấu giá biển số sẽ rất ngại nếu gặp biển nào có con số 13, nhưng với Vin Trần, 1 biker khá nổi tiếng thì các xe ô tô của anh đều chọn mua biển thật nhiều con số 13. Trong đó chiếc xe Mercedes-AMG G63 có 1 cặp số 13, còn Honda Civic Type R là 130.00.
Xe đua đường phố Honda Civic Type R được lắp trái tim 4 xi-lanh thẳng hàng K20C1, dung tích 2.0 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm trong khoảng 2.600 đến 4.000 vòng/phút.
Sức mạnh này đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp, nhờ đó, Honda Civic Type R cho phép xe đạt vận tốc tối đa 272 km/h. Hộp số sàn nâng cấp này kết hợp với hệ thống vù ga tự động (Rev Match System), hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái mượt mà, đầy phấn khích. Bên cạnh đó, phiên bản hiệu suất cao của dòng Honda Civic còn có 4 chế độ lái, bao gồm Comfort, Sport, Individual và +R.
Tiếp đến là những trang bị an toàn như phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).
Còn mẫu SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 được trang bị khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại dải tua máy 2.500 – 3.500 vòng/phút.
Sức mạnh này được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động AMG Speedshift Plus 9 cấp, nhờ đó, khách hàng có thể trải nghiệm “ông vua địa hình” Mercedes-AMG G63 với thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h.
Cận cảnh siêu xe hàng hiếm Dodge Challenger GT tại Hà Nội
Tại thị trường Việt Nam, Dodge Challenger GT là dòng xe khá hiếm gặp, với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Không phải đại gia nào cũng lựa chọn dòng xe này, bởi phong cách cơ bắp Mỹ kén người chơi và chủ yếu dành cho những tay chơi xe cá tính, đam mê tốc độ.
Dodge Challenger vốn là biểu tượng trong thế giới xe cơ bắp Mỹ, lần đầu ra mắt từ năm 1969 – 1970. Dòng xe này nổi tiếng toàn cầu nhờ thiết kế mạnh mẽ, hiệu năng cao và mức giá dễ tiếp cận.
Tại Mỹ, phiên bản Challenger GT có giá khởi điểm từ 35.300 USD (khoảng 860 triệu VNĐ), tuy nhiên khi nhập khẩu về Việt Nam và đóng đủ thuế phí, giá trị chiếc xe có thể vượt 3 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Chiếc Dodge Challenger trong bài thuộc thế hệ thứ ba, ra mắt từ năm 2008 nhưng thuộc bản nâng cấp của năm 2020.
Xe nổi bật với lớp sơn màu cam rực rỡ, kết hợp các chi tiết màu đen tạo điểm nhấn. Phần đầu xe gây ấn tượng với mặt ca-lăng sơn đen, huy hiệu Challenger và GT cùng tông màu nên khá kín đáo. Cụm đèn pha LED hình tròn mang phong cách cổ điển, đi kèm dải đèn định vị tích hợp khe hút gió. Nắp ca-pô có thêm khe thông gió giúp tản nhiệt tốt hơn.
Phía sau xe là cụm đèn hậu LED thiết kế hai chữ “C” đối xứng. Cánh gió sơn đen trên nắp cốp và cặp ống xả đơn bố trí cân xứng tạo nên vẻ ngoài thể thao, khỏe khoắn.
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn đen kích thước 20 inch, kết hợp cùm phanh màu xám phía sau. Những chi tiết như đường gân dập nổi hay thiết kế tối giản khiến chiếc Challenger GT có phần khác biệt so với các mẫu cơ bắp Mỹ thông thường.
Về nội thất, khoang cabin của chiếc Challenger GT này mang tông đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu trắng. Vô-lăng được tích hợp nút bấm rảnh tay, đi kèm cụm đồng hồ kết hợp analog và màn hình điện tử. Màn hình giải trí trung tâm hướng về phía người lái, mang lại trải nghiệm lái trực quan. Xe có cấu hình 2+2 chỗ ngồi, phù hợp cho cả nhu cầu cá nhân lẫn gia đình nhỏ.
Cung cấp sức mạnh cho Dodge Challenger GT là động cơ V6 hút khí tự nhiên, dung tích 3.6 lít, sản sinh công suất 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363 Nm. Động cơ đi kèm là hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).
Nhờ cấu hình này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong khoảng 6 giây, dù không mạnh mẽ như các phiên bản Hellcat hay SRT, nhưng vẫn đủ đáp ứng nhu cầu lái thể thao hàng ngày.
Được biết, chủ nhân của chiếc Dodge Challenger GT này là người có đam mê đặc biệt với các mẫu xe đến từ Mỹ. Trong garage của anh hiện còn có nhiều mẫu xe nổi bật khác như: GMC Sierra 3500HD, Hummer H2, Ford Mustang…