CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Gặp gỡ Porsche 911 Turbo S 992 chính hãng thứ 3 tại Việt Nam

Nov 06, 2022 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Choáng ngợp trước Mercedes-AMG G63 độ cực độc tại Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện nay, số lượng Mercedes-AMG G63 đang lăn bánh tại Việt Nam đã gia tăng rất nhanh, vì thế chủ xe đã quyết định lựa chọn thay đổi màu ngoại thất cho chiếc xe của mình nhằm tạo nên sự khác biệt khi xuất hiện. Nguyên bản chiếc Mercedes-AMG G63 trong bài sở hữu màu sơn ngoại thất đen tối giản. Trước đó, xe từng được dán decal màu China Blue và hiện tại lại là màu vàng chanh – Yellow lemon độc đáo.

Đáng chú ý, chiếc Mercedes-AMG G63 này còn sở hữu gói độ Hofele. Tương tự Brabus, Hofele là cái tên khá nổi tiếng trong giới độ xe về những bộ bodykit dành riêng cho Mercedes. Với gói độ Hofele, Mercedes-AMG G63 có sự thay đổi chủ yếu ở các chi tiết ngoại thất nhằm mang đến ngoại hình nam tính và ấn tượng hơn. Logo ngôi sao ba cánh phía trước đã được thay thế bằng logo của Hofele. Logo nhỏ trên lắp capo cũng thay đổi, mang lại cái nhìn ấn tượng hơn cho phần đầu xe.

Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-AMG G63 là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 577 mã lực, mô-men xoắn 850Nm và truyền động qua hộp số tự động 9 cấp với hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ công suất gần 600 mã lực, mà xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây cùng vận tốc tối đa 240 km/h.

Gặp gỡ Porsche 911 Turbo S 992 chính hãng thứ 3 tại Việt Nam

Theo hiểu, mẫu Porsche 911 Turbo S với nước sơn ngoại thất màu vàng khác lạ này là chiếc 911 Turbo S 992 chính hãng thứ 3 tại Việt Nam. Được biết, tông màu vàng nắng này vốn chưa từng xuất hiện trên bất kỳ chiếc 911 nào ở Việt Nam. Không chỉ vậy, trang bị nổi bật trên xe có thể kể đến chính là bộ mâm 5 chấu kép cắt vát dạng kim cương, kích thước 20 inch phía trước và 21 inch ở phía sau, đi kèm cùm phanh gốm ceramic cỡ lớn sơn màu vàng nổi bật.

So với thế hệ trước, cản trước của 911 Turbo S đời 992 được tinh chỉnh, cũng như bổ sung thêm hốc gió để cải thiện khả năng làm mát. Ngoài thiết kế đèn pha trước và đèn hậu tương đồng với những mẫu 911 khác, biến thể cao cấp nhất trong các dòng xe hai cửa của Porsche sở hữu một số điểm nhấn để dễ dàng phân biệt như hốc gió bên hông, gương cùng dòng chữ “911 Turbo S” nổi bật ở giữa cản sau.

Là phiên bản mạnh nhất của dòng xe 911, Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 đã được tích hợp thêm một cánh gió cỡ lớn phía sau nhằm tối đa hoá yếu tố khí động học của xe, đặc biệt là ở dải vận tốc lớn. So với thế hệ trước, cản trước của 911 Turbo S đời 992 được tinh chỉnh đôi chút và có thêm hốc gió để cải thiện khả năng làm mát.

Khoang cabin xe gây ấn tượng với ghế ngồi bọc da nappa cao cấp cho phép chỉnh điện 18 hướng, song song các trang bị tiêu chuẩn gồm hệ thống màn hình giải trí kích thước 10,9 inch, màn hình công-tơ-mét dạng LCD, ốp trang trí carbon,…

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Turbo S là động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép, dung tích 3.8L, sản sinh công suất 641 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm và truyền động qua hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nếu được trang bị gói hỗ trợ tăng tốc Sport Chrono, xe chỉ cần 2,7 giây (2,8 giây với bản Cabriolet) để đạt vận tốc từ 0 – 100km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Siêu phẩm Dodge Challenger GT bất ngờ xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh

Một chiếc Dodge Challenger GT vừa bất ngờ xuất hiện trước sảnh một showroom siêu xe nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là chiếc Challenger GT đầu tiên tại Việt Nam được nhập khẩu tư nhân bởi một doanh nghiệp tại Hà Nội vào cuối năm 2020.

Challenger GT là dòng xe thể thao hiệu năng thấp của hãng xe Mỹ, khác với các phiên bản Challenger SRT mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên đây lại là một ưu điểm khi được giảm nhiều chi phí nhập khẩu. Xe vẫn sở hữu những đường nét thiết kế vuông vức, gai góc và hầm hố đặc trưng của dòng xe cơ bắp. Dù mang dáng vẻ cổ điển, mẫu xe này vẫn có những trang bị ngoại thất hiện đại như đèn pha và đèn hậu dạng LED, đi kèm radar phía trước.

Thời điểm mới về nước, xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép màu đen, kích thước 19 inch. Sau khi về tay chủ nhân hiện tại, chi tiết này được sơn lại thành màu xám, đi kèm cùm phanh màu đen. Nội thất vẫn theo phong cách đơn giản, góc cạnh truyền thống của dòng xe cơ bắp, đi kèm thiết kế tập trung vào người lái. Tuy nhiên, xe vẫn sở hữu nhiều công nghệ, tiện nghi hiện đại. Một số điểm nổi bật trong cabin gồm có bảng đồng hồ kết hợp kim/số và điện tử với hiệu ứng 3D, vô-lăng tích hợp chức năng sưởi và nhiều nút điều khiển, lẫy chuyển số, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 8,4 inch, kiểm soát hành trình thích ứng…

Cụm cần số được thiết kế hiện đại, kết hợp chế độ lái Sport có thể thay đổi thiết lập vô lăng, hệ thống treo, động cơ, bàn đạp ga và chân phanh. Ghế pha giữa da lộn và da trơn, đi kèm đường chỉ màu trắng tạo điểm nhấn, tích hợp khả năng chỉnh điện và chỉnh cơ. Không gian hàng ghế thứ hai tương đối rộng rãi, có 3 chỗ ngồi thay vì hai như các dòng xe cơ bắp khác. Hệ thống âm thanh đến từ hãng Alpine.

Dodge Challenger GT được trang bị động cơ V6, dung tích 3.6L, sản sinh công suất 305 mã lực, mô-men xoắn cực đại 363Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Bài: Tổng hợp
Ảnh: Sưu tầm


 
Back to top