LUXUO Cars of the Week: Chevrolet Corvette C7 độ bản hiệu suất cao ZR1 tại Hà Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Chevrolet Corvette C7 độ bản hiệu suất cao ZR1 tại Hà Nam
Chevrolet Corvette C7 là 1 trong các mẫu xe thể thao mui trần rất đáng để trải nghiệm, phiên bản mạnh nhất của xe tại Việt Nam có công suất lên đến 650 mã lực, đó là Z06, tuy nhiên, còn 1 phiên bản chiến hơn nữa là ZR1 nhưng không có xe nào nhập về nước.
Thấy điều đó trở nên đặc biệt, 1 chủ xe Chevrolet Corvette C7 ở Hà Nam đã nhanh chóng chi tiền cho bản độ lên đời của Chevrolet Corvette C7 tiêu chuẩn, thành xe hiệu suất cao ZR1. Body kit mang đến sự cá tính cho xe, đầu tiên là cánh lướt gió khổng lồ ở đằng trước, đi kèm bộ hốc gió được định hình theo phong cách Chevrolet Corvette C7 ZR1, cánh lướt gió sườn, và quan trọng nhất là bộ cản va sau cỡ lớn hầm hố.
Ở bản tiêu chuẩn, Chevrolet Corvette C7 Stingray được trang bị khối động cơ V8, dung tích 6.2 lít, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng phút và mô-men xoắn cực đại 630Nm tại vòng tua 4.600 vòng phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp, nhờ đó, Chevrolet Corvette C7 Stingray chỉ mất khoảng thời gian 3,7 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.
Còn Chevrolet Corvette C7 Z06 được trang bị khối động cơ LT4, V8, siêu nạp, dung tích 6.2 lít, “bơm” ra công suất tối đa 650 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 880 Nm tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút. “Trái tim” trên khi được trang bị hộp số sàn 7 cấp sẽ mất khoảng 3,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Còn với hộp số tự động 7 cấp, xe mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Tốc độ tối đa 298 km/h.
Các trang bị an toàn có trên Chevrolet Corvette C7 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát độ bám đường ở tốc độ cao, chống trượt vi sai cầu sau điện tử, camera lùi cùng túi khí trước và bên hông, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hay cảnh báo áp suất lốp.
Tay chơi chào bán McLaren 720S Spider sau khi trải nghiệm
Một chiếc siêu xe McLaren 720S Spider mới đây đã được rao bán lại, theo tìm hiểu, xe từng thuộc sở hữu của 1 Hoa hậu quý bà hòa bình thế giới 2017, đã nhanh chóng bán lại siêu xe mui trần McLaren 720S Spider chỉ sau 2.600 km trải nghiệm cho “thương lái”, trước khi tìm thấy chủ nhân mới.
Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng sử dụng, chủ xe đã quyết định rao bán lại chiếc McLaren 720S Spider này khi đã trải nghiệm hơn 2.400 km nữa, như vậy, đồng hồ công tơ mét của chiếc siêu xe mui trần này đã hơn 5.000 km, cũng còn khá mới so với các “bạn bè” toàn có odo tính vạn km.
Dòng siêu xe mui trần McLaren 720S Spider có 4 chi tiết khác biệt so với phiên bản Coupe, đầu tiên chính là việc xe sở hữu phần mui xếp cứng chỉ mất thời 11 giây để thực hiện thao tác đóng hoặc mở mui xe theo như công bố của nhà sản xuất.
Tiếp đến là điểm nối giữa mui xếp cứng với khoang chứa mui có thêm 1 tấm kính nhỏ có thể điều chỉnh lên xuống, thứ 3 là việc là xe mui trần khiến cho phần động cơ của McLaren 720S Spider thiết kế lại để dành khoảng trống cho không gian chứa mui xe. Cuối cùng chính là việc McLaren 720S Spider vẫn sở hữu cửa cánh bướm nhưng bản lề nối với mui cố định trên McLaren 720S đã bị loại bỏ khiến thiết kế phần cửa mỏng hơn.
Siêu mui trần McLaren 720S Spider sở hữu khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động tuần tự 7 cấp, nhờ đó, McLaren 720S Spider có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h hoặc 341 km/h, tùy theo việc xe đang mở mui hay đóng mui lại.
Xe thể thao hybrid BMW i8 màu lạ ở Huế
Trào lưu chơi xe thể thao BMW i8 tại Việt Nam đã có từ năm 2015 và phát triển mạnh mẽ những năm sau đó với ước tính có gần 50 xe được nhập về nước. Sau 1 thập kỷ, mẫu xe thể thao BMW i8 cũng được săn lùng trên thị trường xe cũ, vì giá đã rớt mạnh, từ 8 tỷ đồng chỉ còn 2,5 tỷ đồng. Có nhiều chiếc được chủ nhân cho dán các bộ áo màu nổi, để tạo sự khác biệt so với hàng chục xe còn lại, trong đó có 1 chiếc màu hồng.
BMW i8 có trọng lượng rất nhẹ, hầu hết các bộ phận chính đều được làm bằng nhôm, các khe gió được bố trí khắp thân xe nhằm tăng khả năng lướt gió cũng như tính khí động học. Khoang lái BMW i8 sử dụng chất liệu polyme gia cố sợi carbon, chỗ ngồi được thiết lập dạng 2+2 với phong cách thể thao. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da, bảng táp-lô được bố trí khá khoa học với thiết kế đậm chất tương lai.
Nổi bật trên táp-lô là màn hình hiển thị 10.25 inch độ phân giải HD, tích hợp hệ thống định vị Navigation Professional. Ngoài ra có thể kể đến một số tiện nghi khác trên BMW i8 như 16 loa Harman Kardon, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, đèn pha laser chống chói, lẫy chuyển số, hệ thống điều hòa tự động,…
Động cơ của BMW i8 là hệ truyền động hybrid hiện đại, bao gồm động cơ đốt trong 3 xilanh 1.5L TwinPower Turbo và mô-tơ điện có công suất 141 mã lực và mômen xoắn cực đại 250 Nm. Sự kết hợp này mang đến cho BMW i8 tổng công suất 372 mã lực và mômen xoắn cực đại 570 Nm. BMW i8 còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Theo công bố của hãng, mức tiêu thụ xăng của i8 vào khoảng 2.1lít/100km.