Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Đại gia Nghệ An chi đậm để biến McLaren 720S Spider thành Senna GTR

Jul 21, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh được thay biển số mới

Ferrari 488 Pista Spider được nhập khẩu về nước thông qua một công ty tư nhân vào hồi cuối năm 2020. Được biết đây là món quà doanh nhân Hoàng Kim Khánh mua để tặng vợ.

Thời điểm mới về chung một nhà với vợ chồng đại gia ngành thẩm mỹ, siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider này mang biển số 51H-395.44. Tuy nhiên, trong sự kiện diễu hành kỷ niệm 26 năm thành lập thẩm mỹ viện mới diễn ra gần đây,  Ferrari 488 Pista Spider được phát hiện đã thay biển số khác là 51K-858.68. Đọc qua chiếc biển số này thì nhiều người có thể thấy không quá đặc biệt. Tuy nhiên, nếu luận giải ra từng cặp số thì nó lại mang ý nghĩa là phát tài quanh năm phát tài, lộc phát. Bên cạnh đó, đội hình siêu xe, xe sang mà đại gia Hoàng Kim Khánh đang sở hữu hiện cũng có nhiều xe mang biển số có chữ số 5, 6 và 8.

Chiếc Ferrari 488 Pista Spider này có nước sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng “ngựa chồm” Ý với một số điểm nhấn trang trí như bộ tem sọc đen to bản chạy dọc nắp ca-pô xe hay phần chữ ký của doanh nhân Hoàng Kim Khánh ở trên cụm đèn chiếu sáng trước.

Theo nhà sản xuất, Ferrari 488 Pista Spider đã được tinh chỉnh lại khá nhiều bộ phận so với bản gốc 488. Đầu tiên, Ferrari 488 Pista Spider có tính khí động học cải tiến hơn 20%. Để làm được điều này, đội ngũ kỹ sư của hãng đã lấy 2 nguyên mẫu 488 Challenge và 488 GTE để nghiên cứu và phát triển ra những chi tiết mới với mục tiêu làm 488 Pista nhanh và mạnh hơn so với 488 nguyên bản.

Và dù được tinh chỉnh khá nhiều chi tiết cũng như thêm mới nhiều bộ phận, động cơ của Ferrari 488 Pista Spider vẫn nhẹ hơn 18kg so với trước. Tuy nhiên việc sửa đổi phần mui cứng cố định sang loại có thể thu gọn lại đã khiến siêu xe mui trần bị tăng thêm 91kg.

Phiên bản mui trần của Ferrari 488 Pista được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít, sản sinh công suất 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 770Nm mô-men xoắn cực đại tại 3.000 vòng/phút, xe chỉ cần 2,85 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Cận cảnh Ferrari 12Cilindri ngoài đời thực: Siêu xe được doanh nhân Quốc Cường đặt hàng khi vừa ra mắt

Sau khi chính thức ra mắt vào đầu tháng 5 vừa qua, những chiếc Ferrari 12Cilindri đầu tiên đã bắt đầu được bàn giao tới các đại lý trên thế giới. Là một trong những chiếc 12Cilindri đầu tiên xuất xưởng, chiếc xe trong bài viết này có ngoại thất màu trắng ngà cùng các chi tiết sơn đen và ốp carbon; bộ mâm 5 chấu đi kèm với kẹp phanh màu đỏ.

Theo thông tin từ nhà phân phối chính hãng, thị trường Việt Nam chỉ nhận được 2 suất đặt hàng. Giá bán tham khảo của Ferrari 12Cilindri tại quốc tế là 395.000 Euro (~10,78 tỷ VNĐ) cho bản coupe và 435.000 Euro (~11,87 tỷ VNĐ) đối với bản mui trần. Hiện tại, đại gia Cường “Đô la” được đồn đoán sẽ là người đầu tiên sở hữu chiếc xe này tại Việt Nam.

Ferrari 12Cilindri là sản phẩm kế thừa vị trí của 812 Superfast trong dải sản phẩm của thương hiệu. Mẫu siêu xe này sở hữu thiết kế lạ mắt, tập trung vào khả năng khí động học. Khu vực đầu xe được lấy cảm hứng từ huyền thoại 365 GTB/4 Daytona với đèn pha và đèn ban ngày sắc lẹm cùng dải đen xen giữa đèn. Ở phía sau, kiểu dáng đuôi xe, đèn hậu và cánh gió có thiết kế khá giống Ferrari Roma. Xe được trang bị bộ lốp thể thao có thông số 275/35ZR21 ở phía trước và 315/35ZR21 ở phía sau. Người mua có thể lựa chọn lốp Michelin Pilot Sport S 5 hoặc Goodyear Eagle F1 Supersport.

Đúng như tên gọi, 12Cilindri được trang bị động cơ “12 xi-lanh” V12 6.5L hút khí tự nhiên, cho công suất lên tới 819 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 678 Nm tại 7.250 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Theo Ferrari, 12Cilindri Coupe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và 0-200 km/h trong 7,9 giây. Phiên bản mui trần có khả năng tăng tốc chậm hơn với thời gian tương ứng là 2,95 giây và 8,2 giây. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản được giới hạn điện tử ở mức 340 km/h.

Đại gia Nghệ An chi đậm để biến McLaren 720S Spider thành Senna GTR

Mới đây, một đại gia tới từ Nghệ An đã nâng cấp chiếc McLaren 720S Spider với bộ bodykit đến từ DarwinPro lấy cảm hứng dựa trên siêu phẩm đường đua Senna GTR.

Ở khu vực đầu xe, bản độ DarwinPro xuất sắc tái hiện lại diện mạo đậm chất hầm hố của Senna GTR, líp trước được kéo dài hơn. Hai bên hông xe có thêm sự xuất hiện của các chi tiết bằng sợi carbon. Cản trước của xe nay lớn hơn, được chia làm hai tầng. Nắp capo được làm từ vật liệu carbon, đi kèm khe thoát gió cỡ lớn. Bên cạnh đó, xe còn có thêm 2 vây cá lớn bên hông đầu xe, tạo điểm nhấn rất mạnh mẽ khi nhìn từ trực diện.

Ở phía sau, chiếc McLaren 720S Spider vẫn được trang bị cánh gió loại nhỏ. Trong khi đó, thiết kế nguyên bản của Senna GTR có một cánh gió cỡ lớn. Không rõ liệu chủ nhân của chiếc xe này có thay cả cánh gió cho đồng bộ hay không.

Chiếc McLaren 720S Spider này không được nâng cấp về mặt động cơ. Nằm dưới nắp capo của xe vẫn là khối động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 710 mã lực và 769 Nm mô-men xoắn cực đại.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động tuần tự 7 cấp, giúp xe có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, khi ở trạng thái mui trần, McLaren 720S Spider chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 325 km/h, nếu muốn cao hơn tầm 341 km/h, bạn phải đóng mui xe lại.

Giá khởi điểm của gói body kit DarwinPro dành cho McLaren 720S Spider là khoảng 18.550 USD (khoảng 430 triệu VNĐ). Mức giá này chỉ dành cho các bộ body hiện có sẵn và chưa bao gồm chi phí vấn chuyển về Việt Nam. Trong khi đó, mức giá của chiếc McLaren 720S Spider này được đồn đoán rơi vào khoảng 25 tỷ VNĐ.

Mercedes-AMG GT Roadster còn thiếu trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trở lại Thành phố Hồ Chí Minh

Mercedes-AMG GT là dòng xe thể thao hiệu suất cao của hãng xe Mercedes-Benz, khá thú vị là ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang thu gom rất nhiều biến thể này, từ tiêu chuẩn, GTS Edition 1, đến siêu xe như GTR, GTR Pro đều đã sưu tập đủ, và chỉ còn thiếu biến thể Mercedes-AMG GT Roadster.

Thật thú vị là tại Việt Nam, chỉ có đúng 1 chiếc xe thể thao mui trần Mercedes-AMG GT Roadster được nhập về nước, theo diện phân phối chính hãng. Sau 1 thời gian dài định cư ở showroom xe tại Đà Nẵng, chiếc xe thể thao mui trần Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam đã được 1 garage chuyên mua bán xe lướt ở Tp.HCM thu nạp về đội, và chào bán 7,3 tỷ đồng.

Theo thông tin người bán, chiếc xe thể thao mui trần Mercedes-AMG GT Roadster này đã chạy được hơn 17.000 km, xe vừa mới kiểm tra chính hãng. Ngoài ra, xe chỉ mới trải qua vài đời chủ, trong đó, từng nằm trong bộ sưu tập xe của 1 doanh nhân 8X kinh doanh bất động sản. Vào năm ngoái, chiếc xe Mercedes-AMG GT Roadster này cũng được chào bán với mức giá 7,5 tỷ đồng, nhưng lúc đó, chỉ chạy được hơn 9.000 km.

Mercedes-AMG GT Roadster độc nhất Việt Nam có ngoại thất sơn màu trắng Diamond White với điểm nhấn nhiều chi tiết sơn đen và quan trọng, xe có bộ mui mềm màu đỏ. Phần mui mềm của xe thể thao mui trần Mercedes-AMG GT Roadster với cấu trúc nâng hạ 3 lớp, được làm từ sự kết hợp giữa magie, thép và nhôm để giảm trọng lượng, nhờ đó, Mercedes-AMG GT Roadster chỉ nặng 1.595 kg trong khi GTC Roadster có trọng lượng 1.660 kg.

Người dùng chỉ mất thời gian hơn 12 giây là có thể hạ chiếc mui mềm của xe ra phía sau chỉ bằng 1 nút bấm, để đóng mui lại, xe Mercedes-AMG GT Roadster cần khoảng 14 giây. Người lái vẫn có thể đóng hoặc mở mui ngay khi xe đang chạy nhưng tốc độ phải dưới 45 km/h để đảm bảo mui mềm của xe Mercedes-AMG GT Roadster hoạt động hoàn hảo.

Khoang nội thất bên trong Mercedes-AMG GT Roadster là sự kết hợp giữa sự sang trọng và phong cách thể thao với ghế thể thao AMG bọc da Nappa kết hợp các chi tiết ốp carbon sáng màu, và cả sọc cũng như dây đai an toàn màu đỏ. Mercedes-AMG GT Roadster sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 476 mã lực và mô men xoắn cực đại 630 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe thể thao Mercedes-AMG GT Roadster dễ dàng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên tốc độ 100 km/h chỉ trong thời gian 4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 301 km/h.

Xe thể thao mui trần Mercedes-AMG GT Roadster còn được trang bị hệ thống kiểm soát không khí thích ứng. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Ở thiết kế, lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana đi kèm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng là điểm nhấn của Mercedes-AMG GT Roadster.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top