LUXUO Cars of the Week: Đại gia Đắk Lắk tậu siêu xe Ferrari Roma
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Siêu xe triệu đô Koenigsegg của đại gia Hải Phòng lần đầu đi đăng kiểm
Trong 2 ngày qua, có lẽ tâm điểm của mọi sự chú ý từ giới mê xe tại Việt Nam chính là việc bom tấn hypercar Koenigsegg CCX của doanh nhân Hải Phòng đã chính thức có biển số. Được biết, chiếc xe này mang biển số 15A-697.79, trở thành xe hypercar thứ 3 ở Việt Nam mang biển số “trắng”, tức nộp đầy đủ thuế. Hình ảnh ngay lập tức đã khiến cộng đồng yêu xe ở Việt Nam “phát sốt”, bởi đây là lần đầu tiên chiếc xe lăn bánh và bị chụp hình ngoài đường kể từ khi về Việt Nam năm 2020.
Giới chơi xe trong nước lâu nay vẫn đồn đoán siêu xe Koenigsegg CCX trên thuộc sở hữu của một đại gia Hải Phòng, nhưng do vướng mắc về thủ tục đăng kiểm nên suốt 4 năm qua xe nằm trong kho. Đến năm 2022, chiếc siêu xe này được chuyển về một trung tâm chăm sóc xe ở TP.HCM. Nhưng có lẽ ít người nhận ra rằng, chiếc xe Koenigsegg CCX này đã có thay đổi so với lúc được nhập về nước, cụ thể, đó là ở bộ mâm xe. Nguyên bản, siêu phẩm chỉ có 30 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới này sở hữu bộ mâm 11 chấu đơn màu tối, với bề mặt mâm là carbon.
Nhưng hiện tại, chiếc xe hypercar Koenigsegg CCX này đã được chủ nhân cho tháo bộ mâm zin theo xe để chuyển sang bộ mâm Forged Lightweight có thiết kế 9 chấu đơn của bản CCXR, với bộ mâm mới nhìn dàn chân của xe mạnh mẽ hơn hẳn.
Theo 1 số thông tin, quá trình thay mâm được 2 kỹ thuật viên của hãng sang Việt Nam để bảo dưỡng và sửa chữa cho chiếc xe Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh, có lúc suýt gãy ốc chụp mâm zin.
Dòng siêu xe Koenigsegg CCX được sản xuất trong vòng 5 năm, từ 2006 đến 2010 với tổng số lượng sản xuất lên tới 49 chiếc. Trong đó, 30 xe thuộc bản tiêu chuẩn nhưng 1 xe đã bị phá hủy hoàn toàn nên chỉ có 29 xe, 9 chiếc Koenigsegg CCXR, phiên bản Koenigsegg CCX/CCXR Edition có 6 chiếc, 2 chiếc Koenigsegg CCXR Special Edition và cuối cùng là cặp đôi siêu phẩm đình đám Koenigsegg CCXR Trevita.
Chiếc Koenigsegg CCX này từng được bày bán tại Alain Class Motor, đại lý nổi tiếng ở Mỹ cũng từng giao dịch McLaren Senna với ông Hoàng Kim Khánh và Pagani Huayra của Minh “Nhựa”. Khi đó, đồng hồ công-tơ-mét của xe cho thấy nó mới chỉ lăn bánh 4.300 km.
Koenigsegg CCX một trong những tuyệt tác của ngành công nghiệp ô tô Thụy Điển, ra đời vào năm 2006 và chính thức dừng sản xuất vào năm 2010. Trong suốt giai đoạn 4 năm này, tổng cộng chỉ có 47 chiếc được chế tạo bởi nhà sản xuất danh tiếng Thụy Điển. Trong số đó, 30 chiếc thuộc phiên bản tiêu chuẩn như chiếc mới xuất hiện tại Việt Nam, và 17 chiếc còn lại là các phiên bản đặc biệt như CCXR, CCXR Trevita và CCX/CCXR Special Edition.
Để sở hữu một chiếc Koenigsegg CCX hiện tại được coi như hàng sưu tầm, người mua phải bỏ số tiền trên 1,5 triệu USD (tương đương với 37,8 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, đây mới chỉ là mức giá ban đầu, chưa tính đến các chi phí lưu hành và thuế phí tùy theo từng quốc gia.
Khi được nhập khẩu về Việt Nam và chịu đầy đủ các loại thuế, giá trị của chiếc Koenigsegg CCX trên có thể vượt mức 100 tỷ đồng, trở thành một trong 3 chiếc xe siêu xe đắt đỏ trong tay người Việt, sau chiếc Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh (mua 2022) và chiếc McLaren Elva (mua năm 2023) thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, còn được biết đến với cái tên Minh “Nhựa”.
Tương tự như người anh em Koenigsegg Regera trị giá gần 200 tỷ đồng của Hoàng Kim Khánh, chiếc Koenigsegg CCX sở hữu thiết kế mui có thể đóng mở thủ công, làm từ chất liệu sợi carbon hiện đại, mang đến vẻ ngoài độc đáo và khả năng tối ưu hóa tốc độ.
Bước vào khoang lái, người dùng sẽ bắt gặp một thiết kế nội thất mang phong cách cổ điển và đơn giản. Vô-lăng của xe không tích hợp bất kỳ nút bấm chức năng nào, càng làm tăng thêm nét thanh lịch cho không gian. Ghế ngồi được bọc da hai tông màu đỏ-đen, hài hòa với gam màu ngoại thất.
Dưới nắp capo, chiếc Koenigsegg CCX chứa đựng sức mạnh khủng khiếp từ khối động cơ nhôm V8 siêu nạp kép, dung tích lên tới 4,7 lít. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 806 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 920Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Điều này cho phép siêu xe thực hiện cú bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 402 km/h, một con số đáng nể trong làng siêu xe.
Đại gia Đắk Lắk tậu siêu xe Ferrari Roma
Vào năm 2022, đại lý chính hãng đã âm thầm mang về nước 1 chiếc siêu xe 4 chỗ ngồi với cách phối màu rất độc lạ là xanh Blu Roma, chỉ dành riêng cho dòng Grand Tourer của Ferrari, đi cùng là bộ mâm 5 chấu kép màu xám Forged Matt Grigio Corsa Diamond Cut và ống xả đen cá tính.
Cứ tưởng là xe sẽ sớm có chủ nhân, tuy nhiên, đúng 2 năm sau, chiếc Ferrari Roma này mới tìm thấy người mua đầu tiên, và đó là 1 doanh nhân đến từ Đắk Lắk. Như vậy, sau 2 năm thổi nến mừng sinh nhật trong showroom của đại lý chính hãng, chiếc xe này đã có người mua.
Ferrari Roma đã được giới thiệu vào cuối tháng 11 năm 2019, đây là chiếc Coupe 2+2 hoàn toàn mới được ra mắt trong một sự kiện diễn ra ở Roma, Ý với thiết kế cổ điển của những năm 1950 và 1960 được hãng siêu xe Ý gọi là “La Dolce Vita”.
Điểm nhấn của xe nằm ở khoang lái khi có thêm 2 chỗ ngồi cho hàng ghế sau, xe có cụm màn hình giải trí đặt dọc, phía trước mặt người ngồi ghế phụ được trang bị thêm một màn hình giải trí nhưng đây là tùy chọn giống như trên Ferrari Portofino. Phối màu nội thất của xe Ferrari Roma mới được đại gia Đắk Lắk mua về đó chính là xanh dương và trắng cùng sọc đỏ rất đẹp mắt.
Hãng siêu xe Ý trang bị cho chiếc xe 4 chỗ ngồi Ferrari Roma động cơ V8, tăng áp, dung tích 3.9 lít, tạo ra công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Chiếc Coupe 2+2 mới nhất của hãng siêu xe Ferrari được kết nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp và chìa khóa vuông vức tương tự như Ferrari SF90 Stradale. Những trang bị này cho phép chiếc siêu xe 4 chỗ ngồi Ferrari Roma dù có cân nặng gần 1,5 tấn vẫn có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,4 giây, thêm 5,9 giây để tăng tốc lên 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h.
Khá lâu rồi “thánh địa siêu xe” ở Hà Nội mới có 1 cặp xe Ferrari xuất hiện với nhau
Mới đây, tại một con đường được mệnh danh là “thánh địa siêu xe” ở Hà Nội đã xuất hiện 1 cặp xe Ferrari rất đẹp mắt đỗ cùng nhau. Cả 2 chiếc siêu xe này đều đang “làm dâu” ở Hà Nội, cùng mang màu sơn đỏ rất đặc trưng của thương hiệu Ferrari, chỉ khác là chúng không cùng phiên bản khi 1 xe là F8 Spider, chiếc xe còn lại là SF90 Stradale.
Chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider thuộc sở hữu của 1 tiktoker rất nổi tiếng với màu sắc yêu thích là đỏ, cô mua xe này được gần 1 năm, và rất hay trải nghiệm nó trên các con đường ở Hà Nội.
Phần mui xếp cứng của Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở trong thời gian khoảng 14 giây. Bên cạnh đó còn có vách ngăn nhỏ bằng kính nằm ngay giữa hai ghế ngồi của Ferrari F8 Spider được điều chỉnh bằng nút bấm trong khoang lái.
Nếu thích thú việc cầm lái xe mui trần, hot girl này hoàn toàn có thể trải nghiệm việc mở mui siêu xe Ferrari F8 Spider ngay cả khi đang cho xe lăn bánh, nhưng hãng xe Ý khuyến cáo các khách hàng của họ nên làm điều này khi tốc độ của Ferrari F8 Spider dưới 50 km/h.
Ferrari F8 Spider sở hữu khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong thời gian chỉ 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui. Nếu muốn đạt vận tốc 340 km/h, khách hàng cần đóng mui Ferrari F8 Spider lại.
Còn Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện cung cấp thêm công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh.
Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale đầu tiên định cư ở Hà Nội sẽ có tổng công suất tối đa 986 mã lực. SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari cũng là chú ngựa chồm mạnh nhất hiện nay.
Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Chiếc siêu xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng xe Ý có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.