Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Đại gia Hoàng Kim Khánh lại tậu Morgan Plus Six 2023

Jun 11, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.

Đại gia Hoàng Kim Khánh lại tậu Morgan Plus Six 2023

Không chỉ là doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ, đại gia Hoàng Kim Khánh còn được nhiều người biết đến là tay chơi xe thứ thiệt khi sở hữu bộ sưu tập xe không hề thua kém đại gia Minh Nhựa hay đại gia phố núi Cường “đô la”. Hiện chưa rõ đại gia Hoàng Kim Khánh phải chi bao nhiêu tiền để tậu chiếc Morgan Plus Six màu vàng đồng này. Chỉ biết rằng tại Việt Nam, Morgan Plus Six được phân phối chính hãng với mức giá 8,2 tỷ VNĐ.

Mới đây, vị đại gia này lại khiến nhiều người trầm trồ khi cùng lúc “chốt đơn” hàng loạt siêu phẩm như Porsche 911 Turbo S, Ferrari và mới nhất là chiếc Morgan Plus Six 2023. Morgan Plus Six là dòng xe mới của thương hiệu Anh quốc, thay thế cho dòng xe Plus 8 đã bị khai tử vào năm 2018. Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2019, Plus Six được coi là hậu duệ của dòng Aero 8 từng được Morgan sản xuất suốt 2 thập kỷ.

Chiếc Morgan Plus Six mà chủ nhân của chuỗi thẩm mỹ viện nổi tiếng mới tậu sở hữu màu sơn ngoại thất rất đặc biệt, vàng đồng. “Bộ cánh” này khi “khoác” lên Morgan Plus Six lại càng làm tăng thêm vẻ cổ điển và quý tộc cho xe. Để tạo thêm điểm nhấn và tăng phần nổi bật, nhà sản xuất còn mạ crom một số chi tiết như viền đèn pha, đèn hậu, đèn sương mù, xi-nhan, gương chiếu hậu. Trong khi bộ mâm và lưới tản nhiệt sơn màu bạc.

Morgan Plus Six có thiết kế hoài cổ từ những năm 50 thế kỷ trước với động cơ đặt trước, đầu vươn dài, khoang lái 2 chỗ lùi về phía sau, hốc bánh xe cỡ lớn là điểm nhấn. Hệ thống đèn cũng là những bóng tròn cổ điển. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.890 x 1.756 x 1.220 (mm). Plus Six là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong lịch sử Morgan với chỉ số phát thải 180g/km và mức tiêu thụ chỉ 8,2 lít xăng/100 km.

Cung cấp sức mạnh cho Morgan Plus Six là khối động cơ tăng áp I6 3.0L của BMW, công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 267 km/h. Xe có 2 chế độ lái Sport và Sport Plus.

Cận cảnh Porsche Panamera độ GTR Edition từ TopCar Design

Chiếc Porsche Panamera trong bài thuộc phiên bản 4 Executive. Do thuộc bản trục Executive (trục cơ sở dài) nên chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 150 mm so với bản tiêu chuẩn, đạt mức 3.100 mm. Việc kéo dài trục cơ sở là nhằm phục vụ cho hàng ghế sau, qua đó tăng không gian để chân cũng như tạo cảm giác thoải mái nhất.

Điểm nổi bật trên chiếc Porsche Panamera 4 Executive này là gói độ GTR Edition tới từ hãng độ nước Nga, TopCar Design.  So với bản độ GT Edition, GTR Edition có phần mạnh mẽ và dữ dằn hơn. Với gói độ của TopCar Design, một số chi tiết ở ngoại thất của Porsche Panamera sẽ được làm từ vật liệu carbon giúp giảm trọng lượng cho xe. Điển hình là mặt ca-lăng, các khe hút gió và líp trước đều được làm từ sợi carbon. Tiếp đến là cản trước mới với tạo hình mạnh mẽ, hiếu chiến hơn. Nắp ca-pô của Porsche Panamera 4 Executive được bổ sung thêm hai đường gân nổi tạo ra các khe thoát khí cho khối động cơ đặt trước.

Ở bên hông Porsche Panamera 4 Executive, các chi tiết như vè trước, ốp cửa sau mới, ốp sườn, ốp khe thoát khí đều được làm từ sợi carbon. Xe sử dụng bộ mâm từ Anrky Wheels có tên S3-X1, thuộc dòng sản phẩm cao cấp X-Series có thiết kế đa chấu và mạ chrome sáng bóng nổi bật. Chưa dừng lại ở đó, chủ sở hữu còn mạnh tay nâng cấp thêm hệ thống phanh đĩa cao cấp đến từ thương hiệu Brembo danh tiếng với các cùm phanh sơn vàng.

Trong khi đó ở khu vực đuôi xe, chủ nhân của chiếc Porsche Panamera 4 Executive này còn nâng cấp thêm hệ thống ống xả hiệu năng cao cùng downpipe của thương hiệu Innotech Performance Exhaust (iPE) có giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng. Bộ ống xả mới có tác dụng tối ưu hoá luồng khí thải, mang lại sức mạnh và âm thanh uy lực hơn so với chi tiết từ nhà sản xuất.

Cung cấp “sức mạnh” cho Porsche Panamera 4 Executive là động cơ V6 tăng áp kép có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 330 mã lực tại dải vòng tua 5.400 – 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 450 Nm tại dải vòng tua 1.340 – 4.900 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép PDK (Porsche Dopelkupplungsgetriebe), hệ dẫn động 4 bánh và gói kích hoạt thể thao Sport Chrono.

Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam tháo gói độ mạ vàng trở về nguyên bản

Chiếc siêu xe Italia này về nước hồi cuối năm 2021 thông qua một cửa hàng nhập khẩu xe tư nhân. Ở thời điểm mua mới, giá trị của xe ước tính lên đến hơn 20 tỷ VNĐ. Gói độ mạ vàng trên chiếc Maserati MC20 do các nghệ nhân người Việt của đơn vị E.A.C thi công, với tên gọi Maserati MC20 Exclusive Edition. Hai loại vàng chính được sử dụng là 18K và 24K. Thời gian để hoàn thành bản độ lên đến 1.000 giờ thi công và chi phí lên đến hơn 2 tỷ VNĐ. Bản độ được mạ vàng toàn bộ logo phía trước, bên hông, phía sau và cả bộ mâm 20 inch. Ngoài ra, đơn vị chế tác còn bổ sung các dòng chữ mạ vàng, như “CASIKEN”, “Exclusive Edition” và số thứ tự “01/01”. Bộ mâm mất 320 giờ để hoàn thiện, từ công đoạn tẩy sơn, xử lý nền, đánh bóng cho đến mạ vàng.

Chiếc Maserati MC20 này mới đây đã được rao bán với mức giá khoảng 17 tỷ VNĐ. Sau khi được đưa về showroom tại Quận 5, xe đã được lột xác về “zin” bằng cách tháo những chi tiết mạ vàng ra và mâm xe cũng được sơn đen lại thay vì dát vàng như khi còn của chủ nhân cũ.

Được thiết kế với trọng trách mở ra một kỷ nguyên mới về hiệu suất và công nghệ của Maserati, MC20 sở hữu nhiều chi tiết ấn tượng như cửa ra vào kiểu cánh bướm, các vòm bánh xe phía sau cơ bắp và cửa sổ sau đặc biệt với biểu tượng cây đinh ba. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, bộ khuếch tán thể thao phía sau bằng sợi carbon.

Khoang nội thất của chiếc Maserati MC20 này dùng tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng. Nhiều chi tiết làm từ sợi carbon bề mặt nhám như bảng điều khiển trung tâm, ốp vô-lăng, ốp trong cửa,.v.v… Maserati MC20 được trang bị khối động cơ “Nettuno” V6 3.0L đặt giữa, sản sinh công suất tối đa 621 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Nhờ đó xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, vận tốc tối đa 325 km/h.

Bài: Tổng hợp
Ảnh: Sưu tầm


 
Back to top