LUXUO Cars of the Week: Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ lái Aston Martin DBX 707 dạo phố Sài Gòn
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ lái Aston Martin DBX 707 dạo phố Sài Gòn
Vào ngày mùng 7 Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều người đang tất bật để quay trở lại các thành phố lớn để chuẩn bị làm việc, nhưng đây cũng là thời gian mà nhiều người chọn du Xuân vì vắng vẻ, thoải mái đi chơi. Và với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đó lại là lúc thích hợp để đến thăm showroom siêu xe thân thiết trên đường An Dương Vương, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong chuyến du xuân của mình, “vua cà phê” gây ngạc nhiên khi không lái xe thể thao, xe cổ hay siêu xe mà lại xuất hiện cùng chiếc SUV Aston Martin DBX 7077 chính hãng vừa nhận bàn giao vào cuối năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên giới mê xe nhìn thấy “vua cà phê” di chuyển trên 1 chiếc xe SUV thay vì xe thể thao hay siêu xe như thường thấy. Hiện tại Việt Nam chỉ có đúng 2 chiếc xe Aston Martin DBX 707 được mang về nước, chiếc còn lại đang định cư ở Hà thành.
Về ngoại thất, chiếc SUV hạng sang này sở hữu nước sơn màu Q Satin Jet Black ấn tượng. Khi về tay vị doanh nhân, xe được dán thêm chữ UN bên 2 cửa xe. So với chiếc xe Aston Martin DBX 707 còn lại đang định cư ở Hà Nội có màu sơn Q Satin Aluminite Silver, xe của ông Vũ mang màu đen nên các chi tiết bằng carbon sẽ không nổi bật bằng.
Aston Martin DBX 707 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L do Mercedes-AMG phát triển nhưng nâng cấp nhiều hạng mục, giúp công suất tối đa đạt 697 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900Nm, kết hợp hộp số 9 cấp ly hợp kép ngâm dầu, cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, chiếc SUV nhanh nhất thế giới có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian chưa đến 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
Xe bọc thép Terradyne Gurkha du Xuân trên đường phố Sài Gòn
Chiều ngày 27 tháng 1 vừa qua, một chiếc Terradyne Gurkha xuất hiện trước sảnh một khách sạn ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, và xe đang gắn biển số Campuchia. Terradyne là một hãng độ xe bọc thép có trụ sở tại Ontario (Canada) với 4 biến thể chính: LAPV, MPV, LPV và CIV. Trong đó, LAPV, MPV cũng như LPV chỉ bán cho các cơ quan chính phủ hoặc quân đội, còn CIV là phiên bản dân sự, có thể sử dụng hàng ngày trên đường phố công cộng.
Theo Motorbiscuit, tất cả xe của Terradyne Gurkha đều phát triển dựa trên nền tảng Ford F-450 hoặc F-550. Trên website của hãng, cả 4 biến thể đều sử dụng chung động cơ dầu tăng áp 6.7L V8 của Ford, có công suất 330 mã lực, mô-men xoắn 1.016Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động bốn bánh và vi sai chống trượt. Trong 4 biến thể, Terradyne Gurkha CIV nhẹ nhất, với trọng lượng tiêu chuẩn 6,123 tấn và tải trọng 8,845 tấn nên tốc độ tối đa chỉ dừng ở con số 130 km/h. Công nghệ an toàn có phanh ABS trên cả bốn bánh.
Thế nhưng, điểm đặc biệt nhất trên xe Terradyne Gurkha là khả năng chống đạn. Cả 3 biến thể LAPV, RPV và MPV đều có sẵn cấp độ chống đạn B7, trong khi với biến thể CIV là tùy chọn. Thân xe sử dụng kết cấu thép mật độ cao hai lớp. Hãng cũng từng gửi sản phẩm tới Phòng thí nghiệm đạn đạo Oregon, nơi đã cho nổ một quả lựu đạn bên dưới gầm và chiếc xe vẫn nguyên vẹn.
Cản trước trang bị tời, bên trong có hệ thống liên lạc, còi báo động và bình xăng 181 lít. Hai biến thể LAPV và MPV thậm chí có hệ thống quan sát tình huống bên ngoài từ trên trần xe, đồng thời có thể thoát hiểm từ vị trí này trong trường hợp khẩn cấp. Dù mang dáng vẻ của xe quân sự, nhưng nội thất bên trong vẫn đủ tiện nghi do phát triển dựa trên mẫu bán tải F-Series của Ford. Phiên bản dân sự CIV có nội thất bằng da, tùy chỉnh màu sắc, thậm chí có cả giá để cốc và hệ thống thông tin giải trí, điều vốn không thấy ở xe quân sự. Xe có 5 chỗ ngồi như thông thường.
Terradyne Gurkha không niêm yết giá trên website chính thức. Khách hàng muốn mua xe sẽ liên hệ trực tiếp với hãng và giá bán có thể thay đổi dựa trên những yêu cầu từ phía khách hàng.
Doanh nhân Đức Huy xây nhà mới cho siêu xe Ferrari SF90 Stradale
Có rất nhiều người không chỉ chi số tiền khủng mua siêu xe trải nghiệm mà còn xây dựng nhà hoành tráng cho chúng trú ngụ, điều này thể hiện người chơi rất am hiểu, đã đam mê là phải chơi tới bến. Đầu tiên, có thể kể đến doanh nhân Quốc Cường, khi anh từng gây ấn tượng với hầm đỗ xe có cầu nâng giúp vận chuyển siêu xe dễ dàng, hay một số tay chơi còn lắp cả hệ thống thang máy đưa siêu xe lên tầng cao. Nhưng với doanh nhân Đức Huy (chồng cũ của nữ ca sĩ Lệ Quyên) garage xe không chỉ đơn giản là nơi để xe mà còn là 1 phòng hát, phòng trưng bày thường thấy trong các showroom siêu xe.
Trần garage được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng giúp chiếc xe Ferrari SF90 Stradale đỗ phía dưới luôn long lanh khi chụp ảnh. Ngoài ra, một hệ thống bàn xoay giúp vận chuyển siêu xe hybrid ra – vào garage dễ dàng hơn. Phải nói rằng, doanh nhân Đức Huy thật sự rất “chịu chơi”. Việc sử dụng bàn xoay trong không gian chật hẹp của bãi đỗ xe hay garage đã không còn xa lạ trên thế giới, điều này mang đến giải pháp rất thiết thực và hiệu quả khi chỉ cần đưa chiếc Ferrari SF90 Stradale vào khu vực bàn xoay, việc còn lại đã có hệ thống tự xử lý. Không chỉ vậy, hệ thống bàn xoay cũng cho phép chủ nhân thưởng thức mọi góc cạnh đẹp nhất của chiếc Ferrari SF90 Stradale khi kích hoạt chế độ xoay tròn.
Ferrari SF90 Stradale của doanh nhân Đức Huy về nước cách đây hơn 2 năm, xe được nhập về qua hình thức tư nhân và là bản tiêu chuẩn, nổi bật bởi màu ngoại thất Rosso Corsa, cùng các chi tiết sơn đen và bộ mâm màu bạc. Tại Việt Nam chỉ mới ghi nhận có 3 chiếc SF90 Stradale, 2 trong số đó đều ra biển NG, xe còn lại đang tìm chủ.
Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800Nm, kết hợp hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện cung cấp thêm công suất 217 mã lực, giúp nâng tổng công suất lên mức 986 mã lực. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của Ferrari có thể hoàn thành quãng đường 25km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước, đồng thời cũng là “chú ngựa chồm” mạnh nhất hiện nay.