CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Chi tiết Porsche 911 Turbo S 992 của đại gia Hoàng Kim Khánh

Jul 28, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Loạt siêu xe giá chục tỷ đồng vừa cập bến Việt Nam

Nhiều siêu xe có giá hơn chục tỷ đồng vừa cập bến Việt Nam trong thời gian qua.

Giữa tháng 7, mẫu siêu xe Ferrari Roma Spider mui xếp mềm với thiết kế 2+2 vừa chính thức được giới thiệu ở Việt Nam. Theo những thông tin từ nhà phân phối, Ferrari Roma Spider có giá bán từ 20 tỷ đồng bao gồm thuế giá trị gia tăng nhưng chưa tính các loại phí khác. Xe có công suất 620 mã lực, động cơ V8 tăng áp kép và hệ thống động lực học thừa hưởng từ Ferrari Roma. Ferrari Roma Spider cũng áp dụng cải tiến quan trọng về bơm dầu giúp giảm 70% thời gian tăng áp khi khởi động nguội, cũng như tăng tốc độ dòng chảy ở vòng tua trung bình.

Trước đó, đầu tháng 7, chiếc Rolls-Royce Spectre đầu tiên tại Việt Nam với một số tùy chọn cá nhân hóa đã được bàn giao tại Việt Nam. Mẫu xe này có giá khởi điểm tại Việt Nam từ 18 tỷ đồng. Nếu khách hàng chọn nâng cấp các tùy chọn khác thì xe có thể có giá đến 30 tỷ đồng. Rolls-Royce Spectre được trang bị 2 động cơ điện, công suất 585 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,5 giây, cho phép di chuyển tối đa 530km.

Một siêu xe có giá chục tỉ khác là Porsche 911 Sport Classic cũng vừa được bàn giao ở Việt Nam. Dòng xe này có nội thất hiện đại pha trộn cổ điển, ghế bọc da Cognac cổ điển sáng màu. Xe trang bị động cơ 6 xi lanh tăng áp, hộp số sàn 7 cấp, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,1 giây. Porsche 911 Sport Classic có thể đạt vận tốc tối đa 315km/h.

Khám phá bộ sưu tập siêu xe của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ

Tại Việt Nam, có hai chiếc McLaren Senna, trong đó một chiếc thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, với giá trị ước tính khoảng 60 tỷ đồng sau thuế

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ thương hiệu Cafe Trung Nguyên, hiện là nhà sưu tầm xe lớn nhất Việt Nam với hơn 700 chiếc xe, ước tính tổng giá trị lên tới khoảng 3.000 tỷ đồng. Trong đó có nhiều xe có giá trị từ 60 – 80 tỷ đồng.

Garage của ông Vũ có gần như đầy đủ các hãng xe tên tuổi trên thế giới, từ những thương hiệu siêu xe hàng đầu như Bugatti, McLaren, Lamborghini, Ferrari đến xe thể thao như Porsche, Audi, Mercedes-Benz, Ford GT, cả những xe siêu sang như Rolls Royce, Bentley, Maybach, và các mẫu xe Nhật như Toyota và Nissan.

Porsche 918 Spyder là mẫu xe đắt nhất trong dải sản phẩm của Porsche tại Việt Nam, trong đó chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được dự đoán trị giá khoảng 60 tỷ đồng sau thuế

Ông Vũ sở hữu hai chiếc Ford GT độc nhất tại Việt Nam, bao gồm một chiếc phiên bản thường và một chiếc ’67 Heritage Edition hiếm có, với giá trị ước tính lần lượt là 60 và 80 tỷ đồng

Ferrari F355 Spider – hắc mã đặc biệt của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Siêu xe Ferrari 812 Superfast màu đen mang biển ngoại giao được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại với giá hơn 10 tỷ đồng

Chiếc BMW Z3 màu bạc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại TP.HCM

Cặp đôi Rolls-Royce Phantom và Ghost Series I của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ có tổng giá trị gần 30 tỷ đồng trên thị trường xe cũ

Siêu xe 911 GT2 RS 2019 sở hữu màu sơn bạc cá tính, có giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam là 20,19 tỷ đồng

Chiếc Bentley Arnage dù không phải siêu xe nhưng được ông chủ Trung Nguyên sử dụng để di chuyển trong vụ ly hôn nghìn tỷ

Chiếc hypercar Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam có giá trị lên đến 50 tỷ đồng

Ông Vũ còn sở hữu Jeep Wrangler Unlimited Sport 2021

Siêu xe McLaren 650S Spider màu trắng

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupé sở hữu chiều dài tổng thể lên đến 5,6 mét, tại Việt Nam hiện có 5 chiếc xe cùng loại cùng mức giá khoảng 1,5 triệu USD (gần 40 tỷ đồng)

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người có bộ sưu tập xe Rolls-Royce nhiều nhất Việt Nam

Mercedes-AMG G63 Edition 1 cũng nằm trong BST xe của vị doanh nhân này

Mercedes-Benz AMG GT S Edition 1 mà ông Vũ sở hữu là chiếc đầu tiên của Việt Nam

Ngoài thú chơi siêu xe, ông Vũ còn nổi tiếng với sở thích “độ” xe. Chiếc Porsche Cayenne đời 2009 của ông đã được “độ” theo phong cách nhà binh, nâng cấp nhiều chi tiết để tăng khả năng vượt địa hình. Ông cũng đã “độ” nội thất cho bộ đôi Mercedes-Benz hiếm thuộc biến thể Limousine.

Mẫu Porsche Cayenne đời 2009 được độ theo phong cách nhà binh

Hình ảnh về kho xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại huyện M’Drắk, Dak Lak từng gây chú ý vì sự đơn sơ của nó so với giá trị “khủng” của dàn xe. Garage này chỉ là những dãy nhà thép tiền chế với mái lợp bằng tôn và sàn xi măng, nằm tách biệt trong trang trại 600 ha của chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên.

Ngoài ra, ông Vũ còn có một garage khác tại nhà riêng ở TP.HCM. Tại đây, chỗ để xe trong nhà chỉ đủ cho vài chiếc, khiến nhiều siêu xe phải để ngoài sân chịu “dầm mưa dãi nắng”.

Ông Vũ chia sẻ rằng mua xe thì mua vậy thôi, chứ ông không thực sự quan tâm. Hơn 10 năm qua, nhiều xe ông không ngó ngàng, chỉ để đó, và chi phí bảo dưỡng rất tốn kém. Ông cũng không thể nhớ hết từng chiếc xe vì số lượng quá nhiều và không có tình cảm đặc biệt với chiếc xe nào.

Chi tiết Porsche 911 Turbo S 992 của đại gia Hoàng Kim Khánh

Trong dải sản phẩm của Porsche 911, phiên bản Turbo S là 1 trong các xe 911 có giá bán đắt đỏ nhất tại Việt Nam, ban đầu, xe có giá bán 15,33 tỷ đồng, nhưng sau đó, nhu cầu tăng cao, dòng xe này đã được điều chỉnh giá bán theo chiều hướng tăng. Lần tăng thứ nhất, giá xe Porsche 911 Turbo S 992 sau khi điều chỉnh lại là 15,79 tỷ đồng, đã tăng 490 triệu đồng.

Và lần tăng thứ 2, mức giá bán mới của xe Porsche 911 Turbo S thế hệ mới đã là 16,5 tỷ đồng, tức tăng 710 triệu đồng so với lần tăng trước đó, còn nếu so với giá bán lần đầu được Porsche Việt Nam gửi đến báo chí, mức giá này đã tăng tận 1,17 tỷ đồng, bằng giá bán xe Toyota Camry mới. Nhưng điều này cũng không làm giảm ham muốn tậu xe của đại gia Hoàng Kim Khánh.

Hiện tại, số lượng phiên bản xe thể thao tốc độ Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam, trong đó, xe của đại gia Hoàng Kim Khánh có giá gần 20 tỷ đồng, màu sơn xe rất đẹp mắt, là độc nhất vô nhị hiện nay. Sau 1 năm mua về, hiện chiếc Porsche 911 Turbo S của Khánh “thẩm mỹ” đã có sự thay đổi nằm ở biển số.

Ban đầu, đại gia Hoàng Kim Khánh đã bấm được biển số 51K-698.12 cho chiếc xe thể thao tốc độ Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 của mình, tuy nhiên, trong 1 sự kiện siêu xe được tổ chức gần đây, mẫu xe này xuất hiện cùng biển số khác, đó là 51K-858.99. Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu có được, biển số này là biển đấu giá, với mức trả cao nhất 200 triệu đồng.

Vì sao đại gia Hoàng Kim Khánh quyết định săn lùng biển đấu giá 51K-858.99 cho xe thể thao Porsche 911 Turbo S 992 có thể vì muốn đồng bộ biển số với các xe khác, trong đó, chiếc Ferrari 488 Pista Spider cũng đã được đăng ký biển số mới, đó là 51K-858.68, riêng biển số 51K-858.XX, ông Khánh có 3 đến 5 chiếc xe mang đầu số này.

Porsche 911 Turbo S của đại gia Hoàng Kim Khánh sở hữu thiết kế nâng cấp so với phiên bản cũ. Phiên bản hiệu suất cao và thể thao hơn của Porsche 911 được bổ sung cản trước cải tiến, tích hợp đèn xi-nhan LED mới. Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ thấy Porsche 911 Turbo S được trang bị thanh ba-bô-lê khí động lực học và bộ vành hợp kim 5 chấu sơn phối 2 màu thể thao. Ngoài ra, xe còn có khe gió màu đen ở trước chắn bùn sau, nóc màu tương phản và dòng chữ “911 Turbo S” trên cửa như dấu hiệu nhận biết.

Đằng sau, Porsche 911 Turbo S của đại gia Hoàng Kim Khánh có một số chi tiết giúp phân biệt với các phiên bản còn lại của dòng 911 như cản va hầm hố và cánh gió đuôi chỉnh điện, có thể nâng lên, hạ xuống. Bên cạnh đó là bộ mâm hoàn toàn mới của xe có thể giúp phân biệt giữa Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 so với đời trước.

Sau cùng là việc Porsche 911 Turbo S đời 992 sẽ được trang bị khối động cơ 6 xilanh, dung tích 3.8 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực, tăng 60 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm và mô-men xoắn cực đại 800Nm, tăng thêm 50 Nm.

Với việc gia tăng sức mạnh động cơ và kết hợp hệ dẫn động 2 cầu cùng hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó, xe thể thao Porsche 911 Turbo S có thể hoàn thành đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,7 giây nếu có gói SportChrono. Tốc độ tối đa của xe là 330 km/h.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top