LUXUO Cars of the Week: Khám phá siêu xe Ferrari 812 Superfast màu đen của tay chơi 9X Hà thành
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Khám phá siêu xe Ferrari 812 Superfast màu đen của tay chơi 9X Hà thành
Khác với Aston Martin, dòng xe GT của Ferrari vốn ít được ưa chuộng tại Việt Nam khi một số mẫu xe chỉ có số lượng không quá 5 chiếc như F12 Berlinetta hay 599 GTB. Thế hệ gần đây nhất thay thế cho hai mẫu xe này là 812 Superfast cũng chịu số phận tương tự khi chỉ có khoảng 2 chiếc đang có mặt ở nước ta.
Chiếc Ferrari 812 Superfast trong bài là một trong số đó. Siêu xe này hiện thuộc sở hữu của một tay chơi 9x sinh sống tại Hà Nội. Anh cũng từng sở hữu một số siêu xe khác như Lamborghini Gallardo, Audi R8 V10 Plus hay xe thể thao Chevrolet Corvette C7 Stingray. Ferrari 812 Superfast về nước từ cuối năm 2019 thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân và được mua bởi một đại gia Hải Phòng. Trải qua 4 năm sử dụng, chiếc siêu xe đã qua tay nhiều đại gia khác ở TP.HCM cũng như Hà Nội.
Khác với chiếc đầu tiên sơn màu đỏ tươi của một đại gia Hà Nội kín tiếng, chiếc Ferrari 812 Superfast này có diện mạo hầm hố hơn nhờ nước sơn màu đen bóng. Để tạo điểm nhấn cho xe, vị chủ nhân trẻ 9X đã dán thêm một đường kẻ sọc kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe. Chi tiết này lấy cảm hứng từ quốc kỳ Italia – quê hương của thương hiệu Ferrari. Thiết kế của 812 Superfast kết hợp giữa nét mềm mại và góc cạnh nhằm tăng tính khí động học hơn so với “đàn anh” F12 Berlinetta. Thân xe có hốc gió lớn trên vòm bánh trước, nối liền bằng đường gân nổi trên cửa giúp hướng luồng gió ra sau.
Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 4.657 × 1.971 × 1.276 mm, với trọng lượng chỉ vỏn vẹn 1.525 kg. Do sử dụng các vật liệu tiên tiến cho việc chế tạo, 812 có trọng lượng nhẹ hơn 266 kg so với F12. Không chỉ sở hữu nước sơn màu đen, chiếc Ferrari 812 trị giá trên 10 tỷ VNĐ còn được trang bị bộ la-zăng đa chấu sơn đen, kích thước 20 inch. Bên trong nổi bật với kẹp phanh màu vàng và hệ thống phanh đĩa gốm – carbon của Brembo. Trong khi đó, chiếc màu đỏ dùng bộ mâm màu xám và kẹp phanh màu đỏ “tone sur tone”.
Phía sau bộ mâm này là hệ thống lò xo phuộc thể thao đến từ hãng độ nước Đức – Novitec. Với loại phuộc này, trọng tâm xe được hạ thấp giúp tăng lực ép khi vận hành đồng thời ôm cua tốt hơn. “Siêu ngựa” này từng được nâng cấp hệ thống ống xả bằng thép không gỉ của FI Exhaust (Frequence Intelligent, một hãng độ Đài Loan nổi tiếng về ống xả) nhằm mang đến âm thanh đanh thép, giống với xe đua F1 hơn. Tuy nhiên khi về tay 9x Hà thành, ống xả này đã trả về nguyên bản.
Không gian nội thất của Ferrari hướng tới sự đơn giản nhằm tập trung vào người lái. Do đó, cabin chiếc 812 Superfast không có màn hình cảm ứng trung tâm. Bảng điều khiển chỉ gồm một số nút bấm vật lý. Cửa gió điều hòa dạng tua-bin. Xe có tùy chọn ghế ngồi phong cách đường đua, với phần khung bằng chất liệu carbon.
Khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L đặt trước thay vì động cơ đặt giữa như những siêu xe trứ danh khác của thương hiệu ngựa chồm Ý. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 789 mã lực tại 5.800 vòng/phút cùng 718Nm mô-men xoắn cực đại tại 7.000 vòng/phút. Đây cũng là động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất từng được Ferrari sản xuất.
Theo công bố của nhà sản xuất, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ở thời điểm ra mắt, mỗi chiếc Ferrari 812 Superfast có giá bán khởi điểm từ 315.000 USD. Khi về Việt Nam đóng đầy đủ các loại thuế phí, giá trị xe ước tính trên 25 tỷ VNĐ. Điều đó khiến ít đại gia mạnh tay mua mẫu siêu xe này. Hiện tại, dòng 812 đã bị dừng sản xuất và chuyển sang mẫu xe mới được đồn đoán là Ferrari Roma biến thể V12.
Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG G63 Edition 55 phiên bản giới hạn tại Việt Nam
Không chỉ trình làng phiên bản nâng cấp vòng đời của G63 mà mới đây Mercedes-Benz Việt Nam còn chính thức giới thiệu phiên bản giới hạn Mercedes-AMG G63 Edition 55 tại Việt Nam.
Theo đó, tại Việt Nam, Mercedes-AMG G63 Edition 55 chỉ được phân phối đúng 10 chiếc, trong khi tại Mỹ cũng chỉ được phân phối 55 chiếc. Xe có hai tùy chọn màu sắc gồm đen Obsidian Black Metallic và trắng G Manufaktur Opalite White, giá bán lẻ đề xuất tương ứng cho khách Việt là 12,61 tỷ và 12,85 tỷ VNĐ. Mức giá này cao hơn Mercedes-AMG G63 bản facelift khoảng 860 triệu – 1,1 tỷ VNĐ.
Ra mắt vào tháng 3/2022, Mercedes-AMG G63 Edition 55 là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 55 năm ra đời của thương hiệu AMG. So với bản thường, Mercedes-AMG G63 Edition 55 không có khác biệt nhiều về thiết kế. Xe được trang bị gói AMG Night Package với nhiều chi tiết được sơn đen bóng ở phần ngoại thất, đèn chiếu sáng trước vẫn có công nghệ LED Multibeam. Để phân biệt với G63 thông thường, mẫu G63 Edition 55 sẽ có một điểm nhấn ở ngoại thất là bộ tem kỷ niệm thân xe cùng mâm hợp kim 22 inch màu đen, đồng thời nắp xăng cũng có ký hiệu riêng.
Nội thất của xe sử dụng nhiều chất liệu cao cấp như sợi carbon, sợi tổng hợp Dinamica và da Nappa với tông màu chủ đạo đỏ và đen. Huy hiệu “AMG 55” được trang trí trên vô lăng, ốp bệ tựa tay. Thảm sàn màu đen, khâu thêm viền đỏ và chữ “Edition 55” tạo điểm nhấn. Là phiên bản giới hạn, xe được trang bị nhiều tiện ích cao cấp, hiện đại như: cụm màn hình đồng hồ – giải trí đều có kích thước 12,3 inch, loa Burmester, đèn viền trang trí nội thất 64 màu, điều hòa tự động ba vùng độc lập, cửa sổ trời, ghế chỉnh điện, sưởi và làm mát ghế trước.
Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-AMG G63 Edition 55 vẫn là động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu chủ động cùng 3 khóa vi sai, nhằm tối ưu khả năng vượt địa hình. Chiếc SUV hạng sang này chỉ mất thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h.
Doanh nhân Quốc Cường sắm xe đạp địa hình giá hơn 500 triệu VNĐ
Chiếc xe đạp địa hình của doanh nhân Quốc Cường có giá bán không dưới 250 triệu VNĐ, cộng thêm vào đó là các trang bị và những món đồ nâng cấp khác, đưa tổng giá trị chiếc xe lên tới hơn 500 triệu VNĐ.
Chắc hẳn khi nhắc đến cái tên Nguyễn Quốc Cường, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới bộ sưu tập siêu xe hàng khủng, hàng hiếm mà vị đại gia này đang sở hữu. Và mới đây, vị đại gia này lại khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ khi mạnh tay chi hàng trăm triệu đồng để mua một chiếc…xe đạp địa hình (MTB).
Theo đó, doanh nhân Quốc Cường đã chia sẻ lên trang cá nhân của mình hình ảnh một chiếc xe đạp địa hình MTB đang trong quá trình lắp ráp. Hình ảnh cho thấy xe thuộc phiên bản dòng Trek Slash 9.9 Project One có giá bán không dưới 250 triệu VNĐ. Được biết, đây là dòng xe được thiết kế riêng theo yêu cầu của khách hàng và là bản đắt đỏ nhất trong dòng Trek Slash.
Chiếc Trek Slash 9.9 Project One là loại Full-suspension (có đầy đủ giảm xóc trước và sau), phù hợp với mọi loại địa hình. Cả 2 giảm xóc trên xe đều là hệ thống giảm xóc điện tử không dây đầu tiên trên thế giới cho MTB, Rockshock Flight Attendant.
Với cảm biến tích hợp trong giò đạp giúp phân tích lực đạp và địa hình, bộ điều khiển trung tâm nằm trên phuộc trước, kết hợp cùng khả năng tính toán của nền tảng không dây AXS, Rockshock Flight Attendant có khả năng tự quyết định tốc độ phản hồi và chế độ của hệ thống giảm xóc. Chiếc MTB của doanh nhân Cường “đô-la” dùng bộ vành loại Syncros Silverton SL Boost XD có giá bán hơn 120 triệu VNĐ tại Việt Nam. Tiếp đến là cốt yên chỉnh điện có giá bán không dưới 20 triệu VNĐ.
Chiếc Trek Slash 9.9 Project One này dùng hệ truyền động Sram XXSL Eagle Transmission 1×12 dành chuyên cho dòng xe đạp leo núi và cũng là loại điện tử. Tại Việt Nam, bộ truyền động này được bán với giá hoảng 70 triệu VNĐ. Với những trang bị và nâng cấp nói trên, chiếc xe đạp địa hình của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường có tổng trị giá hơn 500 triệu VNĐ, mức giá ngang với một chiếc xe ô tô hạng A.