Luxury In Motion / Automobiles

LUXUO Cars of the Week: Lạ mắt với Lamborghini Aventador SVJ Roadster màu xanh cốm ở Hà Nội

Oct 04, 2025 | By Victor Leung

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Chi tiết Audi R8 V10 số sàn siêu hiếm tại Việt Nam

Một chiếc Audi R8 thế hệ đầu tiên trang bị động cơ V10 cùng hộp số sàn vừa được ghi nhận lăn bánh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu xe mang ngoại thất màu xám nòng súng, nổi bật giữa phố nhờ thiết kế thể thao và âm thanh đặc trưng từ khối động cơ cỡ lớn.

Ở giai đoạn đầu ra mắt, phần lớn Audi R8 được phân phối với động cơ V8, trong khi phiên bản sử dụng máy V10 lại ít phổ biến hơn. Chiếc xe tại Việt Nam thuộc cấu hình coupe, trang bị động cơ V10 FSI dung tích 4.2 lít hút khí tự nhiên. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 518 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm.

Điểm đáng chú ý là xe đi kèm hộp số sàn 6 cấp S Tronic. Trong khi phần lớn các mẫu R8 trên thị trường ưu tiên hộp số tự động để mang lại sự tiện dụng, cấu hình số sàn lại thiên về cảm giác lái thuần chất, cho phép người cầm lái kiểm soát trực tiếp sức mạnh động cơ ở từng cấp số.

Với trang bị này, Audi R8 V10 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 317 km/h. Đây là những thông số tiệm cận với nhiều siêu xe cùng thời, khẳng định vị thế của Audi R8 trong phân khúc xe thể thao hạng sang.

Theo công bố, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe đạt khoảng 21,38L/100km trong điều kiện đô thị và 13,84 L/100km khi vận hành trên đường trường. Dù con số này cao so với xe phổ thông, nó phản ánh đúng đặc trưng của dòng xe hiệu năng cao sử dụng động cơ dung tích lớn.

Sự xuất hiện của Audi R8 V10 số sàn tại Việt Nam tiếp tục cho thấy sức hút của mẫu siêu xe Đức trên thị trường trong nước. Bên cạnh các phiên bản mới hơn đã có mặt, mẫu R8 thế hệ đầu tiên vẫn giữ được giá trị riêng nhờ thiết kế kinh điển, âm thanh động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành ấn tượng.

Cận cảnh Aston Martin DB11 V8 Racing Green 1959 hàng độc tại Việt Nam

Vào năm 2022, 1 chiếc xe thể thao Aston Martin DB11 V8 lăn bánh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (nay sát nhập vào Thành phố Hồ Chí Minh), đã nhận được sự quan tâm rất lớn của giới chơi xe trong nước, đây cũng đã là xe Aston Martin DB11 V8 thứ 2 có mặt ở thành phố biển xinh đẹp này.

Sau hơn 3 năm, chiếc xe Aston Martin DB11 V8 thỉnh thoảng vẫn hay bị bắt gặp dạo phố ở đây, và thực sự màu sơn của nó, Racing Green 1959 đúng là cực phẩm. Trong số hàng chục chiếc xe thể thao Aston Martin DB11 V8 về Việt Nam chỉ duy nhất 1 xe mang mã màu sơn Racing Green 1959.

Racing Green 59 là 1 trong những màu sơn gợi nhớ đến kỷ niệm chiến thắng 24 giờ Le Mans năm 1959 của chiếc xe đua DBR1. Ngoài màu sơn xanh Racing Green 59 ra, chiếc xe Aston Martin DB11 V8 này còn có nhiều chi tiết ở ngoại thất được sơn đen, bộ mâm 2 tông màu tương phản và ấn tượng nhất phải kể đến bên trong khoang lái của xe với nội thất màu vàng xanh.

Chiếc xe thể thao hạng sang Aston Martin DB11 V8 mang màu sơn Racing Green 59 được nhập về nước qua diện chính hãng, tại thời điểm đó, xe có giá bán hơn 16 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn đi kèm, cũng như là chi phí lăn bánh đó.

Nhìn từ đầu xe, Aston Martin DB11 khiến khách hàng chú ý ngay đến lưới tản nhiệt điệu đà từng xuất hiện trên mẫu xe Aston Martin DB9, phía dưới lưới tản nhiệt này là hốc gió trước chạy hết đầu xe và cản va trước đẹp mắt. Đèn pha LED của Aston Martin DB11 được thiết kế mới rất “sexy”. Nắp capô mới trên Aston Martin DB11 có dạng vỏ sò bằng nhôm.

Bên hông xe Aston Martin DB11 với những nét bo tròn kiểu quý tộc nhà Aston Martin, vòm bánh xe sau được mở rộng ra hơn mang đến dáng vẻ cân đối cho xe. Cửa hút khí trên trục C của Aston Martin DB11 được gọi là AeroBlade sẽ có nhiệm vụ điều khiển không khí đi qua cốp sau.

Có vẻ như Aston Martin đã mượn thiết kế đèn hậu LED của dòng xe Vanquish để đưa lên siêu xe DB11 2024. Điểm khác biệt là phần dưới của đèn hậu LED trên Aston Martin DB11 được kéo dài thêm và tổng thể đèn hậu này mỏng hơn so với Aston Martin Vanquish. Phần đuôi xe Aston Martin DB11 được chia thành 2 mảng màu riêng biệt, nửa thân trên của đuôi xe là màu ngoại thất và nửa còn lại được sơn đen.

Nếu như ngoại thất của Aston Martin DB11 mới cực “ngầu” như một chiếc siêu xe đến từ tương lai thì nội thất lại vô cùng sang trọng, tiện nghi và có thể chở đến 4 người. Thật không quá khi nói rằng Aston Martin DB11 là chiếc xe mang “Da siêu xe nhưng Hồn xe sang”.

Bước vào bên trong nội thất Aston Martin DB11, khách hàng sẽ cảm nhận được một không gian “tỏa ra mùi tiền” với những chất liệu cao cấp, nhiều tiện nghi hiện đại. Bên trong buồng lái của Aston Martin DB11 có một phần thành cửa, bảng điều khiển trung tâm và viền quanh mặt đồng hồ bọc sợi carbon nhám cá tính.

Xe được bố trí theo kiểu coupe 2+2 với hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn cao dưới 1,62 m. Hàng ghế sau có thể là cốp chứa đồ rất tiện lợi. Giữa 2 hàng ghế sau cũng có hệ thống loa Bang & Olufsen. Ghế ngồi của Aston Martin DB11 bọc da sang trọng nhưng không phải là loại da Alcantara hay da lộn thường thấy. Trên tựa đầu ghế ngồi có thêu dòng chữ DB11.

Tương tự như các chiếc xe Aston Martin DB11 V8 về nước, nằm bên dưới nắp capo của Aston Martin DB11 V8 sở hữu màu Racing Green 59 vẫn sử dụng máy V8, dung tích 4.0 lít, cho ra công suất 528 mã lực, tăng 25 mã lực so với 8 xe DB11 còn lại. Xe đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp.

Doanh nhân Quốc Cường tậu Subaru BRZ số sàn

Một bài đăng mới trên trang cá nhân của doanh nhân Quốc Cường nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mê xe. Những hình ảnh cho thấy doanh nhân phố núi xuất hiện bên cạnh hai mẫu xe thể thao Nhật Bản là Toyota 86 và Subaru BRZ thế hệ mới.

Doanh nhân Quốc Cường chia sẻ hình ảnh cùng dòng trạng thái: “Một khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai. Thanks Pham Tuan cứ tặng quà anh hoài”. Người được nhắc đến là một chủ cơ sở chăm sóc xe nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là bạn thân lâu năm của Cường Đô la. Anh cũng là người nâng cấp chiếc Toyota 86 và không ít siêu phẩm khác trong garage của tay chơi gốc Gia Lai.

Trước đó, anh cũng đăng lên thanh trạng thái hình ảnh nội thất một mẫu xe thể thao. Giới yêu xe nhanh chóng nhận ra đây là ảnh chụp từ một chiếc Subaru BRZ số sàn. Chính vì vậy, giới mê xe ngầm khẳng định chiếc Subaru BRZ màu đỏ xuất hiện trong loạt ảnh đã chính thức về tay Cường Đô la, trở thành mẫu xe mới nhất góp mặt trong bộ sưu tập của anh.

Đáng chú ý, trong năm nay Cường Đô la cho thấy xu hướng chuyển hướng mạnh sang chơi xe thể thao Nhật Bản. Từ chiếc Toyota 86 được độ lại, nay đến Subaru BRZ, tất cả đều phản ánh niềm đam mê tốc độ và phong cách cá nhân mới mẻ của anh, khác biệt với hình ảnh quen thuộc gắn liền cùng những siêu xe Italy hay Đức trước đây.

Subaru BRZ thế hệ mới hiện có giá từ 1,609 tỷ đồng tại Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất mang phong cách coupe thể thao với đèn pha LED liếc theo góc lái, mâm 18 inch, thân xe dập gân mạnh mẽ và cánh gió sau đặc trưng. Nội thất tập trung cho người lái với ghế thể thao bọc da kết hợp Ultrasuede, màn hình kỹ thuật số 7 inch, vô lăng 3 chấu và màn hình trung tâm giải trí tích hợp các công nghệ an toàn EyeSight.

Về sức mạnh, Subaru BRZ trang bị động cơ boxer 4 xy-lanh 2.4L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 234 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Theo hình ảnh trước đó , mang đến trải nghiệm lái thể thao thuần chất nhưng vẫn giữ được tính cân bằng và kiểm soát đặc trưng của dòng xe này.

Hiện trong garage của Cường Đô la có sự góp mặt của nhiều cái tên nổi bật như Ferrari SF90 Stradale, Porsche 911 Sport Classic, Bentley Continental GT V8 Legendary Edition, Range Rover SE, Mercedes-Maybach S 450 và giờ đây là cặp đôi “song sát” Toyota 86 cùng Subaru BRZ. Điều này cho thấy tay chơi phố núi vẫn không ngừng làm mới bộ sưu tập của mình, kết hợp cả siêu xe, xe sang lẫn những chiếc coupe thể thao Nhật Bản đầy cảm xúc.

Lạ mắt với Lamborghini Aventador SVJ Roadster màu xanh cốm ở Hà Nội

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador có ngoại hình SVJ Roadster, với màu xanh cốm cùng đề-can màu đen, đã nhận được sự quan tâm của giới mê xe trong nước. Theo tìm hiểu, đây chính là xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster đã được một showroom ở Hà Nội độ body kit SVJ mui trần. Chiếc xe này trước đó cũng đã thay đổi màu sơn 1 số lần, nguyên bản xe lúc về nước có màu trắng, và trải qua không dưới 10 lần thay áo bằng decal.

Đây là lần thứ 2 chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này độ thành SVJ Roadster, khác lần trước, ngoại thất và nội thất xe của lần này ổn áp hơn. Cụ thể, xe lên đủ body kit của bản SVJ, nhiều chi tiết bằng carbon như cản trước, thanh chia gió hốc trước, các tấm ốp, cản sau, nẹp sườn, hay cánh gió đuôi.

Nội thất xe bọc lại da Alcantara có viền chỉ vàng, logo SVJ xuất hiện trên ghế, cũng như vòm bánh xe sau. Từ Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster độ body kit của Lamborghini Aventador SVJ Roadster dễ thấy ở cản trước mới, bộ mâm đa chấu kép, nẹp sườn, hốc gió to lớn bên hông và toàn bộ đuôi xe như cản sau, khuếch tán, ống xả tròn đặt trên cao và cánh gió đuôi khổng lồ.

Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần độ bản Lamborghini Aventador SVJ Roadster sử dụng động cơ V12, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ISR, nhờ đó, phiên bản Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 349 km/h. Được biết, chiếc xe trong bài viết này đã được thay hệ thống ống xả độ.

Bài Tổng hợp

 
Back to top