LUXUO Cars of the Week: Porsche 911 GT3 RS 991.1 xuất hiện với diện mạo mới tại Thành phố Hồ Chí Minh
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Xe hiếm Maserati GranTurismo màu tím độc đáo xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chiếc Maserati GranTurismo vừa xuất hiện trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh thu hút sự chú ý nhờ ngoại hình khác biệt. Xe mang màu sơn tím hiếm gặp trên các mẫu Maserati tại Việt Nam, tạo nên phong cách độc đáo và nổi bật. Ngoại thất còn được bổ sung các chi tiết sơn đen và ốp carbon ở nhiều vị trí, giúp tăng thêm vẻ thể thao và tinh tế cho tổng thể thiết kế.
Maserati GranTurismo thuộc thế hệ đầu tiên, kí hiệu M145, ra mắt lần đầu tại Triển lãm Xe hơi Geneva năm 2007 và được sản xuất đến cuối năm 2019. Đây là một trong những mẫu xe phát triển nhanh nhất của Maserati, chỉ mất 9 tháng từ khâu thiết kế đến sản xuất hàng loạt. Ban đầu, xe được trang bị động cơ V8 dung tích 4.2L, sau đó được nâng cấp lên loại 4.7L ở bản GranTurismo S nhằm tăng hiệu suất vận hành.
Trong quá trình phát triển, Maserati còn giới thiệu nhiều phiên bản hiệu năng cao như GranTurismo MC, MC Sport Line và MC Stradale – những biến thể lấy cảm hứng từ xe đua, tối ưu khả năng vận hành và khí động học. Năm 2012, hãng cho ra mắt GranTurismo Sport thay thế bản S, sử dụng động cơ V8 4.7L công suất 454 mã lực kết hợp hộp số tự động 6 cấp ZF. Đến năm 2018, xe được tinh chỉnh nhẹ với cản trước và bộ chia gió mới, giúp giảm hệ số cản gió từ 0,33 xuống 0,32.
Với thiết kế mang đậm phong cách grand tourer cổ điển, động cơ V8 mạnh mẽ cùng biển số tứ quý 3 hiếm có, chiếc Maserati GranTurismo màu tím nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của giới mê xe khi xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Cặp đôi siêu xe và xe thể thao đắt tiền của tay chơi xe Đồng Nai

Mới đây trên đường phố của Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã có 1 cặp siêu xe và xe thể thao đẹp mắt di chuyển cùng nhau, trước khi đỗ tại 1 con đường ở đây. Ngoài chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 màu đen độ đẹp mắt ra, tay chơi xe ở Đồng Nai còn sở hữu 1 chiếc xe thể thao Ford Mustang màu cam.
Theo tìm hiểu, sau khi bán chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus, 2 vợ chồng này đã tậu về garage chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 màu đen độc nhất Việt Nam, và định danh luôn biển số 60A-98989 để gắn cho siêu xe mới này.
Dù vẫn để ngoại hình xe màu đen nhưng bản độ này vẫn bật lên được vẻ cá tính với các chi tiết làm hoàn toàn từ carbon, ngoài ra là bộ mâm đa chấu kép thiết kế bắt mắt. Đầu tiên là nắp capô hoàn toàn bằng carbon với điểm nhấn 2 hốc gió lớn.

Sau đó là cản va trước carbon, ốp hông mới của bản độ giúp xe trông ngầu hơn, tất nhiên cũng làm hoàn toàn từ carbon, và sau cùng là cánh gió đuôi cỡ lớn. Xe cũng được chủ nhân nâng cấp hệ thống ống xả độ mang đến tiếng thở ấn tượng hơn.
Điểm ấn tượng sau cùng trên chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 này là bộ mâm đa chấu kép thiết kế rất kiểu cách, với kiểu dáng này, giúp siêu bò trở nên lạ mắt mỗi khi xuất hiện trên đường, cũng như các sự kiện siêu xe đình đám.
Huracan xuất hiện lần đầu trên toàn thế giới tại Triển lãm ô tô Geneva 2014, và được phát hành trên thị trường vào quý II năm 2014. Ký hiệu LP 610-4 xuất phát từ chiếc xe có công suất 610 ps và hệ dẫn động 4 bánh, trong khi LP là viết tắt của “Longitudinale Posteriore”, đề cập đến vị trí động cơ đặt giữa.

Siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 mới được vợ chồng đại gia Đồng Nai mua về sử dụng vẫn sở hữu động cơ V10, dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 601 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút.
Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 7 tốc độ và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhờ đó, chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 chỉ mất thời gian 3,2 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Porsche 911 GT3 RS 991.1 xuất hiện với diện mạo mới tại Thành phố Hồ Chí Minh

Porsche 911 GT3 RS 991.1 là biến thể hiệu năng cao thuộc dòng 911, được thiết kế tối ưu cho đường đua nhưng vẫn có thể vận hành trên phố. Xe sở hữu nhiều chi tiết khí động học đặc trưng, bao gồm cánh gió cỡ lớn phía sau, hốc gió trước mở rộng và các khe thoát gió trên vòm bánh nhằm cải thiện lực ép xuống mặt đường. Trọng lượng được cắt giảm tối đa nhờ việc sử dụng vật liệu nhẹ như sợi carbon và magie, giúp xe đạt hiệu suất vận hành tốt hơn.
Về động cơ, 911 GT3 RS 991.1 được trang bị khối Boxer 6 xi lanh hút khí tự nhiên dung tích 4.0 lít. Cấu hình này sản sinh công suất tối đa 500 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng một phút và mô men xoắn cực đại 460 Nm. Sức mạnh truyền qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau.
Khả năng vận hành của mẫu xe thể thao này được đánh giá cao: Tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,3 giây và đạt vận tốc tối đa 310 km/h. Đây là thông số nổi bật trong phân khúc xe thể thao đường phố có tính định hướng đường đua.
Sự xuất hiện của Porsche 911 GT3 RS 991.1 tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục cho thấy sức hút của những mẫu xe hiệu năng cao tại Việt Nam, đặc biệt với các dòng xe mang tính biểu tượng trong lịch sử phát triển của Porsche 911.
Porsche 356A Speedster hơn 70 tuổi gia nhập bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ vốn nổi tiếng là người đam mê thương hiệu Porsche bậc nhất Việt Nam. Bộ sưu tập xe mang logo “ngựa chiến” của ông trải dài từ siêu phẩm hiện đại đến những mẫu cổ điển hiếm hoi, có thể kể đến 918 Spyder, 911 Sport Classic, 911 Turbo S, Cayenne Turbo GT, 911 GT3, 911 GT2, 930 Turbo cùng nhiều mẫu Porsche cổ được phục dựng công phu.
Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Vũ đã chia sẻ hình ảnh về chiếc Porsche 356A Speedster – dòng xe được sản xuất trong giai đoạn 1955 đến 1959, vừa được bổ sung vào bộ sưu tập. Sự xuất hiện của mẫu xe này thu hút sự chú ý lớn, bởi ngay cả trên thị trường quốc tế, Porsche 356A Speedster cũng là món sưu tầm cực kỳ khan hiếm.

Trên thị trường châu Âu, Porsche 356A Speedster có giá dao động từ 350.000 đến 600.000 USD, tương đương 9,2 – 15,8 tỷ đồng. Những chiếc đạt độ nguyên bản cao hoặc được phục chế chuẩn mực có thể lên tới hơn 20 tỷ đồng nếu tính thêm chi phí nhập khẩu và phục hồi. Sau hơn 70 năm tồn tại, việc tìm được một chiếc xe nguyên bản, vận hành tốt gần như không hề dễ dàng.

Chiếc Porsche 356A Speedster trong bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây chú ý với vẻ ngoài cổ điển và hiếm gặp. Xe khoác lớp sơn trắng bạc ánh kim, phần đầu bo tròn mềm mại, đèn pha tròn cổ điển cùng logo Porsche nguyên bản. Dáng mui cứng kiểu fastback tạo điểm khác biệt hiếm thấy trên dòng Speedster, trong khi chi tiết chữ “UN” bên hông và bộ mâm chrome sáng bóng giúp xe trở nên nổi bật giữa phố Việt.
Khoang nội thất giữ trọn phong cách hoài cổ với tông kem sáng, ghế da cổ điển, vô-lăng ba chấu lớn và cụm đồng hồ cơ học. Từng chi tiết nhỏ như thảm sàn, cần số hay tay nắm cửa đều được phục hồi tinh xảo, thể hiện sự tỉ mỉ trong quá trình bảo tồn. Không công nghệ, không màn hình, chiếc 356A Speedster vẫn giữ nguyên tinh thần “thuần cơ khí” và nét quyến rũ của một biểu tượng thể thao Đức hơn 70 năm tuổi. Bên trong xe được lắp thêm khay để cà phê, chi tiết thường thấy trên những mẫu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Dù thông tin động cơ chưa được công bố, dòng 356A nguyên bản sử dụng động cơ 4 xi-lanh nằm ngang tương tự trên Volkswagen Beetle, dung tích 1.290 – 1.588 cc, cho công suất từ 50 – 130 mã lực. Đây chính là nền tảng kỹ thuật đặt nền móng cho sự ra đời của dòng Porsche 911, được ví như biểu tượng thể thao của hãng xe Đức sau này.
Việc chiếc Porsche 356A Speedster xuất hiện trong bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ khẳng định niềm đam mê với thương hiệu Porsche, mà còn thể hiện tâm huyết sưu tầm và lưu giữ những giá trị lịch sử của ngành xe thể thao cổ điển tại Việt Nam.
Cận cảnh Aston Martin DB11 V8 Racing Green 1959 hàng độc tại Việt Nam

Vào năm 2022, 1 chiếc xe thể thao Aston Martin DB11 V8 lăn bánh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (nay sát nhập vào Thành phố Hồ Chí Minh), đã nhận được sự quan tâm rất lớn của giới chơi xe trong nước, đây cũng đã là xe Aston Martin DB11 V8 thứ 2 có mặt ở thành phố biển xinh đẹp này.
Sau hơn 3 năm, chiếc xe Aston Martin DB11 V8 thỉnh thoảng vẫn hay bị bắt gặp dạo phố ở đây, và thực sự màu sơn của nó, Racing Green 1959 đúng là cực phẩm. Trong số hàng chục chiếc xe thể thao Aston Martin DB11 V8 về Việt Nam chỉ duy nhất 1 xe mang mã màu sơn Racing Green 1959.
Racing Green 59 là 1 trong những màu sơn gợi nhớ đến kỷ niệm chiến thắng 24 giờ Le Mans năm 1959 của chiếc xe đua DBR1. Ngoài màu sơn xanh Racing Green 59 ra, chiếc xe Aston Martin DB11 V8 này còn có nhiều chi tiết ở ngoại thất được sơn đen, bộ mâm 2 tông màu tương phản và ấn tượng nhất phải kể đến bên trong khoang lái của xe với nội thất màu vàng xanh.
Chiếc xe thể thao hạng sang Aston Martin DB11 V8 mang màu sơn Racing Green 59 được nhập về nước qua diện chính hãng, tại thời điểm đó, xe có giá bán hơn 16 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn đi kèm, cũng như là chi phí lăn bánh đó.

Nhìn từ đầu xe, Aston Martin DB11 khiến khách hàng chú ý ngay đến lưới tản nhiệt điệu đà từng xuất hiện trên mẫu xe Aston Martin DB9, phía dưới lưới tản nhiệt này là hốc gió trước chạy hết đầu xe và cản va trước đẹp mắt. Đèn pha LED của Aston Martin DB11 được thiết kế mới rất “sexy”. Nắp capô mới trên Aston Martin DB11 có dạng vỏ sò bằng nhôm.
Bên hông xe Aston Martin DB11 với những nét bo tròn kiểu quý tộc nhà Aston Martin, vòm bánh xe sau được mở rộng ra hơn mang đến dáng vẻ cân đối cho xe. Cửa hút khí trên trục C của Aston Martin DB11 được gọi là AeroBlade sẽ có nhiệm vụ điều khiển không khí đi qua cốp sau.
Có vẻ như Aston Martin đã mượn thiết kế đèn hậu LED của dòng xe Vanquish để đưa lên siêu xe DB11 2024. Điểm khác biệt là phần dưới của đèn hậu LED trên Aston Martin DB11 được kéo dài thêm và tổng thể đèn hậu này mỏng hơn so với Aston Martin Vanquish. Phần đuôi xe Aston Martin DB11 được chia thành 2 mảng màu riêng biệt, nửa thân trên của đuôi xe là màu ngoại thất và nửa còn lại được sơn đen.
Nếu như ngoại thất của Aston Martin DB11 mới cực “ngầu” như một chiếc siêu xe đến từ tương lai thì nội thất lại vô cùng sang trọng, tiện nghi và có thể chở đến 4 người. Thật không quá khi nói rằng Aston Martin DB11 là chiếc xe mang “Da siêu xe nhưng Hồn xe sang”.
Bước vào bên trong nội thất Aston Martin DB11, khách hàng sẽ cảm nhận được một không gian “tỏa ra mùi tiền” với những chất liệu cao cấp, nhiều tiện nghi hiện đại. Bên trong buồng lái của Aston Martin DB11 có một phần thành cửa, bảng điều khiển trung tâm và viền quanh mặt đồng hồ bọc sợi carbon nhám cá tính.

Xe được bố trí theo kiểu coupe 2+2 với hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn cao dưới 1,62 m. Hàng ghế sau có thể là cốp chứa đồ rất tiện lợi. Giữa 2 hàng ghế sau cũng có hệ thống loa Bang & Olufsen. Ghế ngồi của Aston Martin DB11 bọc da sang trọng nhưng không phải là loại da Alcantara hay da lộn thường thấy. Trên tựa đầu ghế ngồi có thêu dòng chữ DB11.
Tương tự như các chiếc xe Aston Martin DB11 V8 về nước, nằm bên dưới nắp ca pô của Aston Martin DB11 V8 sở hữu màu Racing Green 59 vẫn sử dụng máy V8, dung tích 4.0 lít, cho ra công suất 528 mã lực, tăng 25 mã lực so với 8 xe DB11 còn lại. Xe đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp.






