CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Làng xe Việt như thế nào trong thời gian giãn cách xã hội?

Aug 29, 2021 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week đã quay trở lại! Hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn điều gì trong ngày cuối tuần này nhé.

Lamborghini Huracan STO sẵn sàng phục vụ giới đại gia Việt với giá 23 tỷ USD

Ở thời điểm ra mắt, giá quy đổi của mẫu siêu xe Lamborghini Huracan STO khoảng 7,6 tỷ VNĐ, theo các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân cho biết mức giá dự kiến sẽ cao hơn gấp 3 lần tức khoảng 23 tỷ VNĐ khi nhập về Việt Nam. Đây cũng là sự chênh lệch thường thấy về giá bán đối với những mẫu siêu xe sang khác từng có mặt tại thị trường Việt Nam, nhưng thời gian chờ xe chưa được tiết lộ.

Lamborghini Huracan STO có thể xem là một phiên bản nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của những tay chơi đam mê tốc độ. Vì thế thương hiệu đã thực hiện một số hiệu chỉnh để tối ưu tính khí động học của Huracan STO, như ca-pô nối liền với cản trước và khung bên, tạo thành một thể liền mạch và bên dưới là bộ chia gió trước điều hướng luồng khí tới bộ khuếch tán gió sau. Trong khi đó, đuôi xe thừa hưởng bộ khung từ Super Trofeo EVO với hốc gió riêng dành cho nắp khoang động cơ cùng vây cá mập, cánh gió sau cỡ lớn tùy biến. Được biết, cơ cấu hốc gió này mới giúp làm mát hệ thống phanh Brembo CCM-R tốt hơn.

Theo Lamborghini, Huracan STO sở hữu khả năng điều hướng lực xuống tốt nhất phân khúc – cao hơn Huracan Performante tới 53% trong khi khả năng điều tiết luồng khí cũng tốt hơn 37%. Tổng trọng lượng xe dừng ở mức siêu thấp là 1.339 kg.

Lamborghini Huracan STO được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L, sản sinh công suất 631 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3 giây, 200 km/h trong 9 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 310 km/h.

CEO Tống Đông Khuê và doanh nhân Nguyễn Quốc Cường bày tỏ mong muốn trở lại cầm lái siêu xe

Mới đây, Tống Đông Khuê bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân của anh ảnh chụp chiếc siêu xe McLaren 720S N-Largo độc nhất Việt Nam với dòng trạng thái “Nhớ cao tốc…”, bày tỏ mong muốn được cầm lái siêu xe sau một thời gian dài thực hiện giãn cách. Đặc biệt, trong bài đăng này, vị CEO 9x còn nhắc tới hai dân chơi siêu xe có tiếng khác là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và một người kinh doanh xe đắt tiền ở Sài Gòn.

Không lâu sau đó, doanh nhân phố núi đã bình luận trong bài đăng bằng hình ảnh chiếc xe thể thao Mercedes-AMG GT R cũng thuộc diện độc nhất Việt Nam. Trong giai đoạn này, vì không thể xuống phố cùng siêu xe cưng, nên nhiều đại gia chơi xe trong nước đã lựa chọn cách giải trí là ngồi ngắm xe và chia sẻ hình ảnh với những người mê xe.

Cũng trong bức ảnh được đăng tải, có thể thấy dù không thể cầm lái xe ra ngoài như ý, nhưng Tống Đông Khuê vẫn nổ máy để làm nóng động cơ cùng hai chiếc quạt có tác dụng thổi gió vào hệ thống tản nhiệt.

Tống Đông Khuê sinh năm 1999, đang sở hữu McLaren 720S N-Largo và Jeep Gladiator độ “khủng”. Trước đó, thiếu gia này đã từng sở hữu trong tay nhiều mẫu siêu xe, xe thể thao như Ferrari 458 Italia, Audi R8 V10 Plus, McLaren 570S độ, Rolls-Royce Ghost, Maserati GranTurismo,…

Mặc dù trẻ tuổi nhưng CEO này có khả năng lái xe khiến không ít người phải nể phục. Hồi tháng 7 vừa qua, thiếu gia này đăng tải một clip với những pha drift điệu nghệ bằng dàn siêu xe thể thao kèm dòng mô tả “Everything Drift”. Thậm chí, anh còn thể hiện khả năng “trượt bánh” một cách kinh ngạc bằng chiếc Rolls-Royce Ghost nặng 2,5 tấn.

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh thích thú trước siêu mô tô Ducati

Vào sáng ngày 28/8 vừa qua, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh Nhựa) bất ngờ đăng tải hình ảnh của một chiếc mô tô phiên bản đặc biệt và chiếc xe thể thao Porsche 718 Spyder trên trang cá nhân. Ở phần bình luận, nhiều người cũng tỏ ý chúc mừng Minh Nhựa có xe mới. Tuy nhiên, được chú ý nhiều nhất là chiếc Ducati Panigale V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary (gọi tắt là Panigale V2 Bayliss).

Vừa được ra mắt vào tháng 7, Panigale V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary là mẫu mô tô đánh dấu cột mốc kỷ niệm 20 năm chức vô địch WSBK đầu tiên của tay đua Troy Bayliss thuộc đội đua Ducati. Troy Bayliss vô địch WSBK năm 2001 cùng chiếc Ducati 996 R và năm 2006, 2008 cùng chiếc 1098 R. Sự thành công của Bayliss đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bởi các cỗ máy V-Twin của Ducati. Do đó, Panigale V2 là mẫu xe phù hợp nhất để tri ân tay đua người Úc này.

Về tổng thể, Panigale V2 Bayliss có bộ tem xanh – trắng lấy cảm hứng từ chiếc 996 R đã vô địch cùng Bayliss. Số xe 21 của Bayliss cũng xuất hiện trên bản đặc biệt này. Bình xăng có chữ ký của Bayliss cùng 3 năm vô địch của ông. Tương tự các phiên bản đặc biệt khác của Ducati, tên phiên bản và số thứ tự của Panigale V2 Bayliss được khắc laser ở chảng ba.

Về trang bị, Panigale V2 Bayliss sở hữu khá nhiều nâng cấp đặc biệt so với bản tiêu chuẩn. Dầu tiên là hệ thống giảm xóc hiệu suất cao của Ohlins với mã NX30 ở phía trước và mã TTX36 ở phía sau, đi kèm trợ lực tay lái cũng từ thương hiệu này. Bên cạnh đó, Ducati đã khéo léo tối ưu trọng lượng cho Panigale V2 Bayliss bằng cách ứng dụng ắc-quy lithium-ion, yên solo cùng hệ thống ống xả titanium kết hợp sợi carbon.

Cung cấp sức mạnh cho Ducati Panigale V2 Bayliss là động cơ Superquadro V-Twin dung tích 955cc có công suất 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 104Nm. Xe có 3 chế độ lái cùng các công nghệ như phanh ABS trong cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nhấc bánh trước, phanh động cơ…

Tại quê nhà Italy, Ducati Panigale V2 Bayliss có giá 21.250 Euro (tương đương 570 triệu VNĐ) và con số trên sẽ cao hơn gấp 3 lần nếu có thể nhập về Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này rất ít khả năng được phân phối tại Việt Nam.


 
Back to top