Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Chi tiết xe Lamborghini Huracan STO duy nhất tại Việt Nam

Oct 27, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Chi tiết xe Lamborghini Huracan STO duy nhất tại Việt Nam

Sau 3 năm được nhập về nước, chiếc xe Lamborghini Huracan STO vẫn rất ít khi được chủ nhân mang ra dạo phố.

Lamborghini vừa chính thức khép lại chặng đường thành công rực rỡ của mẫu siêu xe Huracan sau 11 năm có mặt trên thị trường bằng việc ra mắt mẫu xe kế nhiệm, Lamborghini Temerario. Mẫu xe này hứa hẹn mang đến những cải tiến thú vị.

Huracan là một trong những dòng xe có nhiều phiên bản nhất của Lamborghini, tại Việt Nam, mẫu xe đặc biệt nổi bật chính là Lamborghini Huracan Super Trofeo Omologato (STO). Chiếc xe duy nhất tại Việt Nam có màu sơn xanh khá nổi bật. Xe mang biển kiểm soát tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Lamborghini Huracan STO được phát triển với định hướng tập trung cho đường đua, sở hữu thiết kế đậm chất khí động học. Xe được trang bị cánh gió sau cao, cùng ống thở trên nóc để làm mát động cơ. Đặc biệt, phần nắp động cơ của STO gợi nhớ đến những chiếc xe đua Super Trofeo EVO, với toàn bộ mui xe có thể mở ra để lộ khoang chứa nhỏ dành cho các thiết bị đua, trong khi phần thân xe được chế tạo từ 75% sợi carbon. Nội thất của Huracan STO được trang bị ghế xô cùng dây an toàn đua, tăng cường tính thể thao và trải nghiệm cho người lái.

Huracan STO sử dụng động cơ V10, dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Xe có hệ dẫn động cầu sau, tích hợp hệ thống lái bánh sau và phanh CCMR lấy cảm hứng từ công nghệ của Công thức 1. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của Huracan STO chỉ trong 3 giây. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 310km/h. Siêu xe này còn được trang bị 3 chế độ lái đặc biệt gồm chế độ STO cho đường phố, Trofeo cho những vòng đua tốc độ và Pioggia khi lái trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Chi tiết xe Mazda RX-8 số sàn độ thân rộng duy nhất Việt Nam

Mazda RX-8 có số lượng không nhiều ở trong nước và phiên bản sử dụng số sàn thì chỉ có một xe xuất hiện. Chiếc xe này được độ bộ body kit thân rộng.

Ra mắt lần đầu vào năm 2003, Mazda RX-8 là mẫu xe thể thao sử dụng động cơ quay Wankel – công nghệ độc đáo của Mazda, vốn được thừa hưởng từ RX-7. RX-8 được sản xuất đến năm 2012. Tuy nhiên, chiếc xe đã phải ngừng sản xuất sớm tại châu Âu vào năm 2010 do không đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới. Có tổng cộng 192.094 xe đã được sản xuất trong 9 năm.

Tại Việt Nam, Mazda RX-8 có khoảng 10 chiếc. Nhưng nổi bật nhất phải kể đến chiếc RX-8 màu vàng độc đáo. Ngoài việc là xe trang bị hộp số sàn thì chiếc xe này còn gây chú ý hơn khi sở hữu body kit thân rộng được thiết kế riêng bởi các thợ độ đến từ Hà Nội. Bộ wide body kit này giúp nới rộng các vòm bánh xe tối đa, tạo nên vẻ ngoài hầm hố và bắt mắt từ mọi góc nhìn, đặc biệt là phần đuôi xe. Bên trong xe, nội thất vẫn giữ nguyên với ghế bọc da màu đen, vẫn giữ độ mới mẻ sau 19 năm sử dụng.

Mazda RX-8 trang bị động cơ quay Wankel, với khả năng sản sinh công suất tối đa từ 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 222 Nm. Đây thực sự là mẫu xe thể thao độc đáo và đầy cá tính, khẳng định vị thế của RX-8 trong cộng đồng đam mê xe tại Việt Nam.

Tesla Cybertruck 2024 lần đầu bị bắt gặp dạo phố Việt Nam

Vào chiều ngày 21 tháng 10, mạng xã hội đã lan truyền đoạn video quay lại cảnh 1 chiếc xe bán tải điện Tesla Cybertruck lăn bánh trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoạn video này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, vì thiết kế xe Tesla Cybertruck 2024 quá to lớn, lại còn mang biển số lộc phát đẹp mắt. Và cũng nhờ đó, biết được chiếc xe bán tải điện Tesla Cybertruck đầu tiên ở Việt Nam được nhập về Lào.

Tại thị trường Mỹ, Tesla Cybertruck 2024 có giá dao động từ 60.990 – 99.990 USD cho 3 phiên bản. Theo kế hoạch, 2 phiên bản AWD và Cyberbeast sẽ có mặt trên thị trường trước. Đến năm 2025, hãng Tesla mới bắt đầu bán bản RWD ra thị trường.

Điểm nhấn của mẫu xe bán tải thuần điện này chính là phần thân vỏ bên ngoài bằng thép không gỉ và không sơn màu. Ông Musk miêu tả phần thân vỏ này như “bộ xương bên ngoài” giúp Cybertruck có độ cứng xoắn cao hơn cả siêu xe McLaren P1 và chống được đạn.

Chưa hết, Tesla Cybertruck 2024 còn được trang bị kính cường lực có khả năng ngăn vỡ tốt hơn. Hãng Tesla khẳng định kính sẽ không vỡ ngay cả khi va chạm với một quả bóng chày ở vận tốc 112 km/h. Ngoài thiết kế ngoại thất vuông thành sắc cạnh như xe đến từ tương lai, Tesla Cybertruck còn được trang bị thùng sau dài 1.828 mm và rộng 1.219 mm.

Theo ông Musk, thùng sau của xe không cần đến lót thùng như xe bán tải thông thường. Thùng xe còn được tích hợp ngăn chứa đồ có khóa với có thể tích 1.897 lít. Tân binh nhà Tesla được trang bị lốp chạy mọi địa hình với kích thước 35 inch (khoảng 890 mm). Bên cạnh đó là hệ thống treo khí nén thích ứng, có thể mang đến khoảng sáng gầm tối đa 442 mm cho mẫu xe bán tải này.

Bên trong mẫu xe bán tải thuần điện Tesla Cybertruck là không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản, xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 18,5 inch, màn hình giải trí 9,4 inch dành cho hành khách phía sau và trần kính toàn cảnh.

Ở bản cao cấp nhất là Cyberbeast, chiếc xe bán tải điện Tesla Cybertruck 2024 có công suất tối đa 845 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ 2,6 giây. Vận tốc tối đa của xe tăng lên 209km/h trong khi phạm vi di chuyển giảm xuống còn 515 km. Nếu có thêm pin bổ sung như phiên bản AWD, Tesla Cybertruck Cyberbeast 2024 có thể chạy được 708 km.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top