LUXUO Cars of the Week: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ độ Porsche Cayenne đời 2009 theo phong cách nhà binh
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Khám phá chiếc McLaren 650S độ Liberty Walk hiếm có tại Việt Nam
Chiếc McLaren 650S Spider độ Liberty Walk sau 4 năm sử dụng được rao bán với giá hơn 10 tỷ VNĐ và tại Việt Nam hiện nay chỉ có vỏn vẹn hai xe được trang bị bản độ này.
Độ widebody (thân rộng) dùng đinh tán trên siêu xe vốn chỉ dành cho những đại gia chịu chơi, bởi không chỉ đắt đỏ mà còn tác động trực tiếp vào thân xe, khiến xe khó trở về nguyên bản hơn. Tuy nhiên, một “tay chơi” Việt vẫn chi hàng tỷ đồng nâng cấp gói độ Liberty Walk cho chiếc McLaren 650S Spider và đây là một trong hai chiếc ở nước ta được nâng cấp gói độ đặc biệt này.
Chiếc siêu xe Anh quốc trong bài viết từng thuộc sở hữu của một tay chơi có tiếng tại TPHCM. Sau khi qua tay nhiều đại gia từ Bắc tới Nam, xe đang được chào bán bởi một đơn vị kinh doanh xe sang ở Hà Nội. Mức giá đưa ra lên tới hơn 10 tỷ VNĐ, trong đó riêng giá trị gói độ khoảng 2 tỷ VNĐ.
Liberty Walk là thương hiệu độ xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản, vốn được biết đến nhờ những bản độ thân rộng mang tới nét đẹp riêng cho các mẫu siêu xe, xe sang và xe thể thao. Gói độ widebody trên chiếc McLaren 650S Spider này không ngoại lệ, giúp chiếc xe có diện mạo vốn đơn giản trở nên hầm hố, thể thao hơn. Điểm đặc biệt của gói độ này là dùng đinh tán bắt trực tiếp vào thân xe để cố định phần vòm bánh trước/sau mở rộng. Cùng với đó, các kỹ sư của Liberty Walk sẽ cắt bỏ phần thân xe nguyên bản để tạo không gian rộng hơn cho hệ thống nâng/hạ gầm và bộ mâm kích thước lớn hơn.
Phần đầu chiếc McLaren 650S Spider độ thân rộng là thiết kế mềm mại với hai hốc gió nhỏ và cụm đèn hậu cách điệu từ logo của hãng. Phong cách này lấy cảm hứng từ “đàn anh” McLaren P1. Sau khi độ Liberty Walk, ốp cản trước đã kéo dài ra phía trước và sử dụng chất liệu carbon. Chi tiết này đòi hỏi người lái phải vận hành cẩn thận, đặc biệt là điều kiện đường xá như nước ta. Nắp ca-pô tạo hình hốc gió là chi tiết không thể thiếu trên nhiều gói độ của thương hiệu xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, hốc gió trên chiếc siêu xe Anh quốc chỉ là hốc gió giả.
Với đuôi xe, Liberty Walk mang đến phong cách hoàn toàn mới cho chiếc McLaren 650S Spider. Vòm bánh sau cắt mở rộng nhưng để lộ bánh sau. Cụm đèn hậu gồm hai đèn LED viền đơn giản, đi kèm hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng. Bộ khuếch tán mới có độ cắt xẻ mạnh và sâu hơn, mang đến vẻ bề thế cho xe.
Hệ thống ống xả nguyên bản vốn cho âm thanh khá trầm ấm do cỗ máy tăng áp kép, vì vậy chủ nhân cũ của xe đã độ lên loại ống iPE (Innotech Performance Exhaust) nhằm mang đến âm thanh mạnh mẽ, đanh thép hơn. Cánh gió cỡ lớn cố định phía đuôi xe có khung bằng hợp kim nhẹ, bên trên bằng sợi carbon. Chi tiết này tăng tính thẩm mỹ và thể thao hơn cho xe, nhưng chưa được hãng độ Nhật Bản công bố tính khí động học cũng như lực ép khi xe vận hành ở vận tốc cao.
Một chi tiết quen thuộc khác trên những siêu xe độ Liberty Walk là bộ mâm Forgiato đa chấu dạng vòng xoáy. Bộ mâm của chiếc McLaren 650S Spider có kích thước 20 inch, bên trong gồm kẹp phanh màu cam nổi bật và hệ thống phanh gốm-carbon. Một số chi tiết khác trên xe được làm từ chất liệu carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe, đồng thời tăng tính thẩm mỹ như ốp gương chiếu hậu, ốp sườn. Phần mui cứng của xe có thể đóng/mở bằng nút bấm, thu gọn vào khoang chứa giữa động cơ và cabin. Bộ phận này chỉ tốn 17 giây để đóng/mở khi xe vận hành ở vận tốc dưới 30km/h.
Ban đầu, khoang cabin của xe bọc da màu đen. Sau khi về tay đại gia Bình Phước, người này đã làm mới bằng sự kết hợp hai màu cam – đen như ngoại thất. Thiết kế táp-lô của 650S Spider không cầu kỳ, lược bớt các nút bấm vật lý trên vô-lăng và sử dụng một màn hình đặt dọc ở trung tâm. Vô-lăng, bảng điều khiển đều ốp sợi carbon.
McLaren 650S Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.8L, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực cùng mô-men xoắn 678Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây. Tốc độ tối đa của xe ở mức 333km/h.
Đại gia Lâm Đồng tậu Lamborghini Urus màu đỏ độc nhất Việt Nam
Được nhập về nước khá kín tiếng vào cuối năm 2022, hiện giờ, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus màu đỏ Rosso Mars duy nhất ở Việt Nam đang nằm trong bộ sưu tập xe khá kín tiếng của 1 doanh nhân Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Xe đã được đăng ký biển số 49.
Ngày cuối cùng của năm 2022, 1 người chuyên mua bán siêu xe, xe sang đã qua sử dụng tại Hà Nội bất ngờ đăng tải hình ảnh chiếc siêu SUV Lamborghini Urus màu đỏ rất đẹp mắt, xe còn mới tinh, có đính thêm nơ màu đỏ. Sau vài tháng, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus này cũng đã hoàn thành xong các thủ tục lăn bánh và chủ nhân là 1 người rất kín tiếng dù sở hữu kha khá siêu xe tại Việt Nam. Một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus màu đỏ này đã được mang biển số 49 của tỉnh Lâm Đồng. Như vậy, đại gia Lâm Đồng đã tậu Lamborghini Urus màu đỏ độc nhất Việt Nam.
Dù nhập cuộc chơi xe Lamborghini Urus tại Việt Nam khá trễ nhưng doanh nhân đến từ Lâm Đồng cũng đã gây sự chú ý khi chọn cho chiếc siêu xe gầm cao đầu tiên của hãng xe Lamborghini bộ áo Rosso Mars, hiện đây là chiếc xe Urus duy nhất ở Việt Nam sở hữu màu đỏ nói chung và mã màu Rosso Mars nói riêng. Ngoài màu sơn Rosso Mars, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus mang biển số của tỉnh Lâm Đồng còn có nhiều chi tiết sơn đen như lưới tản nhiệt, hốc gió trước/sau, cản trước/sau, tấm ốp hốc gió, nẹp sườn, vỏ gương hay bộ mâm 5 chấu kép cá tính được sơn màu tối cùng kẹp phanh màu đỏ bắt mắt.
Ước tính chi phí lăn bánh của chiếc xe siêu SUV Lamborghini Urus mang bộ áo Rosso Mars phải trên 21 tỷ VNĐ. Hiện tại Việt Nam đã ghi nhận có trên 15 xe Lamborghini Urus về nước, 2/3 trong số đó được nhập khẩu chính hãng và sắp tới đây, 2 phiên bản Lamborghini Urus S cùng Lamborghini Urus Performante cũng hứa hẹn sẽ sớm được mang về nước để phục vụ các đại gia Việt.
Trong đó, siêu SUV Lamborghini Urus Performante chính là phiên bản hiệu suất cao của dòng xe Lamborghini Urus khá thịnh hành ở trong nước, còn Lamborghini Urus S là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của siêu xe gầm cao máy thoáng nhà Lamborghini.
Lamborghini Urus được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, truyền động qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, nhờ đó, chiếc SUV này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h. Urus có đến 6 chế độ lái khác nhau được điều chỉnh qua cần gạt Anima như Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đường đua), Sabbia (đường cát), Terra (việt dã) và Neve (tuyết).
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ độ Porsche Cayenne đời 2009 theo phong cách nhà binh
Sáng 4/3, thay vì những mẫu siêu xe hay xe thể thao, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng chiếc Porsche Cayenne Turbo S đời 2009 để đi đến một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Dù đã có tuổi đời gần 15 năm, chiếc SUV nước Đức vẫn hoạt động trơn tru vì thường xuyên được bảo dưỡng đúng hạn.
Ngoại thất cũng được nâng cấp để tăng khả năng off-road như gắn cản sắt, bệ bước chân, tời điện của hãng Warn, giá đỡ đồ và dải đèn LED trợ sáng ở trên nóc. Cản sau cũng được gắn thêm thanh chắn, cung cấp thêm một bình xăng dự phòng cỡ nhó, một ăng-ten lớn, cũng như phần kính cùng đèn hậu phía sau cũng được bọc lưới sắt. Bộ mâm là loại đa chấu đến từ hãng độ Moto Metal với lốp off-road chuyên dụng, dày hơn so với lốp nguyên bản. Ngoại thất xe cũng sở hữu màu xanh quân đội, mang đến dáng vẻ hầm hố, bụi bặm và phong trần cho chiếc SUV nước Đức.
Đây là một trong 10 chiếc Cayenne được ông Nguyên Vũ nâng cấp khả năng off-road. Ngoài những mẫu Cayenne đời sâu, ông còn sở hữu một chiếc thuộc phiên bản Turbo GT thế hệ mới nhất, đời 2022. Nội thất được thiết kế theo thiên hướng sang trọng, bọc da trơn màu đen và ốp gỗ màu nâu ở một số chi tiết. Vô-lăng là dạng 3 chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm. Phía sau vô-lăng là cụm 5 đồng hồ cỡ lớn hiển thị nhiều thông tin quan trọng của xe.
Ông Vũ là một trong những tín đồ của thương hiệu xứ Stuttgart. Mẫu Porsche mạnh mẽ và đắt tiền nhất trong garage của ông hiện nay là 918 Spyder. Ngoài ra, ông còn sở hữu thêm nhiều mẫu 911, Cayman, Boxster, Panamera với đa dạng phiên bản và thế hệ. Porsche Cayenne Turbo S đời 2009 được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.8L tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 550 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn. Hộp số là loại tự động 6 cấp Tiptronic S, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.