Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang Toyota Corolla II GL gần 40 tuổi xuống phố

Dec 31, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Porsche 911 Dakar từng đi phượt gần 35.000 km đã lột xác sau khi được chăm sóc toàn diện trong 3 tuần

Đầu tháng 12 này, chiếc xe thể thao bản giới hạn Porsche 911 Dakar 2023 đã về đến quận 7, Tp.HCM, nhà riêng của chủ xe sau màn “phượt” gần 35.000 km chinh phục nhiều con đường, địa danh của Trung Quốc – Mông Cổ. Khi về đến cổng nhà, chiếc Porsche 911 Dakar có ngoại hình dính đầy bụi đất, gầm xe không thể dơ hơn được nữa.

Và chủ xe đã quyết định mang Porsche 911 Dakar đến đại lý chính hãng, để họ bảo dưỡng cũng như chăm sóc, làm đẹp lại cho xe. Sau gần 3 tuần, chiếc xe thể thao giới hạn Porsche 911 Dakar này đã xuất xưởng với ngoại hình long lanh như lúc về nước. Thậm chí, chủ xe còn bật mí hóa đơn không cao như nhiều người nghĩ, nhưng anh lại không chia sẻ chi tiết mình phải chi trả bao nhiêu.

Độ mới của xe Porsche 911 Dakar sau khi bảo dưỡng không thua kém gì lúc xuất xưởng, nhưng cư dân mạng đang chờ đợi bộ mâm màu cà phê được chủ xe bật mí. Chưa rõ sau khi được chăm sóc toàn diện, chiếc xe Porsche 911 Dakar này sẽ tiếp tục được chủ nhân mang đi các hành trình nào khác hay không, khi được hỏi vấn đề này, anh tiết lộ chỉ thích làm, không hô khẩu hiệu.

Hiện số lượng xe Porsche 911 Dakar tại Việt Nam đang là 3 chiếc, trong đó xe thứ 2 từ lúc lộ ảnh về nước đến giờ gần như mất tích, còn xe thứ 3 thuộc sở hữu của Hiếu T.V, anh rất hay mang chiếc Porsche 911 Dakar này dạo phố, cà phê cùng nhóm Porsche Sài thành.

Porsche 911 Dakar 2023 sử dụng khối động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động PDK 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống đánh lái cầu sau, nhờ đó, giúp mẫu xe thể thao này có thể dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,4 giây, vận tốc tối đa của xe bị giới hạn ở mức 240 km/h.

Điểm mạnh của Porsche 911 Dakar 2023 chính là việc khoảng sáng gầm cao hơn 50mm so với xe tiêu chuẩn, ngoài ra, chiếc xe Porsche 911 Dakar còn có thể tăng thêm 30 mm nữa ở chế độ High Level. Đây là chế độ phục vụ việc chạy off-road, được kích hoạt thông qua núm xoay trên vô lăng, điều này giúp Porsche 911 Dakar 2023 có thể bay qua các gờ giảm tốc cao, ổ gà mà không lo bị cạ gầm.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang Toyota Corolla II GL gần 40 tuổi xuống phố

Toyota Corolla được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1966 và chiếc xe thứ 50 triệu đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng 7 năm 2021, củng cố danh hiệu xe bán chạy mọi thời đại.

Tại Việt Nam, xe Toyota Corolla phần lớn thuộc thế hệ 10, 11 và 12. Càng lùi về thế hệ đầu số lượng xe càng ít, thậm chí chỉ có vài chiếc. Và chiếc Toyota Corolla II GL mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua gần đây cũng thuộc hàng hiếm.

Được biết, chiếc Toyota Corolla II GL mà vị chủ tịch cà phê Trung Nguyên mới mua thuộc đời 1985, như vậy, xe nằm ở thế hệ thứ 5. Xét thời điểm đó, thế hệ thứ 5 được coi là thế hệ phổ dụng nhất của Corolla với hơn 3,3 triệu xe đã được sản xuất. Ở thế hệ này, Corolla được thiết kế dẫn động cầu trước, trừ mẫu AE85 và AE86 Corolla Levin/Sprinter Trueno (SR-5 / GT-S tại Mỹ) vẫn tiếp tục dùng dẫn động cầu sau.

Toyota Corolla chủ yếu có 2 bản là 3 cửa và 5 cửa của các dòng sedan và hatchback, tùy thị trường mà xe sẽ có ký hiệu riêng. Khi bán vào Mỹ, liên doanh với General Motors, các phiên bản cải tiến nhẹ của mẫu sedan AE82 đã được bán ra với tên gọi khác hoàn toàn là Chevrolet Nova.

Trở lại với chiếc Toyota Corolla II GL 1985 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, xe nổi bật với màu sơn ngoại thất xanh Miami. Phần đầu xe được trang bị đèn pha tròn cổ điển, nhiều khả năng chi tiết này đã được độ lên. Cản trước của Toyota Corolla II GL 1985 rất độc đáo, nó được làm nhô ra và vuông vức, tạo nên sự cá tính và hầm hố cho phiên bản này. Chiếc Toyota Corolla II GL 1985 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được độ lại bộ mâm. Đằng sau xe được trang bị cánh gió mui thể thao.

Bên trong cabin, Toyota Corolla II GL 1985 được độ lại vô lăng RASTP có kích thước 13 inch. Ngoài ra, chủ nhân còn độ cả hộp đựng tàn xì gà và bình đựng cà phê cho chiếc xế cổ này. Trong khi màn hình thì vẫn là zin theo xe. Hệ thống ghế ngồi được bọc 2 màu da là be và xám, vì có thiết kế hatchback 3 cửa, nên khoảng trống của hàng ghế sau đủ chỗ cho 3 người lớn ngồi thoải mái.

Về truyền động, tùy thị trường mà xe Toyota Corolla thế hệ thứ 5 sẽ được cung cấp sức mạnh khác nhau. Như ở Nhật Bản, động cơ 2A 1,3 lít được thay thế bằng động cơ 2E 12 van hiện đại hơn cùng với bản nâng cấp vào tháng 5 năm 1985.

Đánh giá nhanh Ferrari Portofino M duy nhất tại Việt Nam

Số lượng dòng siêu xe Ferrari tại thị trường Việt Nam đã hơn 50 chiếc, trong đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hiện đang nắm 1/2 số xe này, điều đó cho thấy, Chủ tịch Trung Nguyên rất đam mê các siêu xe của hãng “ngựa chồm”, thậm chí trong nhiều tháng quá, các siêu xe Ferrari được chào bán trên thị trường đều được nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam mua về, yêu cầu khá đơn giản là do “người quen” bán, xe biển trắng.

Và đó cũng là lý do vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chưa muốn mang siêu ngựa mui trần này về garage của mình. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá nhanh Ferrari Portofino M duy nhất tại Việt Nam: Lựa chọn hấp dẫn cho siêu xe chỉ hơn 10 tỷ đồng. Ferrari Portofino là siêu xe mui trần nối tiếp thành công của Ferrari California để lại, hiện dòng xe này chỉ mới bị khai tử trong năm nay, tức là hãng không còn sản xuất nữa và tại Việt Nam, hiện chỉ có đúng 1 xe Ferrari Portofino M đang được chào bán.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, chiếc siêu xe Ferrari Portofino M duy nhất tại Việt Nam đang được chào bán với mức giá 10,9 tỷ đồng, đã lăn bánh 8.000 km, xe đời 2021, với tầm tiền này, bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn cho siêu xe lướt, nhưng độ mới, độ độc như Ferrari Portofino M thì chỉ có 1. Để đa dạng dòng sản phẩm, vào năm 2008, Ferrari lần đầu công bố 1 dòng xe chuyên mui trần của hãng, họ đặt tên cho nó đơn giản là California, cách gọi này làm sống lại cái tên được sử dụng trên Ferrari 250 GT California Spyder cuối những năm 1950 và 365 California những năm 1960.

California ban đầu được giới thiệu như một mẫu xe giá rẻ, tuy nhiên, nó bao gồm nhiều cải tiến về thiết kế mới từ Ferrari, và quan trọng, xe có đến 4 chỗ ngồi, đó là điều xa xỉ của các xe “ngựa chồm” lúc bấy giờ. 10 năm sau đó, dòng xe này có người kế nhiệm là Portofino, chiếc xe đã được ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt 2017. Ferrari Portofino cũng tương tự như California chỉ có duy nhất 1 biến thể mui trần, và nóc nhà là loại mui xếp cứng, rất thời trang, cũng như tiện lợi, không lo thời gian dài sử dụng, sẽ bị biến dạng và xuống cấp như là mui xếp mềm.

Nếu đàn anh có đến 10 năm xuất hiện trên thị trường thì Ferrari Portofino lại chỉ có vỏn vẹn 6 năm, từ 2017 đến 2023, và nó chỉ mới bị khai tử trong năm nay. Ferrari Portofino có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và nâng cấp giữa vòng đời, gọi là Ferrari Portofino M, đàn anh của nó là California T. Chữ “M” trong tên của xe là viết tắt của “Modificata”, có nghĩa là “tinh chỉnh” trong tiếng Ý, nhằm nói đến những nâng cấp mà Ferrari đã thực hiện trên mẫu siêu xe mui trần này không chỉ ở thiết kế mà còn cải thiện công suất tối đa của xe.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Ferrari Portofino M nhận được sự nâng cấp nhẹ ở ngoại hình với hốc gió 2 bên đầu xe được sửa đổi thiết kế, trong khi chi tiết này trên Ferrari Portofino có xu hướng vuốt cong vào trong, bản nâng cấp giữa vòng đời lại mở ra ngoài. Lưới tản nhiệt của Ferrari Portofino M được thêm các thanh nhôm dọc.

Cũng giống như đàn anh, Ferrari Portofino M thay đổi nhiều nhất ở đuôi xe so với Ferrari Portofino với cản va sau thiết kế lại hoàn toàn, phù hợp với ống xả đã được tinh chỉnh nhằm mang đến âm thanh thú vị hơn.

Nội thất của siêu xe mui trần Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam vẫn sở hữu phong cách 2+2 đặc trưng với 2 hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em. Thêm vào đó là những trang bị đáng chú ý như màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch trên bảng táp-lô, vô-lăng tích hợp các nút chức năng và một màn hình phụ.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M vẫn được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm, ngang với chiếc siêu xe Ferrari Roma.

Với sức mạnh này, phiên bản nâng cấp của dòng siêu xe mui trần Ferrari Portofino M có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Ngoài ra, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Ferrari Portofino M còn được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang Side Slip Control thế hệ thứ 6 tiên tiến nhất và được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, với bộ côn nhỏ hơn 20% và có thể chịu được mô-men xoắn lớn hơn 35% so với hộp số 7 cấp trước đây của xe Ferrari Portofino.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top